05/07/2018 11:09

4 năm khởi nghiệp, Nguyễn Hải Ninh đã có 100 quán cà phê khắp cả nước

(NLĐO) – Chuỗi cà phê The Coffee House do CEO 31 tuổi Nguyễn Hải Ninh chạm mốc 100 điểm bán sau cửa hàng đầu tiên được mở vào tháng 8-2014

Sau 4 năm, kể thời điểm cửa hàng The Coffee House đầu tiên ở 86-88 Cao Thắng (quận 3, TP HCM) mở cửa, thương hiệu này đã có mặt tại 6 thành phố lớn của Việt Nam gồm: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hoà, Hải Phòng, Vũng Tàu.

Ngày 6-7, chuỗi cà phê này chính thức đạt con số 100 khi cửa hàng The Coffee House Thái Hà 1 (quận Đống Đa, Hà Nội) chính thức mở cửa.

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN (chủ sở hữu thương hiệu The Coffee House), 100 cửa hàng là mốc rất đáng tự hào với một chuỗi bán lẻ Việt Nam. "Nhưng với tôi nó lại có ý nghĩa của một vạch xuất phát mới. Chưa đầy 4 năm chúng tôi mở 100 cửa hàng nhưng sắp tới chỉ 18 tháng thôi, số lượng cửa hàng này sẽ nhân đôi, đạt mốc mới 200 cửa hàng" – ông Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.

4 năm khởi nghiệp, Nguyễn Hải Ninh đã có 100 quán cà phê khắp cả nước - Ảnh 1.

Pha chế cà phê cho khách tại The Coffee House Signature Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP HCM)

Ngoài mở rộng chuỗi cửa hàng, The Coffee House còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh thêm mảng giao đồ uống tận nơi và tham gia vào mảng trà sữa với thương hiệu Ten Ren (hiện có 12 cửa hàng).

Theo Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN, mỗi ngày chuỗi cửa hàng The Coffee House đón trung bình 60.000 lượt khách. Tháng 1-2018, The Coffee House công bố sáp nhập thành công bộ phận cà phê của Cầu Đất Farm và chính thức hoàn thiện quy trình từ trang trại đến ly cà phê.

Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động kinh doanh mở chuỗi cửa hàng cà phê ở Việt Nam diễn ra rất sôi động thời gian qua với sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Những thương hiệu cà phê lớn nhất ở nước ngoài đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam như: Starbucks (Mỹ), Coffee Bean and Tea Leaf (Hàn Quốc)...; một chuỗi ngoại lặng lẽ rút lui như: Gloria Jean’ Coffees (Úc), New York Dessert Café, Illy (Mỹ) và xuất hiện thêm thương hiệu chuỗi mới như Wayne’s (Thụy Điển).

Các chuỗi cà phê thương hiệu Việt như: Trung Nguyên, Phúc Long, The Coffee House, Highland Coffee…cũng đang ở trong cuộc chiến quyết liệt từ cạnh tranh mặt bằng mở chuỗi đến thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi.

Tin, ảnh: V.Ngọc

Tin liên quan

Viết bình luận

Bình Điền đạt danh hiệu "Hàng Việt Nam chất lượng cao" 17 năm liên tiếp
6/7/2020 548 1k
(NLĐO)- Công ty CP Phân bón Bình Điền với ngành hàng Phân bón và thuốc bảo vệ thực vật tiếp tục có mặt trong danh sách 604 Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao
Cherry Nhật đắt kỷ lục, về Việt Nam giá 6,6 triệu đồng/kg
6/7/2020 548 1k
Một loại cherry Nhật Bản (quả anh đào) vừa được đấu giá tới 2.787 USD/khay 15 quả (khoảng hơn 64 triệu đồng). Ở Việt Nam, loại quả đặc sản này được xách tay từ Nhật về có giá 5-6,6 triệu đồng/kg.
Máy bay thế giới ế ẩm, hàng không Việt mạnh tay mua sắm
5/7/2020 548 1k
Covid-19 khiến các nhà sản xuất máy bay như Airbus, Boeing đau đầu vì ế hàng nhưng cũng là thời cơ để các hãng hàng không Việt mua máy bay số lượng lớn, giá rẻ.
Vincom mở "đại tiệc" giảm giá hàng hiệu trên toàn hệ thống
4/7/2020 548 1k
(NLĐO)- "Lễ hội mua sắm Đỏ Vincom 2020" tại hệ thống TTTM Vincom thu hút hơn 2.500 gian hàng tham gia giảm giá lên đến 100%, hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng một mùa mua sắm "siêu ưu đãi".
Gem Sky World - biểu tượng kiến trúc mới của “thành phố sân bay”

Gem Sky World - biểu tượng kiến trúc mới của “thành phố sân bay”

Chắt lọc tinh hoa của kiến trúc hiện đại và phong cách tân cổ điển, cộng thêm nét chấm phá lấy cảm hứng từ thiết kế của sân bay Long Thành, Gem Sky World xứng đáng là một công trình mang tính...