Thị trường
18/12/2017 13:55

Ngân hàng Việt đầu tiên nhận giải APICTA 2017

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa tổ chức lễ công bố Giải thưởng APICTA 2017 - giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt.

APICTA được coi là giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 APICTA tổ chức bình chọn các giải thưởng ICT, đã có 16 nước trong khu vực với 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục.

Năm nay, Việt Nam chỉ có 2 đại diện tranh giải là LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Hello3World (là nước ít dự án nhất trong các nước tham dự). Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank là sản phẩm đã đạt danh hiệu Sao Khuê 2017, "Top 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc 2017", và cũng là sản phẩm công nghệ thông tin duy nhất trong ngành tài chính - ngân hàng đoạt giải Sao Khuê năm nay do VINASA tổ chức. Do đó đã được VINASA giới thiệu đại diện cho Việt Nam tranh giải APICTA 2017 ở hạng mục Ứng dụng ngành Tài chính.

Ngân hàng Việt đầu tiên nhận giải APICTA 2017 - Ảnh 1.

Ở hạng mục này có 13 dự án của các ngân hàng, công ty tài chính... từ rất nhiều quốc gia tham dự như Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Sri Lanka, Bangladesh, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore... Ban giám khảo đánh giá sản phẩm dự thi dựa trên tính độc đáo (uniqueness); tiềm năng thị trường (market potential); tính năng (functionalities and features); chất lượng và ứng dụng công nghệ (quality & application of technology); bài trình bày (presentation).

Kết quả, Đội LienVietPostBank cùng sản phẩm Ví Việt đã xuất sắc giành được giải nhì APICTA 2017 cho hạng mục "Ứng dụng ngành Tài chính" (Financial Industry Application) và chỉ thua giải nhất trong lĩnh vực này (thuộc về Sri Lanka) chỉ 0,1 điểm. Giải thưởng APICTA 2017 là công nhận của Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho tính sáng tạo, công nghệ và chất lượng đạt chuẩn quốc tế của sản phẩm Ví Việt - LienVietPostBank nói riêng và cho trí tuệ của Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ LienVietPostBank - cho biết Ví Việt là sản phẩm dịch vụ của LienVietPostBank đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8-2016. Ví Việt có chức năng là Ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên smartphone hay website Viviet.vn phục vụ cho mọi tầng lớp người dân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, tổ chức. Ví Việt có thể nhanh chóng cài đặt từ smartphone bằng cách tải ứng dụng Ví Việt từ App Store hay CH Play và mở tài khoản Ví Việt.

Người dùng Ví Việt có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ Ví Việt tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM, chuyển tiền từ Ví Việt đến tài khoản ngân hàng nội địa một cách nhanh chóng, an toàn, tiện ích, mọi lúc, mọi nơi.

"Từ tháng 1-2018, thông qua Ví Việt, người sử dụng Ví Việt có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng online như: Gửi tiền tiết kiệm, truy vấn, sao kê tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và nhiều dịch vụ tiện ích khác của ngân hàng" - ông Thắng nói.

Chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, đến nay Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: Điện lực, cấp nước, các công ty viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng.

Đến thời điểm ngày 15-12-2017, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng (User) và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt trên toàn quốc.

Sẽ có 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán

Ví Việt cũng là sản phẩm ứng dụng được Công ty Công nghiệp Tri thức Mitsui và Công ty Doreming (Nhật Bản) chọn để hợp tác với LienVietPostBank phát triển giải pháp "Quản lý và thanh toán lương cho người lao động" sẽ triển khai cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2018. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 3 bên đã tổ chức thành công tại trụ sở của LienVietPostBank tại Hà Nội mới đây.

Kế hoạch phát triển Ví Việt năm 2018 là đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt; Xây dựng Ví Việt từng bước trở thành ngân hàng số (Digital Banking) của LienVietPostBank. Cùng với việc hiện đại hóa CoreBanking, ứng dụng các phần mềm quản trị tiên tiến, phát triển E-Banking, thẻ…, Ví Việt sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu của LienVietPostBank trở thành "Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ngân hàng của mọi người".


Minh Quân
Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thị trường 17:18

(NLĐO) – Quỹ khởi sự từ tâm - Tập đoàn Kim oanh đã tổ chức chương trình Chuyện Trăng non cho hơn 72 trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:04

DatVietVAC Group Holdings và nghệ sĩ đến từ các chương trình Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Our Song Vietnam vừa ủng hộ số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Hoạt động cộng đồng 14:02

Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Ngân hàng 11:58

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.