Cuộc gặp gỡ ngoại giao này nhằm củng cố mối quan hệ và góp phần tái khẳng định cam kết của Prudential tại Việt Nam.
Xây dựng mối quan hệ bền vững với Việt Nam
Buổi gặp gỡ đã mở ra cơ hội giúp Prudential có thể xây dựng mối quan hệ bền vững với Chính phủ Việt Nam. Tập đoàn Prudential cũng đưa ra một số cập nhật ngắn gọn về chiến lược xoay trục tập trung phát triển tại thị trường châu Á và khẳng định sự cam kết của tập đoàn tại Việt Nam.
Bà Shriti Vadera - Chủ tịch Tập đoàn bảo hiểm Prudential cùng với ông Mark FitzPatrick - Tổng Giám đốc lâm thời của Prudendial và ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam đã chia sẻ về cam kết của doanh nghiệp trong việc hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam. Nguồn ảnh: TTXVN
Là doanh nghiệp Anh Quốc và có hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, Prudential từ lâu đã luôn ủng hộ mạnh mẽ mối quan hệ đối tác chiến lược Anh - Việt mà 2023 sẽ là năm đánh dấu cột mốc 50 năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa 2 quốc gia. Tốc độ phát triển vượt bậc của Việt Nam như một chỉ báo tích cực để Prudential thực hiện một cuộc chuyển đổi chiến lược và tập trung hoàn toàn vào các thị trường đang tăng trưởng tại châu Á và châu Phi. Prudential là công ty bảo hiểm nước ngoài đầu tiên thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam vào năm 1999. Cho đến nay, doanh nghiệp đã phục vụ hơn 1,9 triệu khách hàng Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động, Việt Nam hiện đã trở thành một trong những thị trường quan trọng của Prudential.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ mong muốn Tập đoàn Prudential tiếp tục đầu tư, kinh doanh thành công tại Việt Nam Nguồn ảnh: TTXVN
Theo Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, để thúc đẩy lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm phát triển hơn nữa, vừa qua, Quốc hội Việt Nam đã thông qua Luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi) với tỉ lệ tán thành cao. Đây là luật rất tiến bộ, chất lượng tốt, trong đó, đã dừng trích Quỹ Bảo vệ người được bảo hiểm để giảm gánh nặng cho cả doanh nghiệp và người tham gia bảo hiểm. Khi luật có hiệu lực thi hành, hoạt động kinh doanh bảo hiểm, kể cả nhân thọ và phi nhân thọ ở Việt Nam sẽ phát triển mạnh mẽ.
Chiến lược xoay trục sang châu Á
Sau hai năm đại dịch Covid-19, Prudential đã tập trung xây dựng doanh nghiệp có khả năng phục hồi và thích ứng tốt trong hoàn cảnh dịch bệnh để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Các doanh nghiệp bảo hiểm như Prudential đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển và mang đến các giải pháp bảo hiểm sáng tạo kết hợp giữa bảo vệ và tích lũy, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng Việt. Bà Shriti Vadera, Chủ tịch Tập đoàn Prudential, cho biết: "Thế giới vẫn đang đối mặt với những thách thức về kinh tế, nhưng chúng tôi rất lạc quan vào tiềm năng phát triển của năm nay, điển hình như nền kinh tế Việt Nam đã đạt mức tăng trưởng mạnh mẽ 5% trong quý đầu tiên của năm 2022".
Ông Phương Tiến Minh - Tổng Giám đốc Prudential Việt Nam chia sẻ bên lề sự kiện: "Prudential Việt Nam đặt mục tiêu mang đến các giải pháp bảo vệ tài chính cho 3,5 triệu khách hàng tại Việt Nam vào năm 2025. Song hành phát triển hoạt động kinh doanh, Prudential Việt Nam sẽ đồng hành cùng chính phủ giải quyết những thách thức ở phạm vi quốc gia cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của Việt Nam".