Doanh nghiệp
29/04/2022 07:30

Prudential Việt Nam song hành trách nhiệm với khách hàng

In bài viết

Năm 2021, Prudential tăng trưởng ổn định, thực hiện cam kết với khách hàng khi chi trả 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm

Vượt qua nhiều biến động bởi dịch Covid-19, năm 2021, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential) duy trì vị thế doanh nghiệp kiểu mẫu của ngành bảo hiểm nhân thọ với tổng doanh thu tăng 15,2% so với năm 2020, chi trả 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm, tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào nền kinh tế và các dự án vì cộng đồng với mục tiêu tăng trưởng bền vững.

Tăng trưởng bền vững

Theo báo cáo tài chính năm 2021, Prudential tăng trưởng ổn định dù gặp phải những ảnh hưởng do giãn cách xã hội, với các chỉ số tài chính trọng yếu cụ thể: Tổng doanh thu đạt 39.152 tỉ đồng, tăng 15,2%; doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh (KD) bảo hiểm đạt 28.276 tỉ đồng, tăng 14,4%. Báo cáo cũng tiếp tục cho thấy tiềm lực tài chính vững mạnh của Prudential trong hoạt động KD và đầu tư với các chỉ số tăng so với năm 2020: Tổng giá trị tài sản đạt 148.152 tỉ đồng, tăng 19,2%; tổng tài sản đầu tư vào nền kinh tế là 129.498 tỉ đồng, tăng 15,4%. Đặc biệt, năm 2021, Prudential đã thực hiện chi trả hơn 8.610 tỉ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng (KH), tăng 37,6% so với năm trước, chiếm khoảng 26% tổng chi trả toàn thị trường.

Năm qua, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh, nhưng tất cả 6 Quỹ PRUlink của dòng sản phẩm bảo hiểm Liên kết đơn vị, tiêu biểu là PRU-Đầu tư linh hoạt, dưới sự quản lý của Công ty Quản lý Quỹ Eastspring Investment, thuộc tập đoàn Prudential, đều đạt được mức sinh lời ấn tượng. Tỉ suất lợi nhuận ròng của các quỹ sau khi khấu trừ phí quản lý quỹ như sau: Quỹ PRUlink Cổ phiếu Việt Nam là 40%; Quỹ PRUlink Tăng trưởng là 28,5%; PRUlink Cân bằng là 20,8%; PRUlink Bền vững là 13,3%; PRUlink Trái phiếu Việt Nam là 3,0%; PRUlink Bảo toàn là 4,2%.

Quỹ liên kết chung của dòng sản phẩm Liên kết chung gồm PRU-Chủ động cuộc sống, PRU-Bảo vệ tối ưu… cũng mang lại tỉ suất đầu tư hiệu quả, ít nhất là 5,0% trong năm 2021.

Prudential Việt Nam song hành trách nhiệm với khách hàng - Ảnh 1.

Prudential Việt Nam tăng trưởng bền vững, trách nhiệm với khách hàng

Hành động vì sức khỏe, tài chính thịnh vượng

Đối mặt với những khó khăn không lường trước của dịch Covid-19, năm 2021, Prudential đã tích cực chung tay cùng KH và cộng đồng hướng tới mục tiêu "Không ai bị bỏ lại phía sau". Thông qua nhiều chương trình hỗ trợ thực tiễn và các sản phẩm bảo hiểm thiết thực, Prudential đã giúp giải quyết những vấn đề về sức khỏe và tài chính được cộng đồng quan tâm.

Đơn cử như chương trình "Kết chân tình - Nối yêu thương" được Prudential triển khai giúp kết nối KH, nhân viên và tư vấn viên nhiễm Covid-19 với đội ngũ bác sĩ trực tuyến; hay chính sách gia hạn đóng phí từ 60 ngày lên 120 ngày áp dụng trong năm 2021 để chia sẻ gánh nặng tài chính với KH.

