Thị trường
05/07/2018 11:09

4 năm khởi nghiệp, Nguyễn Hải Ninh đã có 100 quán cà phê khắp cả nước

In bài viết

(NLĐO) – Chuỗi cà phê The Coffee House do CEO 31 tuổi Nguyễn Hải Ninh chạm mốc 100 điểm bán sau cửa hàng đầu tiên được mở vào tháng 8-2014

Sau 4 năm, kể thời điểm cửa hàng The Coffee House đầu tiên ở 86-88 Cao Thắng (quận 3, TP HCM) mở cửa, thương hiệu này đã có mặt tại 6 thành phố lớn của Việt Nam gồm: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hoà, Hải Phòng, Vũng Tàu.

Ngày 6-7, chuỗi cà phê này chính thức đạt con số 100 khi cửa hàng The Coffee House Thái Hà 1 (quận Đống Đa, Hà Nội) chính thức mở cửa.

Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN (chủ sở hữu thương hiệu The Coffee House), 100 cửa hàng là mốc rất đáng tự hào với một chuỗi bán lẻ Việt Nam. "Nhưng với tôi nó lại có ý nghĩa của một vạch xuất phát mới. Chưa đầy 4 năm chúng tôi mở 100 cửa hàng nhưng sắp tới chỉ 18 tháng thôi, số lượng cửa hàng này sẽ nhân đôi, đạt mốc mới 200 cửa hàng" – ông Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.

4 năm khởi nghiệp, Nguyễn Hải Ninh đã có 100 quán cà phê khắp cả nước - Ảnh 1.

Pha chế cà phê cho khách tại The Coffee House Signature Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP HCM)

Ngoài mở rộng chuỗi cửa hàng, The Coffee House còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh thêm mảng giao đồ uống tận nơi và tham gia vào mảng trà sữa với thương hiệu Ten Ren (hiện có 12 cửa hàng).

Theo Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN, mỗi ngày chuỗi cửa hàng The Coffee House đón trung bình 60.000 lượt khách. Tháng 1-2018, The Coffee House công bố sáp nhập thành công bộ phận cà phê của Cầu Đất Farm và chính thức hoàn thiện quy trình từ trang trại đến ly cà phê.

Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động kinh doanh mở chuỗi cửa hàng cà phê ở Việt Nam diễn ra rất sôi động thời gian qua với sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Những thương hiệu cà phê lớn nhất ở nước ngoài đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam như: Starbucks (Mỹ), Coffee Bean and Tea Leaf (Hàn Quốc)...; một chuỗi ngoại lặng lẽ rút lui như: Gloria Jean’ Coffees (Úc), New York Dessert Café, Illy (Mỹ) và xuất hiện thêm thương hiệu chuỗi mới như Wayne’s (Thụy Điển).

Các chuỗi cà phê thương hiệu Việt như: Trung Nguyên, Phúc Long, The Coffee House, Highland Coffee…cũng đang ở trong cuộc chiến quyết liệt từ cạnh tranh mặt bằng mở chuỗi đến thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi.

Tin, ảnh: V.Ngọc
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.