Thị trường
14/06/2019 16:12

Phát triển cây chôm chôm làm nguyên liệu mỹ phẩm

In bài viết

(NLĐO)- Bộ phận Nguyên liệu hóa mỹ phẩm của Tập đoàn BASF – nhà sản xuất hóa chất hàng đầu thế giới - vừa ra mắt ba hoạt chất mới cho thị trường làm đẹp, sử dụng các tính chất độc đáo của cây chôm chôm

Đây là những nguyên liệu đầu tiên được ra đời thông qua Chương trình phát triển cây chôm chôm của BASF, một sáng kiến về chuỗi cung ứng có trách nhiệm với xã hội và môi trường, qua đó sản xuất các hoạt chất sinh học bền vững từ nguồn nguyên liệu tại Việt Nam.

Theo BASF, người tiêu dùng ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương và trên thế giới đang ngày càng chú ý đến xu hướng làm đẹp có trách nhiệm, từ đó đặt ra yêu cầu đối với các nhà sản xuất hóa mỹ phẩm. Song song đó, Việt Nam đã thể hiện cam kết mạnh mẽ trong việc thúc đẩy đa dạng sinh học.

Phát triển cây chôm chôm làm nguyên liệu mỹ phẩm - Ảnh 1.

Chương trình phát triển cây chôm chôm đã khai thác cây, trái chôm chôm làm nguyên liệu mỹ phẩm và mang đến nguồn thu nhập ổn định cho nông dân

Chương trình phát triển cây chôm chôm được BAFS khởi động năm 2015. Sáng kiến này kết nối BASF, nông dân địa phương, các nhà khoa học và các tổ chức phi chính phủ nhằm hình thành chuỗi cung ứng có trách nhiệm với môi trường và xã hội cho trái chôm chôm Việt Nam.

BASF đã tìm ra cách khai thác sức mạnh từ màng vỏ, lá và hạt cho các sản phẩm mỹ phẩm, giúp tránh lãng phí và hạn chế sử dụng tài nguyên đất. Đồng thời, chương trình còn mang đến nguồn thu nhập trên mức trung bình, bảo đảm công bằng giới và điều kiện làm việc an toàn cũng như cung cấp đầy đủ bảo hiểm y tế cho người nông dân trồng chôm chôm.

Một nhóm nghiên cứu chuyên biệt về cây chôm chôm được hỗ trợ bởi Trung tâm Phát triển Kinh tế Nông thôn (CRED), một tổ chức phi lợi nhuận đi đầu trong các hoạt động phát triển sinh kế cho các nhóm nghèo và bị thiệt thòi tại Việt Nam. Nhóm nghiên cứu phối hợp cùng nông dân chăm sóc vườn chôm chôm, thu hoạch trái và chuẩn bị tất cả các nguyên liệu thô cho quá trình chiết xuất các thành phần hoạt tính sinh học.

Phương An
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.