Thị trường
24/01/2019 11:14

Hoa đào Trung Quốc tiền triệu tràn ngập chợ Tết

In bài viết

Chị Liên, chủ một gian hàng hoa tại Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội vừa giới thiệu loại đào mini. Theo chị, đây là đào Thất Thốn tiến vua năm nay được nhiều người ưa chuộng.

Cây đào mini cao khoảng 30 đến 80 cm có gốc mập, nhẵn, cành thẳng, mắt nụ dày, nhiều hoa và lộc có giá bán dao động từ 1 đến 4 triệu đồng. Chủ gian hàng cho biết, loại đào này có xuất xứ từ một số tỉnh phía Bắc.

Cũng quảng cáo với tên gọi tương tự, anh Minh, đứng bán ở một điểm khác cho biết, loại đào này được nhập về từ Trung Quốc. Theo anh, đây không phải là cây đào Thất thốn mà là đào Nữ nhi hồng (hoặc đào mini). Giá nhập thì rất rẻ chỉ từ 200.000 đến 700.000 đồng mỗi cây, tuy nhiên, khi bán ra thị trường, giá dao động từ một đến năm triệu đồng, tuỳ vào dáng, thế cũng như lộc trên cây.

Hoa đào Trung Quốc tiền triệu tràn ngập chợ Tết - Ảnh 1.

Loại đào Trung Quốc nhưng nhiều người bán hàng quảng cáo là đào Thất thốn tiến vua.

Anh cho biết, loại đào này nhìn khá lạ mắt, nhỏ gọn, tuy nhiên hoa sẽ không bền như loại đào trong nước. Giá bán so với kích thước cây cũng khá cao, nhưng hợp với những gia đình có không gian hẹp, cây lại có nhiều lộc nên cũng thu hút khách.

Anh Dũng, chủ một vườn đào tại Nhật Tân cũng nhận định đây không phải giống đào Thất thốn vì nhìn gốc cây khá non, hoa nhạt màu và không bền. Hơn nữa, theo ông, Thất thốn là giống đào rất khó nhân giống nên không thể dễ dàng sản xuất một cách ồ ạt. Cũng bởi thế nên giống đào này mới quý, hiếm. Hoa đào Thất thốn ít hoa, cành và thân già, mốc và nụ nhưng hoa rất tinh tế, có màu đỏ thẫm và rất bền, thậm chí có thể chơi đến hết tháng Giêng.

Không chị ở các chợ hoa, loại đào này cũng được rao bán nhiều trên các trang mua bán online. Trong quảng cáo, chủ buôn thường quảng cáo là đào Thất thốn tiến vua.

Tuy nhiên, chị Liên - một người buôn mặt hàng này cho biết đây thực tế là giống Trung Quốc được ghép cành. Theo đó, tuy cành cây vẫn có thể ổn định chơi được qua Tết, sau đó người chơi khó trồng và ươm lại để tái sử dụng.

Chị Liên cho biết, mặt hàng này hiện có giá khá cao và độ bền kém nên tiêu thụ chậm. "Bởi loại cây này nhìn lạ mắt, nhiều lộc nên nhiều người quan tâm, song lại ít người mua bởi giá bán cũng cao. Hiện tình hình tiêu thụ hơi chậm và giá nhập cao nên tôi dừng nhập mặt hàng này", chị Liên nói.

Anh Trung, một người bán online các loại cây cảnh cũng lo mặt hàng này bị ế. Mấy ngày trước, giá rao bán phổ biến từ một triệu đồng trở lên, song đến nay, anh hạ giá từ 200.000 đến 300.000 đồng mỗi cây để đẩy hàng nhưng khách cũng không mặn mà bởi cho rằng cây không bền, hoa nhanh tàn. Hiện anh cũng không nhập mới thêm mặt hàng này mà chỉ phục vụ những khách đặt trước.

Minh Châu

Theo Minh Châu (Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền