Thị trường
13/03/2025 10:00

Happy Money kiến tạo trải nghiệm khách hàng khác biệt, lấy con người làm trung tâm

Trong thị trường tài chính ngày càng cạnh tranh, nguồn nhân lực chính là chìa khóa để doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng, kiến tạo những giá trị dài lâu.

Doanh nghiệp cần đáp ứng các xu hướng mới của thị trường

Đại dịch Covid-19 đã tác động đến gia đình chị Mỹ Duyên, 38 tuổi ở Cầu Giấy khi cả hai vợ chồng vừa bị nợ lương vừa không thể đi làm. "Khó khăn quá, và cũng không rành việc tính toán nên chúng tôi đã vay nặng lãi có thời điểm lên đến 100%. Sau bài học nhớ đời, chúng tôi tìm đến công ty tài chính và được nhân viên tư vấn, hỗ trợ vay trong khả năng chi trả. Vĩnh biệt tín dụng đen", chị Mỹ Duyên nói.

Theo TS. Nguyễn Trí Hiếu, chuyên gia kinh tế, nhu cầu nhận thông tin về tài chính cá nhân nhanh, chính xác, đầy đủ, tin cậy là rất lớn. Đây là khoảng trống cần lấp đầy và cơ hội sẽ đến với các ngân hàng, công ty tài chính cùng với các dịch vụ tài chính cá nhân.

Thị trường càng cạnh tranh, càng đòi hỏi đội ngũ tư vấn viên tại các chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng và công ty tài chính phải có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu. Để làm được điều đó, việc xây dựng một đội ngũ nhân viên vững chắc là điều quan trọng hàng đầu. Bởi họ chính là người đóng vai trò "cầu nối" giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Chị Mỹ Duyên mong muốn không chỉ nhận được một trải nghiệm dịch vụ tài chính cá nhân tốt mà còn tìm kiếm sự kết nối chân thực giữa con người trong quá trình giao dịch.

Nguồn nhân lực là nền tảng của doanh nghiệp

Không có nguồn nhân lực, các nguồn lực khác sẽ không thể phát huy được hiệu quả để đạt được mục tiêu chung của doanh nghiệp. Happy Money đã tập trung xây dựng nền tảng bắt đầu từ con người.

Khác với các nguồn lực vật chất có thể cạn kiệt hoặc hao mòn theo thời, nguồn nhân lực có thể được đào tạo và phát triển liên tục. Bằng cách đầu tư vào đào tạo và phát triển, Happy Money đã triển khai các khoá học giúp nhân viên mới hội nhập, hiểu rõ về công ty. Hay như các khoá đào tạo kĩ năng mềm và kiến thức chuyên môn cho nhân viên đã có kinh nghiệm và cấp quản lý tại Happy Money nhằm củng cố kiến thức chuyên môn và cải thiện kĩ năng mềm cho nhân viên.

Happy Money

Nhân viên khối phòng giao dịch của Happy Money thường xuyên được đào tạo về các kỹ năng chăm sóc khách hàng

"Doanh nghiệp có thể nâng cao trình độ, kỹ năng của nhân viên, từ đó tạo ra của cải vật chất, sản phẩm mới nhưng trên tất cả của nỗ lực đào tạo đó là nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp và duy trì sự phát triển bền vững. Do vậy, chiến lược đào tạo năm 2025 của chúng tôi là tập trung vào các khoá đào tạo kỹ năng mềm cho toàn bộ đội ngũ", Tổng giám đốc Ro Min Ho của Happy Money chia sẻ.

Thông tin đáng chú ý đến từ Báo cáo Lương và Thị trường Lao động 2025 của Navigos Group (thương hiệu tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao hàng đầu tại Việt Nam) vừa công bố cho biết, năm 2025, người lao động ưu tiên lương (78,92%), cơ hội thăng tiến (37,09%) và chính sách thưởng (28,19%), cho thấy nhu cầu không chỉ về thu nhập mà còn về lộ trình phát triển rõ ràng.

