Thị trường
19/02/2021 15:37

Người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê chơi sau Tết

In bài viết

Sau khi đào, quất đã tàn, nhiều người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê trắng để duy trì không khí mùa xuân trong nhà.

Vài ngày gần đây, cành lê trắng được tiểu thương bày bán dọc các tuyến đường Lạc Long Quân, Âu Cơ, chợ hoa Quảng Bá... để phục vụ nhu cầu chơi hoa sau Tết của người dân. Những cành lê này được đưa về từ các tỉnh miền núi phía Bắc như Lào Cai, Cao Bằng, Lạng Sơn... đang rất hút khách.

Người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê chơi sau Tết - Ảnh 1.

Các điểm bán cành hoa lê trên đường Lạc Long Quân đông khách chiều 18/2. Ảnh: Anh Tú

Mỗi cành có giá từ vài trăm đến cả chục triệu đồng (cành to), cao khoảng 3 mét, nhiều rêu, mốc. Tuy nhiên, những cành đắt khách nhất thường khoảng vài trăm tới 1 triệu đồng.

Cầm trên tay cành lê có giá 1,2 triệu đồng, ông Nguyễn Thanh, sống tại quận Ba Đình cho biết, chọn mua loại hoa này về cắm trong nhà để duy trì không khí xuân sau khi đào, quất đã tàn. Ông nói cành lê chọn mua có giá cao vì tán rộng, còn nhiều nụ chưa nở, thân có một chút mốc. Năm ngoái, ông cũng đã mua một cành và chơi được đến hết tháng Giêng.

Theo anh Đông, tiểu thương tại đường Lạc Long Quân, cành lê thường được bán đến qua rằm tháng Giêng nhưng năm nay chưa chắc chắn vì dịch bệnh. Anh cho biết loại hoa này chăm sóc khá đơn giản, khách mang về cắm trong bình chỉ cần 2-3 ngày thay nước một lần. Sau khoảng 2 tuần, nhiều cành lê sau khi đã nở hết hoa còn có thể ra quả.

Người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê chơi sau Tết - Ảnh 2.

Hoa lê trắng từ Lạng Sơn, Lào Cai, Cao Bằng có giá từ vài trăm nghìn đến cả chục triệu đồng một cành. Ảnh: Anh Tú

Để phục vụ nhu cầu lớn của khách hiện tại, cứ 1-2 ngày anh lại nhập hàng mới về bày bán. "Mỗi chuyến xe tải chở được khoảng 100 cành. Riêng ngày hôm nay hoa được lấy từ Lạng Sơn, đã bán được hơn một nửa", anh Đông chia sẻ cuối ngày 18/2. Buôn loại hoa này tốn kém nhất là chi phí vận chuyển, theo anh xe hàng từ Lạng Sơn về đến điểm bán mất 11 triệu đồng công chở.

Nhiều tài xế xe ôm tại khu vực đường Lạc Long Quân, chợ hoa Quảng Bá những ngày này cũng tất bật đưa lê về nhà cho khách. Một tài xế tại Lạc Long Quân cho biết từ ngày mùng 6 Tết, anh có thể chở được 5,6 chuyến. "Ai may mắn, chăm chỉ hơn có thể chở đến 10 chuyến, kiếm được tiền triệu", anh nói khi đang buộc một cành lê có giá 4 triệu (gồm cả công chở) để đưa về cho khách tại Sóc Sơn.

Người Hà Nội chi tiền triệu mua cành lê chơi sau Tết - Ảnh 3.

Cành lê có giá 4 triệu (gồm cả công chở) được một khách hàng ở Sóc Sơn chọn mua. Ảnh: Anh Tú

Theo Anh Tú (Vnexpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền