Sau 4 năm, kể thời điểm cửa hàng The Coffee House đầu tiên ở 86-88 Cao Thắng (quận 3, TP HCM) mở cửa, thương hiệu này đã có mặt tại 6 thành phố lớn của Việt Nam gồm: TP HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Biên Hoà, Hải Phòng, Vũng Tàu.
Ngày 6-7, chuỗi cà phê này chính thức đạt con số 100 khi cửa hàng The Coffee House Thái Hà 1 (quận Đống Đa, Hà Nội) chính thức mở cửa.
Theo ông Nguyễn Hải Ninh, Giám đốc điều hành (CEO) Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN (chủ sở hữu thương hiệu The Coffee House), 100 cửa hàng là mốc rất đáng tự hào với một chuỗi bán lẻ Việt Nam. "Nhưng với tôi nó lại có ý nghĩa của một vạch xuất phát mới. Chưa đầy 4 năm chúng tôi mở 100 cửa hàng nhưng sắp tới chỉ 18 tháng thôi, số lượng cửa hàng này sẽ nhân đôi, đạt mốc mới 200 cửa hàng" – ông Nguyễn Hải Ninh chia sẻ.
Pha chế cà phê cho khách tại The Coffee House Signature Phạm Ngọc Thạch (quận 3, TP HCM)
Ngoài mở rộng chuỗi cửa hàng, The Coffee House còn mở rộng lĩnh vực kinh doanh thêm mảng giao đồ uống tận nơi và tham gia vào mảng trà sữa với thương hiệu Ten Ren (hiện có 12 cửa hàng).
Theo Công ty CP thương mại dịch vụ Trà Cà Phê VN, mỗi ngày chuỗi cửa hàng The Coffee House đón trung bình 60.000 lượt khách. Tháng 1-2018, The Coffee House công bố sáp nhập thành công bộ phận cà phê của Cầu Đất Farm và chính thức hoàn thiện quy trình từ trang trại đến ly cà phê.
Theo ghi nhận của phóng viên, hoạt động kinh doanh mở chuỗi cửa hàng cà phê ở Việt Nam diễn ra rất sôi động thời gian qua với sự cạnh tranh hết sức khốc liệt. Những thương hiệu cà phê lớn nhất ở nước ngoài đều đã có mặt tại thị trường Việt Nam như: Starbucks (Mỹ), Coffee Bean and Tea Leaf (Hàn Quốc)...; một chuỗi ngoại lặng lẽ rút lui như: Gloria Jean’ Coffees (Úc), New York Dessert Café, Illy (Mỹ) và xuất hiện thêm thương hiệu chuỗi mới như Wayne’s (Thụy Điển).
Các chuỗi cà phê thương hiệu Việt như: Trung Nguyên, Phúc Long, The Coffee House, Highland Coffee…cũng đang ở trong cuộc chiến quyết liệt từ cạnh tranh mặt bằng mở chuỗi đến thị hiếu khách hàng liên tục thay đổi.