Thị trường
11/06/2020 14:29

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm

In bài viết

Prudential đã không ngừng phát triển và ứng dụng các giải pháp số nhằm đơn giản hóa quy trình, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch trong hoạt động chi trả

Chi trả quyền lợi bảo hiểm luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm khi đề cập đến bảo hiểm. Là một doanh nghiệp điển hình trong ngành, Prudential Việt Nam không chỉ tiên phong ứng dụng công nghệ vào đơn giản hóa quy trình mà còn khẳng định cam kết đồng hành cùng khách hàng khi chi trả hơn 6.257 tỉ đồng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm mà toàn ngành bảo hiểm nhân thọ chi trả trong năm 2019.

Nhanh chóng, dễ dàng chỉ với vài cú chạm

Khi nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ ngày một tăng "độ khó", các doanh nghiệp bảo hiểm phải liên tục đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao chất lượng dịch vụ, gia tăng trải nghiệm khách hàng. Trong đó, chi trả quyền lợi thường là mối quan tâm hàng đầu khi khách hàng tham gia bảo hiểm. Tuy nhiên, các thủ tục cùng quy trình yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trước đây ít nhiều gây ra những bất tiện và khiến khách hàng phải chờ đợi.

Thấu hiểu điều đó, Prudential đã không ngừng phát triển và ứng dụng các giải pháp số nhằm đơn giản hóa quy trình, tạo sự dễ dàng, nhanh chóng và minh bạch trong hoạt động chi trả. Theo đó, các kênh tiếp nhận yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm liên tục được đa dạng. Đặc biệt, quy trình thực hiện trên nền tảng Zalo cho phép khách hàng chủ động nộp yêu cầu trực tuyến 24/7, theo dõi tình trạng và nhận quyết định chi trả nhanh chóng.

Cuối năm 2019, Prudential tiếp tục phát triển tính năng xử lí và phản hồi kết quả bồi thường "20 giây" với trường hợp đăng kí và nộp yêu cầu qua Zalo. Quá trình xử lí xuyên suốt, không có sự can thiệp của con người đã giúp tiết kiệm thời gian. Có thể nói, tự động hóa chính là điểm nhấn trong cải tiến quy trình giải quyết quyền lợi bảo hiểm của Prudential.

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 1.

Thông báo kết quả chi trả tức thì là bước tiến của Prudential mang bảo hiểm đến gần hơn với đời sống

Tới nay, hàng nghìn yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm đã được xử lí theo quy trình mới và con số vẫn đang tiếp tục tăng lên, cùng với tỉ lệ 70% yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm thực hiện qua kênh Zalo, đã cho thấy sự tin tưởng của khách hàng và tính hiệu quả của giải pháp này.

Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm chi trả của toàn ngành trong năm 2019. Trong đó, các quyền lợi liên quan tới sự kiện bảo hiểm như tử vong, bệnh hiểm nghèo, chăm sóc sức khỏe… mà Prudential chi trả chiếm gần 1.000 tỉ đồng.

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 2.

Prudential đã chi trả hơn 6.257 tỉ đồng, chiếm gần 30% tổng quyền lợi bảo hiểm nhân thọ chi trả của toàn ngành

Trải nghiệm dịch vụ tối ưu và khác biệt nhờ công nghệ số

Được biết tới như một doanh nghiệp điển hình trong ngành bảo hiểm, Prudential đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ tại hầu hết cột mốc trên hành trình trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh những cải tiến trong chi trả, Prudential khép lại năm 2019 với những "viên gạch" mới trên hành trình đó bằng việc ra mắt tính năng thẩm định nhanh và phát hành hợp đồng tức thì 24/7. Theo đó, ngay sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, khách hàng có thể được bảo vệ tức thì với bộ hợp đồng điện tử có giá trị tương đương với hợp đồng giấy thông thường.

Những thay đổi này mang ý nghĩa quan trọng với Prudential khi Công ty hoàn tất số hóa 100% quy trình từ tư vấn bảo hiểm đến giải quyết quyền lợi bảo hiểm, mang tới những trải nghiệm khác biệt và dịch vụ tối ưu cho khách hàng.

Prudential chi trả 6.257 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm - Ảnh 3.

Thủ tục đơn giản, phản hồi nhanh chóng giúp tháo gỡ những e dè của khách hàng về bảo hiểm nhân thọ

Đại diện của Công ty cho biết: "Các sáng tiến kỹ thuật số của Prudential không chỉ mang lại trải nghiệm khác biệt và tích cực cho khách hàng, mà còn trao quyền chủ động cho họ lựa chọn cách thức tương tác với công ty. Trên hết, chúng tôi hiểu tham gia bảo hiểm nhân thọ là cam kết lâu dài vì thế Prudential mong muốn đồng hành và sẻ chia cùng khách hàng, đặc biệt là trước những biến cố khó khăn trong cuộc sống".

Bài và ảnh: THU THẢO
từ khóa :
TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

TP HCM thúc tiến độ dự án Vành đai 3, Vinhomes Grand Park sẵn sàng cho giai đoạn tăng trưởng mới

Cơ hội an cư 16:01

Tuyến Vành đai 3 TP HCM đang trong giai đoạn nước rút để khai thác từ ngày 30-4-2026, sớm hơn 2 tháng so với dự kiến trước đó

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Dọn nhà đón Tết, áp lực quen thuộc của người trẻ được kể lại bằng âm nhạc

Sản phẩm 13:38

Deadline cuối năm còn dang dở, Tết chưa kịp gõ cửa nhưng với nhiều người trẻ, cảm giác “cuối năm” đã đến rất sớm.

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

IDICO hợp tác chiến lược với VinEnergo, VinFast, V-Green và Xanh SM thúc đẩy hệ sinh thái xanh

Doanh nghiệp 18:14

Đây là bước tiến quan trọng trong định hướng phát triển hệ sinh thái công nghiệp bền vững, tích hợp đồng bộ hạ tầng, năng lượng và giao thông.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.