Thị trường
09/03/2018 14:08

Ngân hàng chịu chi, thu hút tiền gửi

In bài viết

(NLĐO) - Hiện nay, khách hàng ngày càng quan tâm tới các chương trình hậu mãi, chính sách ưu đãi và khuyến mãi của ngân hàng. Dưới góc độ ngân hàng, đây cũng là "chiêu" để giữ khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.

Trong những tuần làm việc đầu tiên sau Tết Nguyên Đán, nhiều chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng vẫn luôn trong tình trạng tấp nập, thậm chí tại một số chi nhánh, người gửi tiền phải xếp hàng chờ giao dịch. Các ngân hàng cũng "đua" nhau đưa ra nhiều "chiêu" thu hút tiền gửi của khách hàng.

Đáng chú ý là tại Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), từ ngày 2-1 đến 1-4, ngân hàng này triển khai chương trình khuyến mãi Tết đầy hấp dẫn "Năm mới an khang - Xe sang chờ đón" như một lời tri ân tới khách hàng nhân dịp năm mới. Theo đó, khách hàng gửi tiết kiệm tại NCB sẽ nhận liền tay hơn 53.000 phần quà giá trị và cơ hội sở hữu nhiều giải thưởng lớn như ô tô Toyota Vios hay dàn âm thanh Sony.

Ngân hàng chịu chi, thu hút tiền gửi - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa)

Trên thực tế, kênh gửi tiền nhàn rỗi vẫn luôn được xem là một kênh đầu tư vừa an toàn vừa hiệu quả. Tuy nhiên, trên thị trường hiện có hơn 30 ngân hàng lớn nhỏ khiến không ít khách hàng vẫn rất băn khoăn không biết nên gửi tiền vào đâu là tốt nhất.

Theo ông Cấn Văn Lực - Chuyên gia kinh tế trưởng Ngân hàng BIDV - cho biết, trong năm 2017, tổng tài sản của hệ thống tổ chức tín dụng lên tới 9 triệu tỉ đồng. Trong đó, tiền gửi, bao gồm người dân, doanh nghiệp và định chế tài chính khác ở mức khoảng 7 triệu tỉ đồng, tỉ lệ huy động vốn của dân cư chiếm khoảng 60%, tương đương khoảng 4,2 triệu tỉ đồng, cho thấy gửi tiết kiệm là kênh sinh lời được đại đa số người dân chọn lựa.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo người dân nên gửi tiền vào các ngân hàng uy tín, quản lý tốt, có dịch vụ rút tiền nhanh chóng và an toàn cả gốc và lãi. Ngoài ra, lãi suất huy động ở các ngân hàng hiện nay đang khá đồng đều nên cũng cần để ý tới cả chất lượng dịch vụ có ổn định không, phục vụ có nhanh chóng và chuyên nghiệp hay không?

Đặc biệt, giới chuyên gia cho rằng người gửi tiền ngày càng quan tâm tới các chương trình hậu mãi, chính sách ưu đãi và khuyến mãi của ngân hàng. Và đây cũng là "chiêu" để ngân hàng giữ khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.

NCB đang là một trong những ngân hàng được đánh giá cao về các chính sách hấp dẫn và mang lại lợi ích lớn cho khách hàng. Như với chương trình "Năm mới an khang - Xe sang chờ đón" nhắc tới ở trên đã nhận được nhiều sự hưởng ứng từ phía khách hàng. Theo NCB, trong suốt thời gian diễn ra chương trình, với mỗi sổ tiết kiệm mới mở từ 50 triệu đồng, kỳ hạn gửi tối thiểu 1 tháng trở lên, khách hàng sẽ được tham gia quay số trúng ngay tại quầy giao dịch và quay số cuối kỳ với hàng ngàn giải thưởng hấp dẫn.

Cụ thể, khi mở thành công sổ tiết kiệm mới, khách hàng sẽ nhận được dãy seri dự thưởng tương ứng với số tiền và kỳ hạn gửi, tham gia quay số trúng thưởng ngay tại quầy giao dịch. Với mỗi seri nhận được, khách hàng có cơ hội trúng thưởng trị giá từ 10.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Tổng số tiền trúng thưởng của khách hàng bằng tổng số tiền trúng thưởng của các seri khách hàng được cấp. Với tổng số hơn 53.000 giải thưởng và tổng giá trị giải thưởng lên đến 2,3 tỉ đồng, khách hàng gửi càng nhiều, cơ hội trúng thưởng càng cao.

Với tất cả seri dự thưởng của khách hàng nhận được khi mở sổ, dù có may mắn hay không khi quay số trúng ngay tại quầy, đều có cơ hội tham dự, nhận được các phần thưởng khi tham gia quay số ở cuối chương trình. Phần thưởng dành cho 6 khách hàng may mắn nhất là 1 xe ô tô Toyota Vios 1.5E MT và 5 dàn máy Bluray Sony BDV E6100/msp1.

"Chương trình khuyến mãi "Năm mới an khang - Xe sang chờ đón" như một lời chúc, lời tri ân từ NCB gửi tới khách hàng với mong muốn thành công và may mắn luôn đồng hành cùng khách hàng trong năm mới 2018. Với chiến lược One NCB: One Team - One Goal - One Plan cùng quyết tâm đồng lòng tuyệt đối của CBNV, NCB ngày càng vươn lên vững mạnh, được tin cậy lựa chọn như một nhà tư vấn tài chính không thể thiếu, luôn xứng đáng là NCB - "Ngân hàng của bạn"", đại diện NCB cho biết.

Hương Giang
từ khóa :
Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sài Gòn Baigur mở nhà máy mới sau 5 năm, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm thủ công Việt

Sản xuất - Kinh doanh 09:30

Kỷ niệm 5 năm thành lập, thương hiệu sản phẩm thủ công cao cấp Sài Gòn Baigur khánh thành nhà máy mới hiện đại tại TP Hồ Chí Minh.

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Nam Long Group kỷ niệm 10 năm hợp tác chiến lược với hai đối tác Nhật Bản

Thị trường 09:30

Ngày 10-5, Nam Long long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm với hai đối tác Tập đoàn Hankyu Hanshin Properties và Tập đoàn Nishi Nippon Railroad (Nishitetsu).

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Vinpearl ký kết MoU với 4 hãng lữ hành hàng đầu Liên bang Nga

Doanh nghiệp 16:07

Sự kiện đánh dấu bước tiến vững chắc và tiên phong của Vinpearl trong chiến lược toàn cầu hóa hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - giải trí - hội họp MICE.