29/02/2020 16:47

Siêu thị tung nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19

(NLĐO)- Nhằm đảm bảo sức khỏe của khách hàng và nhân viên, hệ thống siêu thị của Liên hiệp HTX Thương mại TP HCM - Saigon Co.op trên cả nước đã đồng loạt tiến hành nhiều biện pháp tiêu độc khử trùng với mục đích hạn chế tối đa khả năng lây lan của Covid-19.

Theo đó, các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile, Cheers, Finelife… đều đặn triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo vệ sinh diệt khuẩn tại các điểm bán và khu vực kinh doanh như tổng vệ sinh tất cả khu vực, trang thiết bị dụng cụ, nền nhà, tay nắm cửa, xe đẩy và bề mặt các đồ vật bằng các dung dịch khử khuẩn. Phun xịt khử khuẩn sâu toàn siêu thị bằng dung dịch Cloramine B, trang bị cồn hoặc dung dịch khử khuẩn, rửa tay ở các lối vào, nhà vệ sinh, những điểm khách hàng tiếp cận nhiều tại quầy dịch vụ khách hàng, quầy thu ngân, quầy kinh doanh thủy sản, thịt, các cửa kho nhập hàng… và ngay cả trong văn phòng làm việc. 

Siêu thị tung nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Các siêu thị cửa hàng phải tuân thủ đúng các quy định đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong sơ chế, chế biến, nấu chín và kinh doanh. Trong công tác phân phối hàng hóa, kiểm soát chặt chẽ công tác vệ sinh, khử khuẩn các phương tiện, công cụ - dụng cụ giao nhận, vận chuyển, đặc biệt các xe vận chuyển giữa các vùng công bố dịch bệnh.

Song song đó, các siêu thị cũng phối hợp chặt chẽ các cơ quan chức năng địa phương có phương án cách ly nhân viên khi cần thiết. Điển hình là trường hợp một nhân viên siêu thị tại Cà Mau dù chưa có bất kỳ dấu hiệu nào của bệnh lý nhưng đã được siêu thị tạo điều kiện tối đa tình nguyện cách ly tại nhà theo hướng dẫn của địa phương vì trước đó gia đình có người thân đã từng đến thăm thân nhân tại Hàn Quốc. 

Siêu thị tung nhiều biện pháp phòng dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Hệ thống siêu thị của Saigon Co.op cũng tuyên truyền, phổ biến thông tin về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh đến toàn thể cán bộ nhân viên và người lao động. Toàn bộ nhân viên đeo khẩu trang phục vụ khách hàng đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế. các siêu thị, cửa hàng đều đo thân nhiệt tất cả cán bộ, nhân viên trước và sau khi làm việc.

Phương An

Tin liên quan

Viết bình luận

Nông dân Trung Quốc trả giá đắt khi “nhường” ruộng cho tôm hùm đất
9/8/2020 548 1k
Nghiên cứu mới cho thấy, nông dân Trung Quốc đang giảm trồng lúa và tăng cường đào mương nước nuôi tôm, làm ảnh hưởng tiêu cực tới chiến lược an ninh lương thực của địa phương và quốc gia.
Hệ thống Co.opmart đồng loạt giảm giá thịt, cá, dầu ăn, mì gói
8/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Chương trình khuyến mãi kéo dài từ nay đến hết tháng 8, trong đó nửa đầu tháng tập trung giả giá 4 nhóm hàng chính gồm thịt cá, dầu ăn, mì gói và các loại gia vị.
Xe Toyota tại Việt Nam hết thời giá cao: Về đúng phân khúc, bỏ 'lạc kèm bia'
8/8/2020 548 1k
Sức ép từ thị trường đang đẩy xe Toyota có giá niêm yết và giá bán tại đại lý về gần hơn tới mức phổ biến của phân khúc.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 1 tỉ đồng, 20.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Đà Nẵng
7/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỉ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND TP Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.
Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam: Tài xế vui vẻ, khách hàng hài lòng

Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam: Tài xế vui vẻ, khách hàng hài lòng

Kể từ 5 giờ sáng ngày 5-8-2020 khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Trong ngày đầu ra mắt, Gojek...