Thị trường
09/02/2021 12:33

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng

In bài viết

Sáng 9/2 (tức 28 Tết), dù trời mưa không ngớt, rất đông người vẫn xếp hàng chờ mua giò chả, bánh chưng ở một cửa hàng trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội)

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 1.

Sáng sớm 9/2 (tức 28 Tết), nhiều người đã không quản ngại trời lạnh, mưa gió để xếp hàng mua giò chả, bánh chưng ở một cửa hàng trên phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội). Dòng người chờ tới lượt mua hàng kéo dài cả trăm mét.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 2.

Vỉa hè trước cửa hàng chật kín xe, nhiều người phải đỗ tạm dưới lòng đường chờ người thân vào xếp hàng mua.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 3.

Người dân xếp hàng trật tự, chờ tới lượt. Ai nấy đều đeo khẩu trang để đảm bảo công tác phòng dịch.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 4.

Chủ cửa hàng cho biết ngay từ sáng sớm đã rất đông người tới xếp hàng. Lượng khách tới mua bánh chưng, giò chả năm nay ít hơn năm ngoái vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 5.

Bảng niêm yết giá ngay lối ra vào, đảm bảo bán đúng giá cho khách hàng. Giá cả năm nay không thay đổi. Giá bánh chưng là 60.000 đồng với cỡ nhỏ, 70.000 với cỡ to, giò gà là 250.000 đồng/kg, giò bò là 300.000 đồng/kg.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 6.

Giò chả chủ yếu được lấy từ Ước Lễ (Thanh Oai), riêng bánh chưng từ Tranh Khúc (Thanh Trì, Hà Nội), không phải sản xuất tại chỗ.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 7.

Hầu hết mỗi người đều xách ít nhất 2 túi khi ra khỏi cửa hàng.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 8.

Nhiều người cầm sẵn tiền trên tay, chờ tới lượt của mình vào mua hàng.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 9.

"Tôi hay mua chả ở đây và năm nào cũng mua bánh chưng để ăn tết. Năm thì đi mua vào ngày 28, có năm lại mua vào ngày 29, thường thì đi mua ngày 28 hơn vì sợ hết hàng. Năm nay tôi mua cho gia đình 4 chiếc bánh chưng và 2 lạng chả, còn lại mua hộ 16 chiếc bánh chưng cho người cùng làng", chị Ngô Bích Diệp (37 tuổi) chia sẻ.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 10.

Tới khoảng 10h sáng, cửa hàng thông báo hết bánh chưng, lượt hàng tiếp theo phải 1 tiếng nữa mới chuyển tới. Nhiều người xếp hàng thất vọng vì chờ tới lượt nhưng không mua được bánh.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 11.

Từ TP.HCM ra Hà Nội ăn tết, chị Quế Anh xếp hàng mua bánh chưng từ 9 rưỡi nhưng tới lượt thì không mua được. "Tôi cảm thấy hơi thất vọng vì chờ đã lâu nhưng không mua được bánh", chị nói.

Người Hà Nội đội mưa xếp hàng mua giò chả, bánh chưng - Ảnh 12.

Đi bộ từ Hoàng Hoa Thám (quận Ba Đình, Hà Nội) để xếp hàng mua bánh chưng, ông Đoàn Thanh (72 tuổi) khá hụt hẫng khi không mua được bánh sớm. Do mai về quê nên ông Thanh cho biết sẽ chờ thêm để mua được bánh thắp hương cho đỡ mất công.

Theo Đức Anh (ZingNews)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.