Thị trường
05/07/2018 11:09

4 năm khởi nghiệp, Nguyễn Hải Ninh đã có 100 quán cà phê khắp cả nước

(NLĐO) – Chuỗi cà phê The Coffee House do CEO 31 tuổi Nguyễn Hải Ninh chạm mốc 100 điểm bán sau cửa hàng đầu tiên được mở vào tháng 8-2014

Sau 4 năm, kể thời điểm cửa hàng The Coffee House đầu tiên ở 86-88 Cao Thắng (quận 3, TP HCM) mở cửa, thương hiệu này đã có mặt tại 6 thành phố lớn của Việt Nam gồm: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hoà, Hải Phòng, Vũng Tàu.

Ngày 6-7, chuỗi cà phê này chính thức đạt con số 100 khi cửa hàng The Coffee House Thái Hà 1 (quận Đống Đa, Hà Nội) chính thức mở cửa.

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN (chủ sở hữu thương hiệu The Coffee House), 100 cửa hàng là mốc rất đáng tự hào với một chuỗi bán lẻ Việt Nam. "Nhưng với tôi nó lại có ý nghĩa của một vạch xuất phát mới. Chưa đầy 4 năm chúng tôi mở 100 cửa hàng nhưng sắp tới chỉ 18 tháng thôi, số lượng cửa hàng này sẽ nhân đôi, đạt mốc mới 200 cửa hàng" – ông Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.

4 năm khởi nghiệp, Nguyễn Hải Ninh đã có 100 quán cà phê khắp cả nước - Ảnh 1.

Pha chế cà phê cho khách tại The Coffee House Signature Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP HCM)

Ngoài mở rộng chuỗi cửa hàng, The Coffee House còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh thêm mảng giao đồ uống tận nơi và tham gia vào mảng trà sữa với thương hiệu Ten Ren (hiện có 12 cửa hàng).

Theo Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN, mỗi ngày chuỗi cửa hàng The Coffee House đón trung bình 60.000 lượt khách. Tháng 1-2018, The Coffee House công bố sáp nhập thành công bộ phận cà phê của Cầu Đất Farm và chính thức hoàn thiện quy trình từ trang trại đến ly cà phê.

Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động kinh doanh mở chuỗi cửa hàng cà phê ở Việt Nam diễn ra rất sôi động thời gian qua với sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Những thương hiệu cà phê lớn nhất ở nước ngoài đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam như: Starbucks (Mỹ), Coffee Bean and Tea Leaf (Hàn Quốc)...; một chuỗi ngoại lặng lẽ rút lui như: Gloria Jean’ Coffees (Úc), New York Dessert Café, Illy (Mỹ) và xuất hiện thêm thương hiệu chuỗi mới như Wayne’s (Thụy Điển).

Các chuỗi cà phê thương hiệu Việt như: Trung Nguyên, Phúc Long, The Coffee House, Highland Coffee…cũng đang ở trong cuộc chiến quyết liệt từ cạnh tranh mặt bằng mở chuỗi đến thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi.

Tin, ảnh: V.Ngọc
Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Từ khách hàng thành tư vấn viên: Hành trình “đổi vai” đầy cảm hứng

Thị trường 19:46

Từ khách hàng rồi trở thành tư vấn viên không hiếm gặp, nhưng truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ tư vấn viên chính là quá trình đằng sau đó

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Bắt trend "mãi đỉnh”, J&T Express tung chương trình khuyến mãi khai xuân

Thị trường 08:00

Mới đây, J&T Express đã phát hành 8386 voucher freeship như món quà tri ân gửi tới những các nhà bán nhân dịp đầu năm.

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Nhiệt điện Vĩnh Tân sẵn sàng phát điện mùa khô 2025

Doanh nghiệp 20:16

Ngày 12-02-2025, Đoàn công tác EVN đã đến thăm và làm việc tại Công ty Nhiệt điện Vĩnh Tân

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Dai-ichi Life Việt Nam chi trả quyền lợi bảo hiểm trên 24.300 tỉ đồng

Doanh nghiệp 20:15

Chào đón cột mốc 18 năm “Gắn bó dài lâu” tại Việt Nam, Dai-ichi Life Việt Nam ghi dấu với kết quả kinh doanh 2024 khả quan trong bối cảnh còn nhiều thách thức.

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Ngân hàng 17:38

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

FPT mở văn phòng thứ 4 tại Hàn Quốc

Sản xuất - Kinh doanh 11:02

FPT tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc, góp phần nâng cao năng lực vận hành và mở rộng tập khách hàng mới.

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Sau thành công với Masan, Vingroup, Techcombank tiếp tục mở rộng hệ sinh thái

Ngân hàng 11:01

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp hội tụ lại thành các liên kết mới hơn, rộng hơn và năng động hơn, tạo thành các hệ sinh thái lớn mạnh.