Thị trường
21/07/2018 06:10

Mỗi lễ hội Sun World, cả một triền văn hóa

Các tổ hợp giải trí đẳng cấp được ra đời là để mang đến những trải nghiệm vui chơi đầy hứng khởi. Nhưng, tại Việt Nam, những quần thể vui chơi giải trí hàng đầu còn có một sứ mệnh “cao cả” hơn, đó là tái hiện và tôn vinh những giá trị truyền thống của dân tộc thông qua các lễ hội. Và Sun World đang làm tốt sứ mệnh này.

Cứ đến tháng tư, bạt ngàn hoa đỗ quyên lại nở rộ như nhuộm cả dãy Hoàng Liên Sơn trong nhiều sắc màu đặc trưng của loài hoa chỉ thuộc về núi rừng Tây Bắc. Đỗ quyên đỏ như những đốm lửa, đỗ quyên trắng như những hoa bông tuyết, đỗ quyên vàng, tím, hồng… theo chân người lên đến tận đỉnh trời. Lên Fansipan đúng mùa lễ hội hoa đỗ quyên, thể nào cũng được chìm đắm trong không gian văn hoá Tây Bắc với những điệu khèn réo rắt, được xem con trai ném còn, xem con gái nhảy sạp, đám trẻ mặc váy xanh, đỏ múa hát… Văn hoá vùng cao Tây Bắc được tái hiện một cách sống động bởi Sun World Fansipan Legend, khiến cho hành trình lên nóc nhà Đông Dương trở thành hành trình khám phá bản sắc của núi rừng.

Mỗi lễ hội Sun World, cả một triền văn hóa - Ảnh 1.

Rộn ràng tiếng khèn vùng Tây Bắc

Sang tháng bảy, Lễ hội Ẩm thực và không gian văn hoá Tây Bắc lại diễn ra rộn ràng. Tận hưởng trọn vẹn hương vị của hàng trăm món ăn đặc sản Tây Bắc như khâu nhục, thắng cố Bắc Hà, lạp xưởng Sa Pa… chuẩn vị được đồng bào các dân tộc vùng cao của huyện Sa Pa và Bắc Hà chế biến. Tự tay nấu và nhấp môi những chén rượu thóc Séng Cù, rượu ngô Bản Phố, rượu thóc Nậm Cần, rượu Sim San… trong chén trúc đặc biệt. Hòa mình vào không khí sôi động, cùng đồng bào và bạn bè nấu bánh chưng, giã bánh dày. Tưng bừng vui các trò chơi dân gian đặc sắc như đi cà kheo, đi cầu một dây, nhảy sạp,… hay tham dự đám cưới người Dao… Tất cả làm nên một Tây Bắc sống động và đầy cám dỗ, khiến du khách đã tới đây là chẳng muốn về.

Mỗi lễ hội Sun World, cả một triền văn hóa - Ảnh 2.

Mua sắm trong mùa lễ hội

Đó thực sự là một phương cách khai thác du lịch rất khéo của Sun Group. Là bởi tới Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn này, du khách không chỉ được đi cáp treo du ngoạn giữa những tầng mây, chiêm nghiệm cõi thiền trong quần thể tâm linh hùng vỹ giữa núi rừng Hoàng Liên trên đỉnh thiêng… mà còn được khám phá đến tận cùng hương vị, bản sắc vùng cao giàu truyền thống.

Tổ chức các lễ hội, tái hiện không gian văn hoá cổ truyền tại các tổ hợp vui chơi giải trí đẳng cấp, nhìn ở góc độ kinh doanh, thực sự là một chiến lược thành công, bởi không gian sôi động của các lễ hội luôn có sức hút mạnh mẽ với cả người dân bản địa lẫn du khách. Nhưng nhìn ở một góc độ khác, thấy rõ ràng Sun World đang làm tốt sứ mệnh nuôi dưỡng và bảo tồn các giá trị văn hoá truyền thống Việt.

Mỗi lễ hội Sun World, cả một triền văn hóa - Ảnh 3.

Lễ hội Mai vàng sắc xuân

Nếu bạn đã đến Sun World Danang Wonders vào các dịp Lễ hội đèn lồng, Phiên chợ ngày xuân, Mai vàng sắc xuân, hay Trung thu cổ tích… bạn sẽ thấy rất rõ điều này. Các lễ hội truyền thống được tái hiện đã mang đến một gương mặt mới cho Đà Nẵng, đó không chỉ là thành phố của những toà nhà, các cây cầu hiện đại và các công trình khổng lồ, mà còn là một Việt Nam xưa cũ thu nhỏ.

Bước ra khỏi những trò "tiêu khiển" độc nhất vô nhị tại Sun World Danang Wonders với vòng quay mặt trời thuộc top 5 vòng quay cao nhất thế giới, hệ thống tàu điện Monorail trên cao hiện đại nhất Việt Nam, hay tham gia trò chơi mạo hiểm hàng đầu thế giới với tàu lượn Queen Cobra, du khách lại được trở về tuổi thơ yên bình khi ngắm nhìn đèn lồng xanh đỏ treo cao, hay lang thang qua những hàng quán nhỏ liêu xiêu trong phiên chợ ngày Tết trong những dịp lễ hội.

