Thị trường
05/04/2020 10:39

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội

In bài viết

Để thực hiện "cách ly xã hội", giữ đúng khoảng cách 2 m, nhiều hàng quán chế ròng rọc, cần câu... để giao tiếp với khách.


Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 1.

Gần một tuần nay, quán phở của ông Lê Hoài Nhân (quận Tân Phú) chỉ bán mang về và giao dịch với nhau qua hệ thống ròng rọc.

"Để đảm bảo mọi người khi giao tiếp phải đứng tối thiểu 2 m, tôi tự chế, lấy cái nẹp ở cửa sắt hàn lại thành ròng rọc. Nhờ vậy tôi thấy vừa đỡ phải di chuyển mà vẫn đảm bảo an toàn trong mùa dịch", ông Nhân nói.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 2.

Hệ thống ròng rọc dài 3,5 m, bánh xe gắn vào rổ làm bằng bạc đạn và được bôi trơn bằng dầu ăn.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 3.

Chủ quán phở này cũng để sẵn các chai nước rửa tay diệt khuẩn cho khách sử dụng. "Nhờ có hình thức ròng rọc này, khách thích thú lắm nên doanh thu dù đi xuống theo nhưng vẫn trong mức chấp nhận được", ông Nhân chia sẻ.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 4.

Một quán bán nước rau má trên đường Phan Xích Long (quận Phú Nhuận) sử dụng hàng rào làm bằng nhựa, để đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m giữa khách và nhân viên.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 5.

Nước giải khát được đặt trong rổ, chủ quán cũng thường xuyên nhắc nhở khách phải đeo khẩu trang khi mua hàng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 6.

Người mua thanh toán và lấy tiền thừa qua rổ. Chủ quán chia sẻ, những biện pháp này nhận được sự thông cảm và đồng tình của mọi người, để bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 7.

Một tuần nay, quán cà phê trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 1) đã dán decal giữ khoảng cách 2 m để đảm bảo thực khách tới mua không tiếp xúc gần nhau.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 8.

Quy trình bán hàng của cửa hàng cũng thay đổi. Khách lấy cà phê và bỏ tiền trong một ly khác treo cố định trên cần câu. Thời gian từ pha cà phê đến tay khách và thu tiền mất khoảng 3 phút.

"Cách này tạo cảm giác an toàn hơn và niềm vui cho khách hàng. Dù vậy, tình hình chung là doanh thu vẫn sụt giảm mạnh, đây chỉ là biện pháp để cầm cự quán cà phê", anh Hoàng Văn Tiễn (29 tuổi, chủ quán) cho biết.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 9.

Một quán cơm tấm trên đường Ung Văn Khiêm (quận Bình Thạnh) xếp sẵn những chiếc ghế cùng khoảng cách 2 m cho người mua mang về. Cửa hàng chuẩn bị sẵn dung dịch rửa tay để mọi người rửa tay trước khi nhận đơn hàng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 10.

Khoảng một tuần nay, tại hệ thống siêu thị Coopmart dán hơn 100 miếng decal ở khu vực tính tiền để giữ khoảng cách an toàn cho khách hàng.

Hàng quán ở TP HCM ứng phó quy định cách ly xã hội - Ảnh 11.

Ngoài ra, trước khi vào siêu thị, khách hàng đều phải đo nhiệt độ, rửa tay. Tất cả nhân viên làm việ trong siêu thị cũng phải đội mũ chống dịch để đảm bảo an toàn.

Theo Quỳnh Trần (Vnepxress)
Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng thăm, tặng quà người lao động dự án cao tốc Quảng Ngãi – Hoài Nhơn

Sản xuất - Kinh doanh 21:33

Ngày 18-12-2025, Phó Thủ tướng Hồ Quốc Dũng đã đến thăm, kiểm tra và động viên NLĐ đang thi công dự án cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Quảng Ngãi – Hoài Nhơn.

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Kim Oanh Group hợp tác đối tác công nghệ, tiên phong ứng dụng AI và Robotic quản lý vận hành dự án

Sản xuất - Kinh doanh 20:35

Kim Oanh Group ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với AirCity, thành lập liên doanh K-City quản lý vận hành bất động sản, đặc biệt tại phân khúc nhà ở xã hội.

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Mondelez Kinh Đô thúc đẩy tăng trưởng từ đổi mới, con người và phát triển bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 19:35

Trong bối cảnh thị trường biến đổi nhanh, kỳ vọng tiêu dùng ngày càng cao, Mondelez Kinh Đô xác định tầm nhìn tăng trưởng dài hạn dựa trên tiêu chí chiến lược.

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Acecook Việt Nam 3 năm liên tiếp được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Bền vững

Sản xuất - Kinh doanh 16:09

Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2025, đánh dấu 3 năm liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng uy tín này.

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

VietinBank dành 30.000 tỉ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ

Tài chính 16:08

VietinBank triển khai gói tín dụng 30.000 tỉ đồng lãi suất ưu đãi để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, thiệt hại do bão lũ gây ra trong năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Tatler vinh danh Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo là Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025

Doanh nghiệp 14:32

Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Vietjet, vừa được Tatler vinh danh trong danh sách “Các Nhân vật Ảnh hưởng năm 2025”

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Vì sao giới trẻ chi tiêu nhiều, vẫn “giữ tiền” tốt?

Ngân hàng 14:32

Ngày càng nhiều người trẻ tuổi chọn cách thanh toán, quản lý chi tiêu bằng thẻ ghi nợ nhiều hơn, nhưng nhờ công cụ, mọi giao dịch đều được kiểm soát.