23/08/2018 14:12

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(NLĐO) – “Cà phê sữa đá” Việt đã được trang tin Bloomberg đưa vào danh sách tốp 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới.

Hãng CNN còn gợi ý bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá đầu tiên, cho thấy sự đánh giá cao của quốc tế với thức uống mang đậm bản sắc Việt này.

Do cà phê sữa đá có cách pha chế và thưởng thức đặc thù nên khó xuất khẩu. Vì vậy, khách quốc tế chưa biết đến nhiều thức uống này.

Mới đây, một doanh nghiệp Việt đã tìm cách "đóng gói" cà phê sữa đá Việt dưới dạng cà phê hoà tan "3 trong 1" để thuận lợi trong việc xuất ngoại.

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới - Ảnh 1.

Bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai) thưởng thức cà phê sữa đá kiểu mới ngày ra mắt sản phẩm "Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi" tại TP HCM ngày 22-8

Cụ thể, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) vừa ra mắt sản Nuticafé với định hướng sẽ xuất khẩu sản phẩm, không chỉ cho người Việt Nam ở nước ngoài mà cả cho người nước ngoài thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam. NutiFood cho biết công ty đang tích cực tìm kiếm thị trường, đàm phán với đối tác để hướng tới xuất khẩu chính thức trong thời gian tới. Hiện tại, nhà máy sản xuất của NutiFood đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) kiểm tra, cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đồng thời, đã có đối tác là Công ty Delori hiện phân phối sữa của NutiFood tại thị trường này.

Để chuẩn bị xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

Theo TS Francois Berrier, thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Vovinam thế giới, dù ẩm thực và võ thuật khác nhau nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới. Do đó, Liên đoàn Vovinam thế giới sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê Việt nói riêng và văn hóa ẩm thực Việt nói chung ra thế giới trong những chuyến công tác, những giải đấu, những buổi giao lưu võ thuật với bạn bè quốc tế.

V.Ngọc

Tin liên quan

Viết bình luận

Da Nang Mikazuki: Một Nhật Bản thu nhỏ với nhiều hoạt động độc đáo
31/5/2023 548 1k
Nhân dịp kỷ niệm 50 năm mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973 - 2023) và kỷ niệm 1 năm khai trương khách sạn Mikazuki (1.6.2022 - 1.6.2023), Da Nang Mikazuki Japanese Resorts & Spa mang đến hàng loạt những hoạt động văn hóa đặc sắc.
“Rise Up Now 2023” - Giải chạy gắn kết nội bộ của Microtec
30/5/2023 548 1k
Rise Up Now 2023 là một trong những hoạt động thường niên của công ty Microtec - OnePay nhằm duy trì sức khỏe dẻo dai, tinh thần bền bỉ và hơn nữa cũng là hoạt động để mọi người từ các vùng miền có thể tụ họp về gặp gỡ giao lưu tăng tính đoàn kết, gắn bó hơn nữa.
PVcomBank đi đầu trong ứng dụng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư,hướng tới chuyển đổi số toàn diện
26/5/2023 548 1k
Ngày 26-5-2023 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và Công ty CP dịch vụ và công nghệ số Quang Trung (QTS) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác "Ứng dụng Căn cước công dân gắn chip trong hoạt động định danh, xác thực điện tử và mở tài khoản thanh toán bằng phương thức eKYC".
Nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng của MB Ageas Life
26/5/2023 548 1k
Trong những năm qua, cùng với ngành bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life không ngừng phát triển, đẩy mạnh chuyển đổi số, từ đó cung cấp những giải pháp bảo vệ đa dạng cùng những trải nghiệm dịch vụ vượt trội cho khách hàng.
Cách mua Vida Plus chính hãng cho người u bướu

Cách mua Vida Plus chính hãng cho người u bướu

Sản phẩm Vida Plus đang được đông đảo người u bướu sử dụng đang trong tình trạng thật - giả lẫn lộn. Vậy giải pháp nào cho người tiêu dùng để có thể mua được sản phẩm chính hãng?