Doanh nghiệp
29/04/2022 07:30

Prudential Việt Nam song hành trách nhiệm với khách hàng

In bài viết

Năm 2021, Prudential tăng trưởng ổn định, thực hiện cam kết với khách hàng khi chi trả 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm

Vượt qua nhiều biến động bởi dịch Covid-19, năm 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu tăng 15,2% so với năm 2020, chi trả 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế và các dự án vì cộng đồng với mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Tăng trưởng bền vững

Theo báo cáo tài chính năm 2021, Prudential tăng trưởng ổn định dù gặp phải những ảnh hưởng do giãn cách xã hội, với các chỉ số tài chính trọng yếu cụ thể: Tổng doanh thu đạt 39.152 tỉ đồng, tăng 15,2%; doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh (KD) bảo hiểm đạt 28.276 tỉ đồng, tăng 14,4%. Báo cáo cũng tiếp tục cho thấy tiềm lực tài chính vững mạnh của Prudential trong hoạt động KD và đầu tư với các chỉ số tăng so với năm 2020: Tổng giá trị tài sản đạt 148.152 tỉ đồng, tăng 19,2%; tổng tài sản đầu tư vào nền kinh tế là 129.498 tỉ đồng, tăng 15,4%. Đặc biệt, năm 2021, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng (KH), tăng 37,6% so với năm trước, chiếm khoảng 26% tổng chi trả toàn thị trường.

Năm qua, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng tất cả 6 Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị, tiêu biểu là PRU-Đầu tư linh hoạt, dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment, thuộc tập đoàn Prudential, đều đạt được mức sinh lời ấn tượng. Tỉ suất lợi nhuận ròng của các quỹ sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ như sau: Quỹ PRUlink Cổ phiếu Việt Nam là 40%; Quỹ PRUlink Tăng trưởng là 28,5%; PRUlink Cân bằng là 20,8%; PRUlink Bền vững là 13,3%; PRUlink Trái phiếu Việt Nam là 3,0%; PRUlink Bảo toàn là 4,2%.

Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỉ suất đầu tư hiệu quả, ít nhất là 5,0% trong năm 2021.

Prudential Việt Nam song hành trách nhiệm với khách hàng - Ảnh 1.

Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững, trách nhiệm với khách hàng

Hành động vì sức khỏe, tài chính thịnh vượng

Đối mặt với những khó khăn không lường trước của dịch Covid-19, năm 2021, Prudential đã tích cực chung tay cùng KH và cộng đồng hướng tới mục tiêu "Không ai bị bỏ lại phía sau". Thông qua nhiều chương trình hỗ trợ thực tiễn và các sản phẩm bảo hiểm thiết thực, Prudential đã giúp giải quyết những vấn đề về sức khỏe và tài chính được cộng đồng quan tâm.

Đơn cử như chương trình "Kết chân tình - Nối yêu thương" được Prudential triển khai giúp kết nối KH, nhân viên và tư vấn viên nhiễm Covid-19 với đội ngũ bác sĩ trực tuyến; hay chính sách gia hạn đóng phí từ 60 ngày lên 120 ngày áp dụng trong năm 2021 để chia sẻ gánh nặng tài chính với KH.

Bên cạnh nguồn ngân sách ước đạt 12 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống dịch, Prudential tiếp tục dành tâm huyết cho những dự án mang tính dài hạn, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, hướng đến đối tượng trẻ em. Trong đó, nổi bật là dự án "Giáo dục quản lý tài chính thông minh Cha-Ching" và "Đến trường an toàn".

Prudential cũng khởi xướng dự án nghiên cứu ở phạm vi quốc gia về "Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già" cùng với Viện Khoa học Lao động Xã hội (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Viện Nghiên cứu Y - Xã hội học. Mục tiêu của dự án là khơi gợi và kêu gọi người dân trong độ tuổi từ 30-44 tuổi lên kế hoạch và chuẩn bị ngay từ bây giờ, ở mọi khía cạnh: Tài chính, sức khỏe, tinh thần và gắn kết xã hội hướng đến cuộc sống tự do và độc lập khi về già. Song song đó, Prudential cũng nhanh chóng thích nghi, phát triển nhiều sáng kiến số hóa để cải tiến quy trình, bảo đảm KD và phục vụ KH liên tục trong mùa dịch.

Đóng góp cho những kết quả trên, Prudential tự hào khi có được đội ngũ nhân sự đa dạng và hòa hợp. Năm 2021 cũng là năm thứ 4, Prudential được ghi nhận là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" bởi HR Asia và là "Môi trường làm việc lý tưởng" do tổ chức Great Place to Work ghi nhận lần đầu vào tháng 2-2022.

Bài và ảnh: THU THẢO
từ khóa :
AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

AIA Việt Nam và Vinmec hợp tác chiến lược mở rộng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cao cấp

Tài chính 17:01

Xây dựng gói sản phẩm và chương trình bảo hiểm chuyên biệt, được thiết kế dựa trên nhu cầu đa dạng của từng nhóm khách hàng

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.