11/06/2020 14:29

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm

Prudential đã không ngừng phát triển và ứng dụng các giải pháp số nhằm đơn giản hóa quy trình, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch trong hoạt động chi trả

Chi trả quyền lợi bảo hiểm luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm khi đề cập đến bảo hiểm. Là một doanh nghiệp điển hình trong ngành, Prudential Việt Nam không chỉ tiên phong ứng dụng công nghệ vào đơn giản hóa quy trình mà còn khẳng định cam kết đồng hành cùng khách hàng khi chi trả hơn 6.257 tỉ đồng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm mà toàn ngành bảo hiểm nhân thọ chi trả trong năm 2019.

Nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài cú chạm

Khi nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ ngày một tăng "độ khó", các doanh nghiệp bảo hiểm phải liên tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Trong đó, chi trả quyền lợi thường là mối quan tâm hàng đầu khi khách hàng tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, các thủ tục cùng quy trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trước đây ít nhiều gây ra những bất tiện và khiến khách hàng phải chờ đợi.

Thấu hiểu điều đó, Prudential đã không ngừng phát triển và ứng dụng các giải pháp số nhằm đơn giản hóa quy trình, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch trong hoạt động chi trả. Theo đó, các kênh tiếp nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên tục được đa dạng. Đặc biệt, quy trình thực hiện trên nền tảng Zalo cho phép khách hàng chủ động nộp yêu cầu trực tuyến 24/7, theo dõi tình trạng và nhận quyết định chi trả nhanh chóng.

Cuối năm 2019, Prudential tiếp tục phát triển tính năng xử lí và phản hồi kết quả bồi thường "20 giây" với trường hợp đăng kí và nộp yêu cầu qua Zalo. Quá trình xử lí xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người đã giúp tiết kiệm thời gian. Có thể nói, tự động hóa chính là điểm nhấn trong cải tiến quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential.

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 1.

Thông báo kết quả chi trả tức thì là bước tiến của Prudential mang bảo hiểm đến gần hơn với đời sống

Tới nay, hàng nghìn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đã được xử lí theo quy trình mới và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên, cùng với tỉ lệ 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thực hiện qua kênh Zalo, đã cho thấy sự tin tưởng của khách hàng và tính hiệu quả của giải pháp này.

Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả của toàn ngành trong năm 2019. Trong đó, các quyền lợi liên quan tới sự kiện bảo hiểm như tử vong, bệnh hiểm nghèo, chăm sóc sức khỏe… mà Prudential chi trả chiếm gần 1.000 tỉ đồng.

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 2.

Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỉ đồng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm nhân thọ chi trả của toàn ngành

Trải nghiệm dịch vụ tối ưu và khác biệt nhờ công nghệ số

Được biết tới như một doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm, Prudential đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ tại hầu hết cột mốc trên hành trình trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh những cải tiến trong chi trả, Prudential khép lại năm 2019 với những "viên gạch" mới trên hành trình đó bằng việc ra mắt tính năng thẩm định nhanh và phát hành hợp đồng tức thì 24/7. Theo đó, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, khách hàng có thể được bảo vệ tức thì với bộ hợp đồng điện tử có giá trị tương đương với hợp đồng giấy thông thường.

Những thay đổi này mang ý nghĩa quan trọng với Prudential khi Công ty hoàn tất số hóa 100% quy trình từ tư vấn bảo hiểm đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm, mang tới những trải nghiệm khác biệt và dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 3.

Thủ tục đơn giản, phản hồi nhanh chóng giúp tháo gỡ những e dè của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ

Đại diện của Công ty cho biết: "Các sáng tiến kỹ thuật số của Prudential không chỉ mang lại trải nghiệm khác biệt và tích cực cho khách hàng, mà còn trao quyền chủ động cho họ lựa chọn cách thức tương tác với công ty. Trên hết, chúng tôi hiểu tham gia bảo hiểm nhân thọ là cam kết lâu dài vì thế Prudential mong muốn đồng hành và sẻ chia cùng khách hàng, đặc biệt là trước những biến cố khó khăn trong cuộc sống".

Bài và ảnh: THU THẢO
từ khóa :

Viết bình luận

Khai mạc triển lãm VietAd 2020 sau 3 tháng trì hoãn
5 giờ trước 548 1k
(NLĐO)- Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam (Lần 11) – VietAd 2020 – TP HCM chính thức khai mạc sáng 20-10 tại Nhà Thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ (quận 11, TP HCM).
Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ Quảng Bình và Quảng Trị 4 tỉ đồng
9 giờ trước 548 1k
(NLĐO) - Ngày 19-10, trước diễn biến mưa lũ phức tạp tại các tỉnh duyên hải miền Trung, Tập đoàn Hòa Phát ủng hộ tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, mỗi địa phương 2 tỉ đồng tiền mặt.
Màn trang điểm “lột xác” của các nữ đối tác tài xế Gojek trong ngày 20-10
9 giờ trước 548 1k
Lần đầu tiên được trang điểm và làm tóc, nhiều chị em đối tác tài xế Gojek bất ngờ và thú vị với diện mạo mới của mình.
Đại học Nguyễn Tất Thành hợp tác với ICAEW nâng cao chất lượng giáo dục
19/10/2020 548 1k
Mới đây, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã ký kết Biên bản hợp tác với Trường Đại học (ĐH) Nguyễn Tất Thành về việc nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên, đồng thời thúc đẩy nghiên cứu khoa học, cập nhật kiến thức cho đội ngũ giảng viên.
Thịt heo đông lạnh giá "siêu rẻ" xuống đường

Thịt heo đông lạnh giá "siêu rẻ" xuống đường

Thịt heo đông lạnh trước đây chủ yếu tiêu thụ ở cửa hàng, siêu thị hoặc online, nay được bày ra lề đường ở TP HCM để bán với giá 50.000-100.000 đồng mỗi kg.