Thị trường
10/10/2019 16:57

Khách Việt đua nhau mua xe ôtô sau tháng cô hồn

In bài viết

(NLĐO) - Sau khi sụt giảm mạnh vào tháng 8, tức tháng 7 âm lịch, sức tiêu thụ ôtô trong nước đã tăng trở lại vào tháng 9 vừa qua nhờ các hãng, đại lý liên tục khuyến mãi, giảm giá

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng toàn thị trường trong tháng 9 vừa qua đạt 27.767 xe, tăng 29% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch là 20.916 chiếc tăng mạnh nhất, với 37% so với tháng trước; xe thương mại 6.532 chiếc tăng 10% và xe chuyên dụng 319 xe tăng 10%.

Khách Việt đua nhau mua xe ôtô sau tháng cô hồn - Ảnh 1.

Xpander tiếp tục đạt doanh số cao với 2.081 xe

Về xuất xứ, doanh số xe lắp ráp trong nước tháng 9 đạt 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 10.773 xe tăng 21%. 

Báo cáo từ VAMA cũng cho thấy Toyota dẫn đầu doanh số bán xe trong tháng 9 với 7.334 chiếc các loại; kế đến là Mitsubishi 3.063 xe, Kia 2.573 xe, Honda 2.566 xe, Ford 2.501 xe, Mazda 2.401 xe. 

Các mẫu xe được tiêu thụ nhiều nhất trong tháng qua có Vios của Toyota đứng đầu với 2.333 xe, kế đến là Xpander (Mitsubishi) 2.081 xe, Fortuner (Toyota) 1.436 xe, Innova (Toyota) 1.076 xe, Mazda 3 (Mazda) 1.013 xe, Ranger (Ford) 975 xe. City (Honda) 956 xe, CR-V (Honda) 910 xe.

Tính chung 9 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 230.334 xe các loại, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xe du lịch tăng 30% nhưng xe thương mại và xe chuyên dụng lại giảm lần lượt 3% và 27%. 

Doanh số tiêu thụ ôtô 9 tháng đầu năm cũng cho thấy xe nhập khẩu lấn át hoàn toàn với xe nội khi doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 13% còn xe nhập khẩu lại tăng 150%. 

Khách Việt đua nhau mua xe ôtô sau tháng cô hồn - Ảnh 2.

Fortuner đạt doanh số bán hàng cao trong tháng 9 vừa qua

Tin-ảnh: Ng.Hải
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.