21/09/2017 09:30

Người Việt ăn gần 73 tấn kem mỗi ngày

Chỉ là món 'ăn chơi' nhưng kem đang chiếm một phần khá lớn trong khẩu phần ăn hằng ngày của người VN.

Theo báo cáo của Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, bất chấp giá bán sản phẩm kem và thực phẩm tráng miệng ngày càng tăng, sản lượng bán lẻ mặt hàng này năm nay ước tính đạt 26.600 tấn, tăng 7% so với năm ngoái. Như vậy, bình quân mỗi ngày, người Việt tiêu thụ khoảng 72,8 tấn kem và thực phẩm tráng miệng.

Giá trị bán lẻ đạt khoảng 3.033 tỉ đồng, tăng 15% so với năm ngoái và gấp đôi so với cách đây 5 năm. Hãng này đánh giá mức tăng trưởng “ấn tượng” như vậy đến từ việc thu nhập người dân tăng, kéo theo chất lượng cuộc sống tăng theo.

Người Việt ăn gần 73 tấn kem mỗi ngày - Ảnh 1.

Người Việt rất mê kem. Ảnh: Ngọc Dương

“Biết” người Việt thích ăn kem, một loạt các hãng kem nổi tiếng của các nước đều đã góp mặt tại thị trường nội địa như: BUDS, Häagen-Dazs, Baskin - Robbins, Snowee, Swensens, Fanny, Monte Rosa... với sản phẩm ngày càng đa dạng từ chủng loại đến hương vị.

Sự thâm nhập nhanh, mạnh của các thương hiệu ngoại đã chia thị trường kem ra nhiều phân khúc. Phân khúc cao cấp chủ yếu là các thương hiệu ngoại với giá rất cao, trung bình khoảng 50.000 đồng/viên, từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp 100 ml.

Một “tín đồ” của thương hiệu kem Snowee cho biết cuối tuần nào gia đình 4 người nhà chị cũng đi ăn kem. “Kem dừa, kem trà xanh của Snowee rất ngon nhưng giá cao quá. Cả nhà ăn mỗi người một ly 2 viên kem là mất 400.000 đồng. Quá nhiều cho phần tráng miệng!”, chị than thở.

Các loại kem Hàn Quốc, Thái Lan tập trung vào đối tượng phổ thông và trung cấp. Những loại kem này được bày bán rất nhiều trong siêu thị, các cửa hàng tiện lợi hay hệ thống bán lẻ. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng (dao động từ 12.000 - 20.000 đồng/cây kem), đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng Việt lựa chọn.

Một thị phần kem đang phát triển rất nhanh là kem tươi của Lotteria, KFC, McDonald’s... Ở nhiều cửa hàng thức ăn nhanh, lợi nhuận từ lượng kem hằng ngày bán ra còn cao hơn sản phẩm chính. Mới đây, trào lưu bingsu (kem tuyết Hàn Quốc) cũng đang khuấy đảo thị trường thực phẩm tráng miệng của VN. Mát, ngọt nhẹ hơn nhiều so với kem bình thường, lại kết hợp cùng nhiều loại trái cây nên bingsu nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Sài Gòn dưới thời tiết nắng nóng quanh năm.

Mê kem như vậy nên việc người VN “nhấm nháp” hết 72,8 tấn/ngày cũng là chuyện không có gì khó hiểu.


Theo Hà Mai (thanhnien.vn)

Tin liên quan

Viết bình luận

Doanh nghiệp phải yêu cầu đối tác cam kết không gắn "đường lưỡi bò" phi pháp
21/11/2019 548 1k
(NLĐO) - Doanh nghiệp kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu, bảo đảm không gắn, cài đặt thiết bị, tài liệu, hình ảnh vi phạm chủ quyền lãnh thổ, biên giới quốc gia của Việt Nam.
Cua đá Canada giá rẻ đã có giấy phép nhập khẩu vào Việt Nam
21/11/2019 548 1k
(NLĐO) - Tối 20-11, Tổng Lãnh sự quán Canada tại TP HCM tổ chức sự kiện "Tinh hoa ẩm thực Canada" nằm trong chuỗi hoạt động quảng bá thương hiệu thực phẩm Canada tại Việt Nam
Chưa đến Black Friday đã bực mình vì 1 sự thật đen tối
21/11/2019 548 1k
Mấy ngày gần đây, các shop thời trang, hãng nội thất, cửa hàng mỹ phẩm,... đua nhau “dội bom” tin nhắn rác tới khách hàng để quảng bá chương trình khuyến mãi khủng dịp Black Friday.
Trời mưa rét, bán trà chanh vẫn thu 300 triệu đồng/tháng
20/11/2019 548 1k
Trà chanh vỉa hè giải khát cho những ngày nóng nực là trào lưu của năm nay. Những tưởng, loại hình kinh doanh này chỉ “sống khoẻ" vào mùa hè và sẽ tàn lụi vào mùa đông. Thế nhưng không ít cửa hàng vẫn có doanh thu vài trăm triệu vào mùa mưa rét này.
Bí mật loại thịt gà lạ chuyên nấu giả cầy gây sốt khắp chợ

Bí mật loại thịt gà lạ chuyên nấu giả cầy gây sốt khắp chợ

Những miếng thịt đùi gà tây săn chắc, được thui vàng ươm đang gây sốt trên thị trường. Song ít ai biết được đây là loại thịt gà đông lạnh được nhập khẩu về Việt Nam với giá khá rẻ.