Thị trường
05/04/2020 10:39

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội

In bài viết

Để thực hiện "cách ly xã hội", giữ đúng khoảng cách 2 m, nhiều hàng quán chế ròng rọc, cần câu... để giao tiếp với khách.


Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 1.

Gần một tuần nay, quán phở của ông Lê Hoài Nhân (quận Tân Phú) chỉ bán mang về và giao dịch với nhau qua hệ thống ròng rọc.

"Để đảm bảo mọi người khi giao tiếp phải đứng tối thiểu 2 m, tôi tự chế, lấy cái nẹp ở cửa sắt hàn lại thành ròng rọc. Nhờ vậy tôi thấy vừa đỡ phải di chuyển mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch", ông Nhân nói.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 2.

Hệ thống ròng rọc dài 3,5 m, bánh xe gắn vào rổ làm bằng bạc đạn và được bôi trơn bằng dầu ăn.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 3.

Chủ quán phở này cũng để sẵn các chai nước rửa tay diệt khuẩn cho khách sử dụng. "Nhờ có hình thức ròng rọc này, khách thích thú lắm nên doanh thu dù đi xuống theo nhưng vẫn trong mức chấp nhận được", ông Nhân chia sẻ.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 4.

Một quán bán nước rau má trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) sử dụng hàng rào làm bằng nhựa, để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m giữa khách và nhân viên.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 5.

Nước giải khát được đặt trong rổ, chủ quán cũng thường xuyên nhắc nhở khách phải đeo khẩu trang khi mua hàng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 6.

Người mua thanh toán và lấy tiền thừa qua rổ. Chủ quán chia sẻ, những biện pháp này nhận được sự thông cảm và đồng tình của mọi người, để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 7.

Một tuần nay, quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) đã dán decal giữ khoảng cách 2 m để đảm bảo thực khách tới mua không tiếp xúc gần nhau.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 8.

Quy trình bán hàng của cửa hàng cũng thay đổi. Khách lấy cà phê và bỏ tiền trong một ly khác treo cố định trên cần câu. Thời gian từ pha cà phê đến tay khách và thu tiền mất khoảng 3 phút.

"Cách này tạo cảm giác an toàn hơn và niềm vui cho khách hàng. Dù vậy, tình hình chung là doanh thu vẫn sụt giảm mạnh, đây chỉ là biện pháp để cầm cự quán cà phê", anh Hoàng Văn Tiễn (29 tuổi, chủ quán) cho biết.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 9.

Một quán cơm tấm trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) xếp sẵn những chiếc ghế cùng khoảng cách 2 m cho người mua mang về. Cửa hàng chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay để mọi người rửa tay trước khi nhận đơn hàng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 10.

Khoảng một tuần nay, tại hệ thống siêu thị Coopmart dán hơn 100 miếng decal ở khu vực tính tiền để giữ khoảng cách an toàn cho khách hàng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 11.

Ngoài ra, trước khi vào siêu thị, khách hàng đều phải đo nhiệt độ, rửa tay. Tất cả nhân viên làm việ trong siêu thị cũng phải đội mũ chống dịch để đảm bảo an toàn.

Theo Quỳnh Trần (Vnepxress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.