23/08/2018 14:12

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới

(NLĐO) – “Cà phê sữa đá” Việt đã được trang tin Bloomberg đưa vào danh sách tốp 10 món cà phê độc đáo nhất thế giới.

Hãng CNN còn gợi ý bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá đầu tiên, cho thấy sự đánh giá cao của quốc tế với thức uống mang đậm bản sắc Việt này.

Do cà phê sữa đá có cách pha chế và thưởng thức đặc thù nên khó xuất khẩu. Vì vậy, khách quốc tế chưa biết đến nhiều thức uống này.

Mới đây, một doanh nghiệp Việt đã tìm cách "đóng gói" cà phê sữa đá Việt dưới dạng cà phê hoà tan "3 trong 1" để thuận lợi trong việc xuất ngoại.

Đưa “cà phê sữa đá” và văn hóa ẩm thực Việt ra thế giới - Ảnh 1.

Bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch HĐQT Hoàng Anh Gia Lai) thưởng thức cà phê sữa đá kiểu mới ngày ra mắt sản phẩm "Nuticafé – Cà phê sữa đá tươi" tại TP HCM ngày 22-8

Cụ thể, Công ty CP thực phẩm dinh dưỡng NutiFood (NutiFood) vừa ra mắt sản Nuticafé với định hướng sẽ xuất khẩu sản phẩm, không chỉ cho người Việt Nam ở nước ngoài mà cả cho người nước ngoài thưởng thức hương vị cà phê Việt Nam. NutiFood cho biết công ty đang tích cực tìm kiếm thị trường, đàm phán với đối tác để hướng tới xuất khẩu chính thức trong thời gian tới. Hiện tại, nhà máy sản xuất của NutiFood đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) kiểm tra, cấp mã số xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Đồng thời, đã có đối tác là Công ty Delori hiện phân phối sữa của NutiFood tại thị trường này.

Để chuẩn bị xuất khẩu, NutiFood đã ký kết hợp tác với Liên đoàn VOVINAM thế giới và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhằm quảng bá văn hóa cà phê sữa đá ra thế giới.

Theo TS Francois Berrier, thành viên Ban Chấp hành Liên đoàn Vovinam thế giới, dù ẩm thực và võ thuật khác nhau nhưng cùng chung con đường quảng bá văn hóa cổ truyền Việt Nam ra thế giới. Do đó, Liên đoàn Vovinam thế giới sẽ nỗ lực đồng hành cùng với NutiFood giới thiệu văn hóa cà phê Việt nói riêng và văn hóa ẩm thực Việt nói chung ra thế giới trong những chuyến công tác, những giải đấu, những buổi giao lưu võ thuật với bạn bè quốc tế.

V.Ngọc

Tin liên quan

Viết bình luận

Ôtô Trung Quốc vẫn muốn tràn vào Việt Nam
24 phút trước 548 1k
Ôtô Trung Quốc vẫn quyết thâm nhập thị trường Việt Nam, cho dù chất lượng còn nhiều băn khoăn. Xu hướng nhập xe Trung Quốc, đặc biệt là dòng xe cá nhân, sẽ trở lại vào đầu năm tới.
Nhà sản xuất sữa lớn nhất nước Mỹ Dean Food đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản
13/11/2019 548 1k
(NLĐO) – Đài CNN hôm 12-11 đưa tin Dean Foods, nhà sản xuất sữa lớn nhất nước Mỹ, đang nộp đơn xin bảo hộ phá sản.
VinMart & VinMart+ muốn trở thành nhà bán lẻ được yêu thích nhất
12/11/2019 548 1k
(NLĐO) - Bên cạnh chiến lược phát triển bán lẻ đa kênh, Vinmart và Vinmart+ đặt mục tiêu sở hữu 10.000 siêu thị, cửa hàng vào năm 2025, mong muốn trở thành nhà bán lẻ số 1 và được yêu thích nhất Việt Nam
Mua ôtô cũ có tuổi đời bao nhiêu là hợp lý?
12/11/2019 548 1k
Nhiều người mua xe cũ luôn băn khoăn câu hỏi nên mua xe có tuổi đời bao nhiêu hay đại loại là mua xe đã đi được bao nhiêu năm là hợp lý?