Thị trường
15/02/2021 17:01

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết

In bài viết

Tại các chợ truyền thống Hà Nội, từ mùng 2 Tết lác đác có tiểu thương mở hàng. Đến mùng 4 Tết, hàng hóa đầy ắp nhưng sức mua chưa cao. Hải sản tăng giá vẫn đắt khách, hoa tươi rẻ bằng nửa trước Tết

Thời tiết ấm, rau củ quả tươi ngon sẵn hàng tại chợ xuyên suốt kỳ nghỉ Tết. 

Mở hàng muộn hơn ngày thường khoảng nửa tiếng, tiểu thương chỉ bán phiên chợ sáng, số ít nán lại tới qua trưa. Giá rau xanh tương đối ổn định.

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết - Ảnh 1.

Rau tại chợ đầy đủ các mặt hàng như trước Tết. Các loại rau ăn lá, rau sống đắt hàng, số ít nhích nhẹ thêm 1.000 đồng/mớ. Khách đi chợ hài lòng vì mua được rau ngon, khách quen mở hàng còn lì xì thêm tiểu thương.

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết - Ảnh 2.

Thịt lợn giữ giá ổn định trước, trong và sau Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, thịt bò theo đà tăng từ trước Tết, một số phần ngon tăng tới 200.000 đồng/kg. "Bắp hoa 700.000 đồng/kg, gầu 300.000 đồng/kg, lõi rùa hết sạch vì khách đặt ăn lẩu từ mấy ngày nay", tiểu thương chợ Kim Liên (Hà Nội) cho biết.

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết - Ảnh 3.

Tiểu thương quan niệm may mắn đầu năm là bán chạy hàng, khách dễ tính. Do vậy, các quầy nhập hàng ít hơn thường lệ để mong hết hàng sớm. Nhiều năm đi chợ, tiểu thương nắm được tâm lý tích trữ của người dân, nhập hàng dè dặt ngày đầu để đón ý khách.

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết - Ảnh 4.

Đổi món với hải sản, nhiều gia đình chọn mua tôm, cá, bề bề, ngao, … cho bữa cơm ngày Tết. Các quầy hải sản hoàn toàn vắng bóng mực. Tôm sú 750.000 đồng/ kg, bề bề 600.000 đồng/kg, cá các loại 200.000 - 400.000 đồng/kg. Chị Bích Thủy (Đống Đa, Hà Nội) cho rằng chất lượng hải sản chưa tương xứng với giá, tuy nhiên ngày Tết không có nhiều lựa chọn.

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết - Ảnh 5.

Thời tiết tốt, hoa màu sinh trưởng ổn định, giá hoa nhiều loại rẻ bằng nửa trước Tết. Cúc đại đóa 2.000 đồng/ bông. Hoa hồng đắt hơn do dư âm lễ tình nhân, khoảng 4.000 - 5.000 đồng/ bông.

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết - Ảnh 6.

Khách lựa hoa bên chợ Nguyễn Công Trứ (Hà Nội). Quầy hàng trong chợ phần nhiều vẫn đóng cửa, các xe hoa thoải mái đỗ vỉa hè buôn bán.

Đi chợ đầu năm: Hải sản tăng giá, hoa tươi rẻ hơn trước Tết - Ảnh 7.

Nhìn chung, giá cả hàng hóa sau Tết tương đối ổn định. Hàng hóa trở lại chợ đủ phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Quầy hàng khô, đồ chế biến sẵn và một số khu chợ nổi tiếng tại Hà Nội vẫn cửa đóng then cài.

Theo Việt Linh/Tiền Phong
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.