Thị trường 10/10/2019 16:57

Khách Việt đua nhau mua xe ôtô sau tháng cô hồn

(NLĐO) - Sau khi sụt giảm mạnh vào tháng 8, tức tháng 7 âm lịch, sức tiêu thụ ôtô trong nước đã tăng trở lại vào tháng 9 vừa qua nhờ các hãng, đại lý liên tục khuyến mãi, giảm giá

Báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho thấy doanh số bán hàng toàn thị trường trong tháng 9 vừa qua đạt 27.767 xe, tăng 29% so với tháng trước và tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe du lịch là 20.916 chiếc tăng mạnh nhất, với 37% so với tháng trước; xe thương mại 6.532 chiếc tăng 10% và xe chuyên dụng 319 xe tăng 10%.

Khách Việt đua nhau mua xe ôtô sau tháng cô hồn - Ảnh 1.

Xpander tiếp tục đạt doanh số cao với 2.081 xe

Về xuất xứ, doanh số xe lắp ráp trong nước tháng 9 đạt 16.994 xe, tăng 35% so với tháng trước, xe nhập khẩu nguyên chiếc đạt 10.773 xe tăng 21%. 

Báo cáo từ VAMA cũng cho thấy Toyota dẫn đầu doanh số bán xe trong tháng 9 với 7.334 chiếc các loại; kế đến là Mitsubishi 3.063 xe, Kia 2.573 xe, Honda 2.566 xe, Ford 2.501 xe, Mazda 2.401 xe. 

Các mẫu xe được tiêu thụ nhiều nhất trong tháng qua có Vios của Toyota đứng đầu với 2.333 xe, kế đến là Xpander (Mitsubishi) 2.081 xe, Fortuner (Toyota) 1.436 xe, Innova (Toyota) 1.076 xe, Mazda 3 (Mazda) 1.013 xe, Ranger (Ford) 975 xe. City (Honda) 956 xe, CR-V (Honda) 910 xe.

Tính chung 9 tháng đầu năm, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 230.334 xe các loại, tăng 18% so với cùng kỳ năm trước; trong đó xe du lịch tăng 30% nhưng xe thương mại và xe chuyên dụng lại giảm lần lượt 3% và 27%. 

Doanh số tiêu thụ ôtô 9 tháng đầu năm cũng cho thấy xe nhập khẩu lấn át hoàn toàn với xe nội khi doanh số xe lắp ráp trong nước giảm 13% còn xe nhập khẩu lại tăng 150%. 

Khách Việt đua nhau mua xe ôtô sau tháng cô hồn - Ảnh 2.

Fortuner đạt doanh số bán hàng cao trong tháng 9 vừa qua

Tin-ảnh: Ng.Hải

Tin liên quan

Viết bình luận

“F2C” giúp Lamer Fashion “vươn mình” một cách dễ dàng
18/3/2023 548 1k
Nguy cơ từ suy thoái kinh tế đang là vấn đề quan tâm của hầu hết doanh nghiệp thời trang nói chung, Lamer Fashion nói riêng. Tuy nhiên, với mô hình F2C được nhãn hàng tạo dựng từ sớm và vẫn đang tập trung phát huy đã giúp cho Lamer Fashion tạo ra những sức mạnh bền bỉ ở giai đoạn này.
The Sea Class tạo khác biệt với chuỗi tiện ích đêm đầu tiên tại Hồ Tràm
17/3/2023 548 1k
Với việc khai thác tốt lợi thế sẵn có về tự nhiên, nguồn lực giúp The Sea Class trở thành điểm đầu tư lý tưởng tại "thủ phủ du lịch" Hồ Tràm, góp phần nâng tầm chất lượng giá trị sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng trong tình hình quỹ đất phát triển du lịch tại đây ngày càng khan hiếm.
HỌC TRUNG CẤP NGHỀ – LỰA CHỌN ĐỂ THÀNH CÔNG Ở TUỔI 18?
16/3/2023 548 1k
Quyết định tiếp tục theo Trung học phổ thông (THPT) hay “bẻ lái” sang học trung cấp nghề cũng là vấn đề làm cho phụ huynh, học sinh có nhiều băn khoăn, trăn trở, nhất là trong thời điểm việc học trung cấp không còn là vấn đề quá xa lạ đối với nhiều người.
Nguyên nhân, chẩn đoán và phòng ngừa các bệnh lý hô hấp
16/3/2023 548 1k
Ho, đờm, khò khè, khó thở là những triệu chứng hô hấp phổ biến và có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý hô hấp khác nhau. Nếu chẩn đoán chậm có thể khiến nhiều người bỏ qua "giai đoạn vàng" trong điều trị.
Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Du lịch Team Building và du lịch MICE trên đà phát triển

Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế và khách du lịch nội địa khoảng 102 triệu lượt.