Happy Money

Tổng Giám đốc Happy Money định hướng phát triển các chính sách phúc lợi và nâng cao đời sống tinh thần cho nhân viên

Về vấn đề này, Ông Ro Min Ho cho biết, doanh nghiệp cũng triển khai các chính sách phúc lợi để giữ chân nhân tài như thưởng nóng và các ưu đãi cho nhân viên xuất sắc; chính sách và lộ trình thăng tiến rõ ràng giúp nhân viên có mục tiêu phát triển. Bên cạnh đó là các hoạt động nội bộ để nâng cao đời sống tinh thần và các chương trình chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên.

Sự khác biệt trong hành trình khách hàng

Sự khác biệt trong "hành trình" sẽ giúp doanh nghiệp định vị được khách hàng của mình. Để "hành trình" tìm hiểu - thử nghiệm - sử dụng - ủng hộ trọn vẹn là vai trò của nhân viên, người dẫn dắt khách hàng ngay từ những bước đầu tiên.

Thực tế cho thấy, phần lớn nguyên nhân khách hàng quyết định rời doanh nghiệp là do những trải nghiệm xấu với dịch vụ chăm sóc khách hàng, đặc biệt là từ các nhân viên tại quầy giao dịch. Trong giai đoạn "quá độ", đã có những thời điểm TCTD có vốn nhà nước "mất điểm" nghiêm trọng vì thái độ nhân viên lạnh lùng, cau có, thậm chí phân biệt đối xử với khách hàng, dẫn đến khách hàng phàn nàn trên các phương tiện truyền thông rồi kêu gọi tẩy chay TCTD và nhân viên thiếu tôn trọng khách hàng…

Đã có quan điểm rằng, một ngày nào đó, trí tuệ nhân tạo sẽ thay thế yếu tố con người. Thực tế cho thấy, dù công nghệ ngày càng hiện đại và phát triển vượt bậc nhưng trí óc, cảm xúc của con người là không thể thay thế. Gây dựng và bồi đắp nguồn nhân lực đã tạo nên sự khác biệt của Happy Money trong góc nhìn của khách hàng.


PV
Trường Đại học VinUni và Đại học NTU - Singapore ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Trường Đại học VinUni và Đại học NTU - Singapore ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Giáo dục - Cộng đồng 16:58

Trường Đại học VinUni và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU - Singapore) ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập liên minh chiến lược, toàn diện và dài hạn.

Chỉ từ 500 triệu đồng, nhận nhà The Beverly, nhận ngay sổ đỏ

Chỉ từ 500 triệu đồng, nhận nhà The Beverly, nhận ngay sổ đỏ

Cơ hội an cư 16:49

Dự án The Beverly (Vinhomes Grand Park) trao tay khách hàng căn hộ hiện hữu đã có sổ hồng với chi phí thanh toán ban đầu chỉ 20% giá trị

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại TP HCM

Nhà hàng vi cá cao cấp không nên bỏ lỡ tại TP HCM

Điểm đến hấp dẫn 16:48

Nhà hàng vi cá cao cấp Thai Village là một trong những tọa độ nổi tiếng mà các tín đồ yêu thích ẩm thực thượng hạng không thể bỏ qua.

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Newtown Diamond - Trải nghiệm không gian ngập tràn sắc xanh trên trục đại lộ kim cương Đà Nẵng

Không gian sống 11:59

(NLĐO) - Chủ căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng vừa hưởng tiện ích cao cấp, vừa sống xanh, hòa mình vào thiên nhiên an lành.

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

V.Rohto kỷ niệm 20 năm hành trình chăm sóc thị lực cộng đồng

Thị trường 18:42

V.Rohto đã, đang và sẽ tiếp tục làm việc bằng cả trái tim với sứ mệnh lớn lao: Vì một Việt Nam rạng ngời!