Thị trường
18/12/2017 13:55

Ngân hàng Việt đầu tiên nhận giải APICTA 2017

In bài viết

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) vừa tổ chức lễ công bố Giải thưởng APICTA 2017 - giải thưởng do Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APICTA) trao tặng cho sản phẩm Ví Việt.

APICTA được coi là giải thưởng OSCAR trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Năm 2017 là năm thứ 17 APICTA tổ chức bình chọn các giải thưởng ICT, đã có 16 nước trong khu vực với 188 dự án tham dự tranh giải ở 17 hạng mục.

Năm nay, Việt Nam chỉ có 2 đại diện tranh giải là LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Hello3World (là nước ít dự án nhất trong các nước tham dự). Sản phẩm Ví Việt của LienVietPostBank là sản phẩm đã đạt danh hiệu Sao Khuê 2017, "Top 10 ứng dụng công nghệ thông tin xuất sắc 2017", và cũng là sản phẩm công nghệ thông tin duy nhất trong ngành tài chính - ngân hàng đoạt giải Sao Khuê năm nay do VINASA tổ chức. Do đó đã được VINASA giới thiệu đại diện cho Việt Nam tranh giải APICTA 2017 ở hạng mục Ứng dụng ngành Tài chính.

Ngân hàng Việt đầu tiên nhận giải APICTA 2017 - Ảnh 1.

Ở hạng mục này có 13 dự án của các ngân hàng, công ty tài chính... từ rất nhiều quốc gia tham dự như Hồng Kông, Malaysia, Thái Lan, Sri Lanka, Bangladesh, Trung Quốc, Đài Loan, Singapore... Ban giám khảo đánh giá sản phẩm dự thi dựa trên tính độc đáo (uniqueness); tiềm năng thị trường (market potential); tính năng (functionalities and features); chất lượng và ứng dụng công nghệ (quality & application of technology); bài trình bày (presentation).

Kết quả, Đội LienVietPostBank cùng sản phẩm Ví Việt đã xuất sắc giành được giải nhì APICTA 2017 cho hạng mục "Ứng dụng ngành Tài chính" (Financial Industry Application) và chỉ thua giải nhất trong lĩnh vực này (thuộc về Sri Lanka) chỉ 0,1 điểm. Giải thưởng APICTA 2017 là công nhận của Liên minh các Tổ chức Công nghệ Thông tin và Truyền thông khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho tính sáng tạo, công nghệ và chất lượng đạt chuẩn quốc tế của sản phẩm Ví Việt - LienVietPostBank nói riêng và cho trí tuệ của Việt Nam nói chung.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị, Chủ tịch Ủy ban Công nghệ LienVietPostBank - cho biết Ví Việt là sản phẩm dịch vụ của LienVietPostBank đã được Ngân hàng Nhà nước cho phép triển khai kinh doanh dịch vụ từ tháng 8-2016. Ví Việt có chức năng là Ví điện tử, cổng thanh toán điện tử, phương tiện thanh toán trực tuyến không dùng tiền mặt trên smartphone hay website Viviet.vn phục vụ cho mọi tầng lớp người dân, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp, tổ chức. Ví Việt có thể nhanh chóng cài đặt từ smartphone bằng cách tải ứng dụng Ví Việt từ App Store hay CH Play và mở tài khoản Ví Việt.

Người dùng Ví Việt có thể dễ dàng thanh toán hóa đơn, mua sắm trực tuyến, trả tiền hàng hóa, dịch vụ, nạp tiền điện thoại, chuyển tiền, nhận tiền, nạp tiền vào Ví Việt và rút tiền mặt từ Ví Việt tại điểm giao dịch hay qua tài khoản thanh toán/thẻ ATM, chuyển tiền từ Ví Việt đến tài khoản ngân hàng nội địa một cách nhanh chóng, an toàn, tiện ích, mọi lúc, mọi nơi.

"Từ tháng 1-2018, thông qua Ví Việt, người sử dụng Ví Việt có thể thực hiện các dịch vụ ngân hàng online như: Gửi tiền tiết kiệm, truy vấn, sao kê tài khoản, tất toán sổ tiết kiệm, vay tiêu dùng cá nhân và nhiều dịch vụ tiện ích khác của ngân hàng" - ông Thắng nói.

Chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, đến nay Ví Việt đã kết nối thanh toán với nhiều đối tác chiến lược: Điện lực, cấp nước, các công ty viễn thông (Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile…), đại lý bán vé máy bay, xe khách, nhà hàng, khách sạn, chung cư, trường đại học, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính... với trên 200 dịch vụ thanh toán online và nhiều dịch vụ tiện ích khác cho người sử dụng.

Đến thời điểm ngày 15-12-2017, Ví Việt là có hơn 2 triệu người dùng (User) và gần 16.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt trên toàn quốc.

Sẽ có 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán

Ví Việt cũng là sản phẩm ứng dụng được Công ty Công nghiệp Tri thức Mitsui và Công ty Doreming (Nhật Bản) chọn để hợp tác với LienVietPostBank phát triển giải pháp "Quản lý và thanh toán lương cho người lao động" sẽ triển khai cho các doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trong năm 2018. Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa 3 bên đã tổ chức thành công tại trụ sở của LienVietPostBank tại Hà Nội mới đây.

Kế hoạch phát triển Ví Việt năm 2018 là đạt 3,5 triệu người dùng và 30.000 điểm chấp nhận thanh toán Ví Việt; Xây dựng Ví Việt từng bước trở thành ngân hàng số (Digital Banking) của LienVietPostBank. Cùng với việc hiện đại hóa CoreBanking, ứng dụng các phần mềm quản trị tiên tiến, phát triển E-Banking, thẻ…, Ví Việt sẽ góp phần quan trọng để hiện thực hóa mục tiêu của LienVietPostBank trở thành "Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Ngân hàng của mọi người".


Minh Quân
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.