Thị trường
21/09/2017 09:30

Người Việt ăn gần 73 tấn kem mỗi ngày

Chỉ là món 'ăn chơi' nhưng kem đang chiếm một phần khá lớn trong khẩu phần ăn hằng ngày của người VN.

Theo báo cáo của Hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, bất chấp giá bán sản phẩm kem và thực phẩm tráng miệng ngày càng tăng, sản lượng bán lẻ mặt hàng này năm nay ước tính đạt 26.600 tấn, tăng 7% so với năm ngoái. Như vậy, bình quân mỗi ngày, người Việt tiêu thụ khoảng 72,8 tấn kem và thực phẩm tráng miệng.

Giá trị bán lẻ đạt khoảng 3.033 tỉ đồng, tăng 15% so với năm ngoái và gấp đôi so với cách đây 5 năm. Hãng này đánh giá mức tăng trưởng “ấn tượng” như vậy đến từ việc thu nhập người dân tăng, kéo theo chất lượng cuộc sống tăng theo.

Người Việt ăn gần 73 tấn kem mỗi ngày - Ảnh 1.

Người Việt rất mê kem. Ảnh: Ngọc Dương

“Biết” người Việt thích ăn kem, một loạt các hãng kem nổi tiếng của các nước đều đã góp mặt tại thị trường nội địa như: BUDS, Häagen-Dazs, Baskin - Robbins, Snowee, Swensens, Fanny, Monte Rosa... với sản phẩm ngày càng đa dạng từ chủng loại đến hương vị.

Sự thâm nhập nhanh, mạnh của các thương hiệu ngoại đã chia thị trường kem ra nhiều phân khúc. Phân khúc cao cấp chủ yếu là các thương hiệu ngoại với giá rất cao, trung bình khoảng 50.000 đồng/viên, từ 50.000 - 70.000 đồng/hộp 100 ml.

Một “tín đồ” của thương hiệu kem Snowee cho biết cuối tuần nào gia đình 4 người nhà chị cũng đi ăn kem. “Kem dừa, kem trà xanh của Snowee rất ngon nhưng giá cao quá. Cả nhà ăn mỗi người một ly 2 viên kem là mất 400.000 đồng. Quá nhiều cho phần tráng miệng!”, chị than thở.

Các loại kem Hàn Quốc, Thái Lan tập trung vào đối tượng phổ thông và trung cấp. Những loại kem này được bày bán rất nhiều trong siêu thị, các cửa hàng tiện lợi hay hệ thống bán lẻ. Chất lượng tốt, giá cả phải chăng (dao động từ 12.000 - 20.000 đồng/cây kem), đây cũng là sản phẩm được nhiều khách hàng Việt lựa chọn.

Một thị phần kem đang phát triển rất nhanh là kem tươi của Lotteria, KFC, McDonald’s... Ở nhiều cửa hàng thức ăn nhanh, lợi nhuận từ lượng kem hằng ngày bán ra còn cao hơn sản phẩm chính. Mới đây, trào lưu bingsu (kem tuyết Hàn Quốc) cũng đang khuấy đảo thị trường thực phẩm tráng miệng của VN. Mát, ngọt nhẹ hơn nhiều so với kem bình thường, lại kết hợp cùng nhiều loại trái cây nên bingsu nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân Sài Gòn dưới thời tiết nắng nóng quanh năm.

Mê kem như vậy nên việc người VN “nhấm nháp” hết 72,8 tấn/ngày cũng là chuyện không có gì khó hiểu.


Theo Hà Mai (thanhnien.vn)
FE CREDIT trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Bạc Liêu

FE CREDIT trao tặng 100 suất học bổng cho học sinh khó khăn tại Bạc Liêu

Hoạt động cộng đồng 08:30

Cuối tháng 11, FE CREDIT đã đồng hành cùng chương trình “Trao học bổng báo Dân trí năm học 2024-2025” trao 100 suất học bổng tại tỉnh Bạc Liêu.

Acecook Việt Nam thăng hạng đột phá tại bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Acecook Việt Nam thăng hạng đột phá tại bảng xếp hạng Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững

Doanh nghiệp 22:26

Acecook Việt Nam đã thành công khẳng định những nỗ lực không ngừng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững, gắn liền với trách nhiệm xã hội và cộng đồng.

FE CREDIT– Thực hiện trách nhiệm xã hội hướng đến phát triển bền vững

FE CREDIT– Thực hiện trách nhiệm xã hội hướng đến phát triển bền vững

Doanh nghiệp 19:00

Trải qua 14 năm phát triển, FE CREDIT hiện là một trong những đơn vị tiên phong về các hoạt động vì cộng đồng trong ngành tài chính tiêu dùng.

So kèo “độ chịu chơi” của hội fan nghệ sĩ 8WONDER

So kèo “độ chịu chơi” của hội fan nghệ sĩ 8WONDER

Văn hóa – Giải trí 18:55

Không hề kém cạnh các nước nổi tiếng với những project khủng chào đón thần tượng, fan Việt gây choáng với độ chịu chi để ủng hộ nghệ sĩ.

VAC 2024: Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế

VAC 2024: Tăng cường hợp tác giữa các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế

Doanh nghiệp 17:00

Hội nghị Định phí Bảo hiểm Việt Nam 2024 do Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam tổ chức với gần 500 chuyên gia lĩnh vực bảo hiểm tham dự đã diễn ra thành công.

CaraWorld chính thức ra quân, thị trường bất động sản sôi động trở lại

CaraWorld chính thức ra quân, thị trường bất động sản sôi động trở lại

Bất động sản 15:34

Ngày 2-12-2024, tại sân Golf Long Thành (Đồng Nai), Đô thị biển CaraWorld chính thức khởi động hành trình lan tỏa giá trị sống mới.

Công ty Cổ phần Bến Xe Miền Tây vì khách hàng phục vụ

Công ty Cổ phần Bến Xe Miền Tây vì khách hàng phục vụ

Doanh nghiệp 14:30

Hành khách có nhu cầu mua vé có thể đến trực tiếp tại Bến xe Miền Tây (quận Bình Tân), liên hệ tổng đài 19007373 hoặc vào trang web chính thức www.bxmt.com.vn