23/08/2018 14:12

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(NLĐO) – “Cà phê sữa đá” Việt đã được trang tin Bloomberg đưa vào danh sách tốp 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới.

Hãng CNN còn gợi ý bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá đầu tiên, cho thấy sự đánh giá cao của quốc tế với thức uống mang đậm bản sắc Việt này.

Do cà phê sữa đá có cách pha chế và thưởng thức đặc thù nên khó xuất khẩu. Vì vậy, khách quốc tế chưa biết đến nhiều thức uống này.

Mới đây, một doanh nghiệp Việt đã tìm cách "đóng gói" cà phê sữa đá Việt dưới dạng cà phê hoà tan "3 trong 1" để thuận lợi trong việc xuất ngoại.

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới - Ảnh 1.

Bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai) thưởng thức cà phê sữa đá kiểu mới ngày ra mắt sản phẩm "Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi" tại TP HCM ngày 22-8

Cụ thể, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) vừa ra mắt sản Nuticafé với định hướng sẽ xuất khẩu sản phẩm, không chỉ cho người Việt Nam ở nước ngoài mà cả cho người nước ngoài thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam. NutiFood cho biết công ty đang tích cực tìm kiếm thị trường, đàm phán với đối tác để hướng tới xuất khẩu chính thức trong thời gian tới. Hiện tại, nhà máy sản xuất của NutiFood đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) kiểm tra, cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đồng thời, đã có đối tác là Công ty Delori hiện phân phối sữa của NutiFood tại thị trường này.

Để chuẩn bị xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

Theo TS Francois Berrier, thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Vovinam thế giới, dù ẩm thực và võ thuật khác nhau nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới. Do đó, Liên đoàn Vovinam thế giới sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê Việt nói riêng và văn hóa ẩm thực Việt nói chung ra thế giới trong những chuyến công tác, những giải đấu, những buổi giao lưu võ thuật với bạn bè quốc tế.

V.Ngọc

Tin liên quan

Viết bình luận

Nông dân Trung Quốc trả giá đắt khi “nhường” ruộng cho tôm hùm đất
4 giờ trước 548 1k
Nghiên cứu mới cho thấy, nông dân Trung Quốc đang giảm trồng lúa và tăng cường đào mương nước nuôi tôm, làm ảnh hưởng tiêu cực tới chiến lược an ninh lương thực của địa phương và quốc gia.
Hệ thống Co.opmart đồng loạt giảm giá thịt, cá, dầu ăn, mì gói
8/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Chương trình khuyến mãi kéo dài từ nay đến hết tháng 8, trong đó nửa đầu tháng tập trung giả giá 4 nhóm hàng chính gồm thịt cá, dầu ăn, mì gói và các loại gia vị.
Xe Toyota tại Việt Nam hết thời giá cao: Về đúng phân khúc, bỏ 'lạc kèm bia'
8/8/2020 548 1k
Sức ép từ thị trường đang đẩy xe Toyota có giá niêm yết và giá bán tại đại lý về gần hơn tới mức phổ biến của phân khúc.
Tập đoàn BRG và SeABank ủng hộ 1 tỉ đồng, 20.000 khẩu trang kháng khuẩn cho Đà Nẵng
7/8/2020 548 1k
(NLĐO)- Tập đoàn BRG và Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) đã ủng hộ 1 tỉ đồng và 20.000 khẩu trang cho UBND TP Đà Nẵng cùng các đơn vị trên địa bàn để phòng chống dịch Covid-19.
Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam: Tài xế vui vẻ, khách hàng hài lòng

Gojek chính thức hoạt động tại Việt Nam: Tài xế vui vẻ, khách hàng hài lòng

Kể từ 5 giờ sáng ngày 5-8-2020 khách hàng tại Việt Nam đã có thể truy cập các dịch vụ gọi xe (GoRide), giao hàng (GoSend) và đặt đồ ăn (GoFood) trên ứng dụng Gojek. Trong ngày đầu ra mắt, Gojek...