21/09/2017 09:30

Người Việt ăn gần 73 tấn kem mỗi ngày

Chỉ là món 'ăn chơi' nhưng kem đang chiếm một phần khá lớn trong khẩu phần ăn hằng ngày của người VN.

Theo báo cáo của Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, bất chấp giá bán sản phẩm kem và thực phẩm tráng miệng ngày càng tăng, sản lượng bán lẻ mặt hàng này năm nay ước tính đạt 26.600 tấn, tăng 7% so với năm ngoái. Như vậy, bình quân mỗi ngày, người Việt tiêu thụ khoảng 72,8 tấn kem và thực phẩm tráng miệng.

Giá trị bán lẻ đạt khoảng 3.033 tỉ đồng, tăng 15% so với năm ngoái và gấp đôi so với cách đây 5 năm. Hãng này đánh giá mức tăng trưởng “ấn tượng” như vậy đến từ việc thu nhập người dân tăng, kéo theo chất lượng cuộc sống tăng theo.

Người Việt ăn gần 73 tấn kem mỗi ngày - Ảnh 1.

Người Việt rất mê kem. Ảnh: Ngọc Dương

“Biết” người Việt thích ăn kem, một loạt các hãng kem nổi tiếng của các nước đều đã góp mặt tại thị trường nội địa như: BUDS, Häagen-Dazs, Baskin - Robbins, Snowee, Swensens, Fanny, Monte Rosa... với sản phẩm ngày càng đa dạng từ chủng loại đến hương vị.

Sự thâm nhập nhanh, mạnh của các thương hiệu ngoại đã chia thị trường kem ra nhiều phân khúc. Phân khúc cao cấp chủ yếu là các thương hiệu ngoại với giá rất cao, trung bình khoảng 50.000 đồng/viên, từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp 100 ml.

Một “tín đồ” của thương hiệu kem Snowee cho biết cuối tuần nào gia đình 4 người nhà chị cũng đi ăn kem. “Kem dừa, kem trà xanh của Snowee rất ngon nhưng giá cao quá. Cả nhà ăn mỗi người một ly 2 viên kem là mất 400.000 đồng. Quá nhiều cho phần tráng miệng!”, chị than thở.

Các loại kem Hàn Quốc, Thái Lan tập trung vào đối tượng phổ thông và trung cấp. Những loại kem này được bày bán rất nhiều trong siêu thị, các cửa hàng tiện lợi hay hệ thống bán lẻ. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng (dao động từ 12.000 - 20.000 đồng/cây kem), đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng Việt lựa chọn.

Một thị phần kem đang phát triển rất nhanh là kem tươi của Lotteria, KFC, McDonald’s... Ở nhiều cửa hàng thức ăn nhanh, lợi nhuận từ lượng kem hằng ngày bán ra còn cao hơn sản phẩm chính. Mới đây, trào lưu bingsu (kem tuyết Hàn Quốc) cũng đang khuấy đảo thị trường thực phẩm tráng miệng của VN. Mát, ngọt nhẹ hơn nhiều so với kem bình thường, lại kết hợp cùng nhiều loại trái cây nên bingsu nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Sài Gòn dưới thời tiết nắng nóng quanh năm.

Mê kem như vậy nên việc người VN “nhấm nháp” hết 72,8 tấn/ngày cũng là chuyện không có gì khó hiểu.


Theo Hà Mai (thanhnien.vn)

Tin liên quan

Viết bình luận

Chuyện lạ: Ô tô cũ giá đắt hơn ô tô mới
26/5/2018 548 1k
Những mẫu xe nhập khẩu đắt khách đang khan hiếm hàng đã giúp xe cũ cùng loại được đà tăng giá bán.
iCheck Scanner - tỉnh táo để phòng tránh ma trận thực phẩm bẩn
26/5/2018 548 1k
Vấn nạn thực phẩm bẩn đang từng ngày đe dọa cuộc sống và sức khỏe của hàng triệu người dân Việt Nam. Trước tình hình đó, hàng loạt ứng dụng công nghệ truy xuất thực phẩm ra đời, giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra chính xác nguồn gốc, xuất xứ của chúng, điển hình là iCheck Scanner.
MLAND Vietnam tổ chức Gala Xiếc Happy Home 2018 dành cho thiếu nhi Đồng Nai
26/5/2018 548 1k
Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi, MLAND Vietnam phối hợp cùng Đoàn Nghệ thuật Xiếc TP HCM tổ chức Gala Xiếc Happy Home 2018. Đây là món quà dành tặng cho các bé là con em công nhân và người dân thu nhập thấp tại các khu công nghiệp Nhơn Trạch (Đồng Nai) trong dịp hè.
EVN SPC đảm bảo điện phục vụ kỳ thi THPT Quốc gia năm 2018
26/5/2018 548 1k
Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã xây dựng kế hoạch đảm bảo cung cấp điện liên tục, ổn định phục vụ tốt cho kỳ thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2018.
Tiêu thụ xe máy chưa có dấu hiệu giảm

Tiêu thụ xe máy chưa có dấu hiệu giảm

(NLĐO) - Trong năm 2017, lượng tiêu thụ xe máy tại Việt Nam lên đến 3,28 triệu chiếc, vẫn tăng 4,5% so với năm trước dù thị trường xe máy đang ở ngưỡng bão hoà