Mỗi lễ hội Sun World, cả một triền văn hóa - Ảnh 4.

Du khách gói bánh chưng trên đỉnh Bà Nà.

Trên đỉnh Bà Nà, ra khỏi hầm rượu cổ Debay nằm sâu trong lòng núi mang đậm dấu ấn văn hoá Pháp, đi lang thang qua những con phố quanh co đậm chất thơ của Làng Pháp, du khách lại như được "bay nửa vòng thế giới" trong chốc lát, để trở về với không khí rất Việt, khi được gói bánh chưng hay nhận lì xì đầu năm trong những ngày Tết cổ truyền nơi đây.

Rõ ràng Sun World đang làm được một điều không dễ làm, đó là kết hợp một cách cực kỳ khéo léo giữa vẻ đẹp tân thời với giá trị truyền thống, giữa cái hiện đại với cổ xưa, giữa cảm giác hứng khởi với sự bình yên trong tâm trí, và xoá nhoà ranh giới giữa không gian và thời gian, bằng chính cách làm lễ hội của mình.

Mỗi lễ hội Sun World, cả một triền văn hóa - Ảnh 5.

Vui Tết Trung thu

Ngay cả ở Hạ Long, tại tổ hợp vui chơi giải trí thuộc hàng "khủng" Sun World Ha Long Complex, ngoài những giây phút được quậy tung trời với những trò chơi hiện đại bậc nhất khu vực, du khách vẫn có những giây phút lắng đọng với các lễ hội mang đậm âm sắc cổ truyền. Lễ hội "Kỳ quan muôn sắc hoa" vào dịp Tết Nguyên đán 2018 là một điển hình. Không chỉ mang thế giới đến Việt Nam qua 7 kỳ quan thế giới được kết từ hoa, lễ hội còn đưa Việt Nam truyền thống nhất đến với du khách, để họ được trở về tuổi thơ trong những trò chơi dân gian, chiêm ngưỡng linh vật Tết, dạo phố sách, hay xem triển lãm câu đối hoa xuân… Bất cứ lúc nào, ở bất cứ lễ hội nào của các Sun World khắp ba miền, giá trị truyền thống cũng được nâng niu như những báu vật.

Rõ ràng, sự kết hợp giữa những công trình giải trí khổng lồ và hiện đại với các lễ hội mang đậm màu sắc cổ truyền là một sự kết hợp thú vị mà Sun World đã làm được, và làm một cách đáng nể phục, để nuôi dưỡng bản sắc truyền thống ngay trong guồng quay của bánh xe tân thời, điều không nhiều khu giải trí làm được mà không có một chút khiên cưỡng. Nhưng bằng tâm thế của những người mang thế giới vui chơi giải trí thế giới về Việt Nam, và mang hình ảnh nước Việt tới bạn bè quốc tế, bằng sự đầu tư bài bản và công phu, các tổ hợp Sun World đã và đang góp phần nâng tầm các giá trị văn hóa truyền thống Việt, ngay trên những miền đất đẹp xinh của đất nước Việt Nam.

Mai Lan
Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Sacombank 33 năm vững bước đồng hành cùng người dân và doanh nghiệp

Ngân hàng 17:26

Sau hơn ba thập kỷ bứt phá và không ngừng đổi mới sáng tạo, Sacombank sẵn sàng bước vào tuổi 33 với bản lĩnh và vị thế vươn cao.

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

AEON Việt Nam đẩy mạnh tuyển dụng và mở rộng quy mô năm 2025

Doanh nghiệp 11:11

AEON Việt Nam tiếp tục mở rộng mô hình bán lẻ, tuyển thêm 5.000 nhân sự trong năm 2025, tìm kiếm và đồng hành nhân tài địa phương phát triển sự nghiệp bền vững.

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Rộn ràng chuỗi lễ hội Giáng sinh “đỉnh nóc” khắp ba miền của Vinpearl và VinWonders

Văn hóa – Giải trí 11:11

Cứ mỗi mùa lễ hội, Vinpearl và VinWonders “trình làng” chuỗi sự kiện đẳng cấp, tạo vô số dấu ấn khác biệt trong hành trình trải nghiệm đầy cảm xúc cho du khách

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Saigon Co.op khai trương siêu thị cao cấp Finelife thứ 5 trước thềm năm mới

Thị trường 17:12

(NLĐO)- Co.opmart hiện đại hóa không gian mua sắm, tăng trải nghiệm khách hàng trong mùa mua sắm Tết

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Khi “Rồng Việt Nam” hội tụ “Rồng quốc tế”, dấu ấn đặc biệt từ Bia Saigon Special

Văn hóa – Giải trí 16:13

Là Nhà tài trợ Kim Cương của Siêu đại nhạc hội 8WONDER Winter 2024, Bia Saigon Special thổi bùng “kỳ quan cảm xúc” cho khán giả khi quy tụ các anh “Rồng”