Thị trường 17/01/2019 15:18

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online

Bên cạnh cách tạo những đoạn phim quảng cáo đơn giản và hiệu quả bằng điện thoại và những tuyệt chiêu khuyến mãi…, thì việc chọn đúng dịch vụ giao hàng chính là bí quyết được các diễn giả bật mí tại hội thảo GrabAcademy.

Cùng với 15 bài học trực tuyến, hai buổi hội thảo miễn phí về tiếp thị số (digital marketing) vừa được Grab tổ chức riêng cho đối tác và khách hàng kinh doanh online tại TP HCM và Hà Nội, thú hút rất đông người tham dự.

Tại buổi hội thảo, hàng trăm khách mời đã có cơ hội lắng nghe diễn giả chia sẻ về hành trình thành công khi kinh doanh trên lĩnh vực online, những bài học, bí quyết bổ ích được đúc kết từ những kinh nghiệm thành công của họ. Ngoài ra, đại diện GrabExpress cũng chia sẻ nhiều tính năng mới của GrabExpress như tính năng "Giao hàng nhiều điểm dừng", khách hàng có thể giao cùng một lúc nhiều đơn hàng đến với nhiều khách hàng khác nhau chỉ trong một lần đặt. Trong thời gian sắp tới GrabExpress sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng trong 6 tiếng và cam kết sẽ đem lại chi phí rẻ hơn, đồng thời cũng giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong việc giao nhận.

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 1.

Buổi hội thảo thu hút số người tham dự ngoài mong đợi

Buổi hội thảo đã thu hút rất nhiều đối tác kinh doanh online tham gia, cùng lắng nghe những diễn giả đang rất thành công với thương hiệu riêng của bản thân như chị Vũ Thị Thu Yến (Yến Cocosin) - Người sáng lập và Giám đốc điều hành Cocosin; Emmi Hoàng - Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Happy Skin Việt Nam; Quách Ánh - Người sáng lập thương hiệu Lemonade Cosmetics. Theo các diễn giả, việc giao hàng hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng để làm hài lòng khách hàng và đạt doanh thu hiệu quả.

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 2.

Các diễn giả đều cho biết họ đánh giá cao tầm quan trọng của dịch vụ giao nhận

Với kinh nghiệm 6 năm kinh doanh trực tuyến, chị Yến Cocosin chia sẻ: "Kinh doanh online khó nhất là môi trường cạnh tranh bởi hiện tại có quá nhiều người lựa chọn loại hình này. Vì vậy quan trọng nhất là phải mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, giao hàng nhanh nhất và giá cả phù hợp".

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 3.

Yến Cocosin đánh giá cao tầm quan trọng của giao hàng nhanh và chất lượng khi kinh doanh online

Chị Yến cũng cho biết, trước đây khi dịch vụ giao hàng chưa phát triển, chị thường thuê xe ôm giao hàng với chi phí cao mà không biết được đơn hàng đến tay khách có an toàn hay không, đồng thời người giao hàng không có văn hóa ứng xử nên nhiều khi bị khách hàng phàn nàn về thái độ và giao hàng không đúng giờ. " Từ khi có GrabExpress, việc giao nhận hàng hóa giữa Cocosin và khách hàng trở nên an toàn, nhanh chóng hơn, và việc luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh với nhau cũng thuận tiện hơn. GrabExpress đã giúp Cocosin giải quyết được nhiều vấn đề bất cập, đồng thời giúp tăng trưởng đơn hàng và doanh thu.", chị Yến chia sẻ thêm.

Chị Emmi Hoàng cũng có những chia sẻ hết sức chân thật tại buổi hội thảo của GrabAcademy: "Để kinh doanh thành công, đạt doanh thu cao với hình thức online trước hết phải tìm hiểu về môi trường mình đang hoạt động, hiểu sản phẩm muốn đầu tư kinh doanh để hướng đến đối tác khách hàng. Ngoài ra, việc giao hàng cũng cực kỳ quan trọng, là một phần thiết yếu trong chăm sóc khách hàng, có nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn hoặc bị mất khách hàng do thái độ người giao hàng mất lịch sự, không đúng giờ, làm hàng bị hư hỏng…".

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 4.

Chị Emmi Hoàng chia sẻ về thành công của Happy Skin Việt Nam

"Từ khi GrabExpress ra mắt là tôi chủ động tìm hiểu, thấy có nhiều ưu điểm tiện ích, chi phí phù hợp và chất lượng hài lòng nên tôi tin tưởng lựa chọn để giao hàng cho khách. Vừa giải quyết được vấn đề chi phí giao hàng, vừa cắt giảm bộ máy nhân sự", chị Emmi Hoàng cho biết.

Bí quyết giao hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp và minh bạch

Là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng trong ngành làm đẹp, nữ diễn giả Quách Ánh cho biết mình đã tận dụng lợi thế đó và phát triển thương hiệu riêng mang tên Lemonade Cosmetics. Cô chia sẻ: "Lemonade Cosmetic chỉ mới kinh doanh được 4 tháng. Ban đầu, chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn vì ngay khi mở bán, Lemonade Cosmetics đã bị quá tải về mặt đơn hàng. Chúng tôi không thể kiểm soát được tất cả các đơn hàng, nên giao cho khách hàng đã bị chậm trễ."

Những rắc rối của vấn đề giao hàng sau đó đã được giải quyết nhờ đội quân GrabExpress với chi phí tiết kiệm, chất lượng giao hàng nhanh, an toàn và đảm bảo. "Độ phủ của mạng lưới GrabExpress cũng giúp Lemonade Cometics xử lý nhanh chóng các khúc mắc của khách hàng, từ đó, gia tăng đơn hàng và doanh thu online", chị Quách Ánh nhấn mạnh.

Để tìm hiểu và đăng ký tham gia khóa học trực tuyến GrabAcademy, vui lòng truy cập: https://grabacademy.vn/

Viết bình luận

6 tháng đầu năm, ACB thu về lợi nhuận hơn 9.000 tỉ đồng
27/7/2022 548 1k
(NLĐO) – Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa công bố báo cáo tài chính quý 2/2022, với nhiều chỉ số khả quan đáng ghi nhận.
Herbalife đồng hành tổ chức lễ xuất quân cho VĐV người khuyết tật Việt Nam dự Para ASEAN Games
25/7/2022 548 1k
Công ty dinh dưỡng Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Hiệp Hội Paralympic Việt Nam (VPA) tổ chức lễ xuất quân cho 153 vận động viên, huấn luyện viên và cán bộ Việt Nam tham dự Đại Hội Thể Thao Người Khuyết Tật Đông Nam Á lần thứ 11 (ASEAN Para Games).
PNJ nửa đầu năm lãi 1.088 tỷ đồng, đạt 82,5% kế hoạch lợi nhuận năm
22/7/2022 548 1k
Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (mã chứng khoán: PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với hàng loạt chỉ tiêu tăng trưởng ấn tượng.
EVNHCMC tổ chức nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa
22/7/2022 548 1k
Trong 2 ngày 20 và 21-7-2022, đại diện Ban chấp hành Công đoàn và Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên EVNHCMC đã đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ Việt Nam do Tổng công ty nhận phụng dưỡng.
SCB khai trương trung tâm Perso thẻ và ngân hàng mô phỏng

SCB khai trương trung tâm Perso thẻ và ngân hàng mô phỏng

Với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, Ngân hàng Sài Gòn (SCB) vừa ra mắt các hệ thống mới với công nghệ tiên tiến, bao gồm Trung tâm Perso thẻ và Ngân hàng mô phỏng.