Thị trường
23/08/2018 14:12

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(NLĐO) – “Cà phê sữa đá” Việt đã được trang tin Bloomberg đưa vào danh sách tốp 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới.

Hãng CNN còn gợi ý bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá đầu tiên, cho thấy sự đánh giá cao của quốc tế với thức uống mang đậm bản sắc Việt này.

Do cà phê sữa đá có cách pha chế và thưởng thức đặc thù nên khó xuất khẩu. Vì vậy, khách quốc tế chưa biết đến nhiều thức uống này.

Mới đây, một doanh nghiệp Việt đã tìm cách "đóng gói" cà phê sữa đá Việt dưới dạng cà phê hoà tan "3 trong 1" để thuận lợi trong việc xuất ngoại.

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới - Ảnh 1.

Bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai) thưởng thức cà phê sữa đá kiểu mới ngày ra mắt sản phẩm "Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi" tại TP HCM ngày 22-8

Cụ thể, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) vừa ra mắt sản Nuticafé với định hướng sẽ xuất khẩu sản phẩm, không chỉ cho người Việt Nam ở nước ngoài mà cả cho người nước ngoài thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam. NutiFood cho biết công ty đang tích cực tìm kiếm thị trường, đàm phán với đối tác để hướng tới xuất khẩu chính thức trong thời gian tới. Hiện tại, nhà máy sản xuất của NutiFood đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) kiểm tra, cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đồng thời, đã có đối tác là Công ty Delori hiện phân phối sữa của NutiFood tại thị trường này.

Để chuẩn bị xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

Theo TS Francois Berrier, thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Vovinam thế giới, dù ẩm thực và võ thuật khác nhau nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới. Do đó, Liên đoàn Vovinam thế giới sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê Việt nói riêng và văn hóa ẩm thực Việt nói chung ra thế giới trong những chuyến công tác, những giải đấu, những buổi giao lưu võ thuật với bạn bè quốc tế.

V.Ngọc
Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Năng lượng tích cực của các creators trên TikTok

Văn hóa – Giải trí 10:00

Dù lĩnh vực theo đuổi khác nhau, nhưng creator (nhà sáng tạo) ứng viên của TikTok Awards Việt Nam 2024 đã truyền tải được nguồn năng lượng tích cực

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Fan Việt bùng nổ cảm xúc sau lời chào chính thức từ Imagine Dragons

Văn hóa – Giải trí 22:38

Imagine Dragons tạo cơn “bão mạng” khi chính thức gọi tên 8WONDER trên trang Instagram chính chủ, xác nhận Việt Nam là điểm đến trong lịch trình tour diễn LOOM

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sau 10 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu hơn 32.000 tỉ

Sản xuất - Kinh doanh 19:37

PNJ ghi nhận kết quả kinh doanh lũy kế 10 tháng năm 2024 với doanh thu thuần đạt 32.371 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.600 tỉ đồng.

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng đồng hành doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh cuối năm

Ngân hàng 17:36

Dịp cuối năm, Nam A Bank triển khai hàng loạt giải pháp tín dụng hấp dẫn nhằm đáp ứng nhu cầu vốn cho doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Bất động sản Đà Nẵng đang dần "lấy lại hào quang"

Dự án mới 17:36

Vai trò lực đẩy của những tổ hợp BĐS đẳng cấp ven sông Hàn với quy hoạch bài bản cùng hệ thống tiện ích cao cấp theo mô hình “all-in-one” tiên phong.