Bên cạnh nguồn ngân sách ước đạt 12 tỉ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cộng đồng chống dịch, Prudential tiếp tục dành tâm huyết cho những dự án mang tính dài hạn, đặc biệt là lĩnh vực giáo dục, hướng đến đối tượng trẻ em. Trong đó, nổi bật là dự án "Giáo dục quản lý tài chính thông minh Cha-Ching" và "Đến trường an toàn".

Prudential cũng khởi xướng dự án nghiên cứu ở phạm vi quốc gia về "Mức độ sẵn sàng cho cuộc sống độc lập khi về già" cùng với Viện Khoa học Lao động Xã hội (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Viện Nghiên cứu Y - Xã hội học. Mục tiêu của dự án là khơi gợi và kêu gọi người dân trong độ tuổi từ 30-44 tuổi lên kế hoạch và chuẩn bị ngay từ bây giờ, ở mọi khía cạnh: Tài chính, sức khỏe, tinh thần và gắn kết xã hội hướng đến cuộc sống tự do và độc lập khi về già. Song song đó, Prudential cũng nhanh chóng thích nghi, phát triển nhiều sáng kiến số hóa để cải tiến quy trình, bảo đảm KD và phục vụ KH liên tục trong mùa dịch.

Đóng góp cho những kết quả trên, Prudential tự hào khi có được đội ngũ nhân sự đa dạng và hòa hợp. Năm 2021 cũng là năm thứ 4, Prudential được ghi nhận là "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" bởi HR Asia và là "Môi trường làm việc lý tưởng" do tổ chức Great Place to Work ghi nhận lần đầu vào tháng 2-2022.

Bài và ảnh: THU THẢO
từ khóa :
Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Kim Long Motor Huế & Tập đoàn Côn Đảo

Thị trường 15:41

Kim Long Motor Huế và Tập đoàn Côn Đảo ký kết hợp tác toàn diện, cung cấp xe điện và xe city bus điện phục vụ vận tải tại đặc khu côn đảo.

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

OMO cổ vũ tinh thần “ngại gì bẩn” của gia đình trẻ thông qua chuỗi hoạt động thể thao

Thị trường 15:00

Trong tháng 11 và 12 năm 2025, OMO tạo ra chuỗi không gian trải nghiệm dành cho các gia đình trẻ, cổ vũ tinh thần “Chơi là chất, ngại gì bẩn”.

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

200 doanh nghiệp tại TP HCM chậm đóng BHXH

Doanh nghiệp 10:28

Bảo hiểm Xã hội TP HCM thông báo danh sách 200 doanh nghiệp chậm đóng BHXH từ 06 tháng.

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Setia Edenia: Trải nghiệm sống tại “ốc đảo xanh” hiếm hoi giữa thủ phủ công nghiệp

Thị trường 08:00

Sống xanh là bài toán hạ tầng dài hạn, đòi hỏi sự kiên định và tầm nhìn từ những nhà phát triển đô thị có trách nhiệm, đặc biệt tại các “thủ phủ công nghiệp”.

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Hạ tầng tỷ đô, pháp lý hoàn chỉnh tạo lực đẩy cho BĐS khu Tây TP HCM cuối năm

Thị trường 19:30

Trong bức tranh đô thị đa trung tâm, khu Tây TP HCM đang bước vào giai đoạn bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng tỷ đô và quỹ đất dồi dào cùng mức giá hấp dẫn.

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

THD Travel & Event – Khẳng định uy tín, kiến tạo giá trị bền vững trong ngành tổ chức sự kiện

Thị trường 18:00

Trong bối cảnh ngành tổ chức sự kiện và du lịch ngày càng chuyên nghiệp, THD Travel & Event khẳng định vị thế uy tín, sáng tạo, được nhiều doanh nghiệp tin chọn

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Keyshu khuấy đảo thị trường skincare với sự kiện "Tinh Túy Hồn Việt, Phục Hồi Đỉnh Cao"

Thị trường 16:00

Keyshu chính thức ra mắt Cicamax Refine Serum, mang tinh túy rau má Việt kết hợp khoa học hiện đại, hướng tới phục hồi da chuyên sâu.