Thị trường
16/01/2021 11:30

"Phát sốt" với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng

In bài viết

Một giỏ hoa Tết bằng ngọc có chiều cao là 2,8m, nặng 1,5 tấn, được 6 người chế tác trong 3 tháng, hiện đang được rao bán ở Hà Nội với giá gần 700 triệu đồng.

Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 1.

Một giỏ hoa Tết khổng lồ với chiều cao 2,8m, nặng 1,5 tấn được rao bán với giá 680 triệu đồng. Theo tiết lộ, tác phẩm được làm từ ngọc Hoàng Long và chế tác hoàn toàn thủ công.

Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 2.

Anh Phúc (Hà Nội), chủ nhân giỏ hoa Tết thông tin, siêu phẩm này được tạo thành từ một viên ngọc quý, nguyên khối nặng 8 tấn có nguồn gốc từ Iran. Sau khi mua về, anh thuê thợ thiết kế, sản xuất.


Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 3.

"Giỏ hoa này được làm trong 3 tháng với 6 tay thợ lành nghề. Thợ phụ trách khâu thiết kế, sản xuất. Còn tôi là trực tiếp giám sát, đưa ra ý tưởng để thực hiện" - anh chia sẻ.


Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 4.

Ngoài tạo tác tinh xảo, đẹp mắt, giỏ hoa còn thể hiện nhiều mong muốn của chủ nhân, nổi bật nhất chính nhất là hàm ý "Hoa khai phú quý", nghĩa là cuộc sống giàu sang, no đủ, công việc thuận buồm xuôi gió.


Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 5.

Ngoài ra, 2 bên của giỏ hoa đều có 1 con chim trĩ, tượng trưng cho sự đoàn viên, thuận hòa. Thế nên, nhiều người hay trưng bày tác phẩm ở chính giữa ngôi nhà hay đặt để ở phòng khách.


Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 6.

"Tuy là ngọc nhưng độ cứng, đồ bền của dòng Hoàng Long là khá cao. Nếu xét theo thang điểm 10 về độ chịu lực của kim cương thì chúng xếp thứ 4. Thế nên, các vật phẩm làm từ ngọc vài năm trở lại đây rất được ưa chuộng, dù giá thành không hề rẻ" - anh Phúc nói.


Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 7.

Các chi tiết trên giỏ hoa được người thợ thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu, trông giống như thật.


Phát sốt với giỏ hoa Tết bằng ngọc nặng 1,5 tấn, giá gần 700 triệu đồng0:00/0:00Phía Bắc - Ảnh 8.

Do có tác phẩm kích thước, khối lượng lớn nên mỗi lần vận chuyển, anh Phúc đều phải huy động rất nhiều người .

Theo Cao Chi (Dân trí)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền