Thị trường
17/01/2019 15:18

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online

Bên cạnh cách tạo những đoạn phim quảng cáo đơn giản và hiệu quả bằng điện thoại và những tuyệt chiêu khuyến mãi…, thì việc chọn đúng dịch vụ giao hàng chính là bí quyết được các diễn giả bật mí tại hội thảo GrabAcademy.

Cùng với 15 bài học trực tuyến, hai buổi hội thảo miễn phí về tiếp thị số (digital marketing) vừa được Grab tổ chức riêng cho đối tác và khách hàng kinh doanh online tại TP HCM và Hà Nội, thú hút rất đông người tham dự.

Tại buổi hội thảo, hàng trăm khách mời đã có cơ hội lắng nghe diễn giả chia sẻ về hành trình thành công khi kinh doanh trên lĩnh vực online, những bài học, bí quyết bổ ích được đúc kết từ những kinh nghiệm thành công của họ. Ngoài ra, đại diện GrabExpress cũng chia sẻ nhiều tính năng mới của GrabExpress như tính năng "Giao hàng nhiều điểm dừng", khách hàng có thể giao cùng một lúc nhiều đơn hàng đến với nhiều khách hàng khác nhau chỉ trong một lần đặt. Trong thời gian sắp tới GrabExpress sẽ ra mắt dịch vụ giao hàng trong 6 tiếng và cam kết sẽ đem lại chi phí rẻ hơn, đồng thời cũng giúp chủ cửa hàng chủ động hơn trong việc giao nhận.

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 1.

Buổi hội thảo thu hút số người tham dự ngoài mong đợi

Buổi hội thảo đã thu hút rất nhiều đối tác kinh doanh online tham gia, cùng lắng nghe những diễn giả đang rất thành công với thương hiệu riêng của bản thân như chị Vũ Thị Thu Yến (Yến Cocosin) - Người sáng lập và Giám đốc điều hành Cocosin; Emmi Hoàng - Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Happy Skin Việt Nam; Quách Ánh - Người sáng lập thương hiệu Lemonade Cosmetics. Theo các diễn giả, việc giao hàng hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng để làm hài lòng khách hàng và đạt doanh thu hiệu quả.

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 2.

Các diễn giả đều cho biết họ đánh giá cao tầm quan trọng của dịch vụ giao nhận

Với kinh nghiệm 6 năm kinh doanh trực tuyến, chị Yến Cocosin chia sẻ: "Kinh doanh online khó nhất là môi trường cạnh tranh bởi hiện tại có quá nhiều người lựa chọn loại hình này. Vì vậy quan trọng nhất là phải mang đến cho người tiêu dùng một sản phẩm chất lượng, giao hàng nhanh nhất và giá cả phù hợp".

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 3.

Yến Cocosin đánh giá cao tầm quan trọng của giao hàng nhanh và chất lượng khi kinh doanh online

Chị Yến cũng cho biết, trước đây khi dịch vụ giao hàng chưa phát triển, chị thường thuê xe ôm giao hàng với chi phí cao mà không biết được đơn hàng đến tay khách có an toàn hay không, đồng thời người giao hàng không có văn hóa ứng xử nên nhiều khi bị khách hàng phàn nàn về thái độ và giao hàng không đúng giờ. " Từ khi có GrabExpress, việc giao nhận hàng hóa giữa Cocosin và khách hàng trở nên an toàn, nhanh chóng hơn, và việc luân chuyển hàng hóa giữa các chi nhánh với nhau cũng thuận tiện hơn. GrabExpress đã giúp Cocosin giải quyết được nhiều vấn đề bất cập, đồng thời giúp tăng trưởng đơn hàng và doanh thu.", chị Yến chia sẻ thêm.

Chị Emmi Hoàng cũng có những chia sẻ hết sức chân thật tại buổi hội thảo của GrabAcademy: "Để kinh doanh thành công, đạt doanh thu cao với hình thức online trước hết phải tìm hiểu về môi trường mình đang hoạt động, hiểu sản phẩm muốn đầu tư kinh doanh để hướng đến đối tác khách hàng. Ngoài ra, việc giao hàng cũng cực kỳ quan trọng, là một phần thiết yếu trong chăm sóc khách hàng, có nhiều trường hợp khách hàng phàn nàn hoặc bị mất khách hàng do thái độ người giao hàng mất lịch sự, không đúng giờ, làm hàng bị hư hỏng…".

Chọn đúng dịch vụ giao hàng, bí quyết tăng doanh số online - Ảnh 4.

Chị Emmi Hoàng chia sẻ về thành công của Happy Skin Việt Nam

"Từ khi GrabExpress ra mắt là tôi chủ động tìm hiểu, thấy có nhiều ưu điểm tiện ích, chi phí phù hợp và chất lượng hài lòng nên tôi tin tưởng lựa chọn để giao hàng cho khách. Vừa giải quyết được vấn đề chi phí giao hàng, vừa cắt giảm bộ máy nhân sự", chị Emmi Hoàng cho biết.

Bí quyết giao hàng nhanh chóng, chuyên nghiệp và minh bạch

Là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng trong ngành làm đẹp, nữ diễn giả Quách Ánh cho biết mình đã tận dụng lợi thế đó và phát triển thương hiệu riêng mang tên Lemonade Cosmetics. Cô chia sẻ: "Lemonade Cosmetic chỉ mới kinh doanh được 4 tháng. Ban đầu, chúng tôi gặp khá nhiều khó khăn vì ngay khi mở bán, Lemonade Cosmetics đã bị quá tải về mặt đơn hàng. Chúng tôi không thể kiểm soát được tất cả các đơn hàng, nên giao cho khách hàng đã bị chậm trễ."

Những rắc rối của vấn đề giao hàng sau đó đã được giải quyết nhờ đội quân GrabExpress với chi phí tiết kiệm, chất lượng giao hàng nhanh, an toàn và đảm bảo. "Độ phủ của mạng lưới GrabExpress cũng giúp Lemonade Cometics xử lý nhanh chóng các khúc mắc của khách hàng, từ đó, gia tăng đơn hàng và doanh thu online", chị Quách Ánh nhấn mạnh.

Để tìm hiểu và đăng ký tham gia khóa học trực tuyến GrabAcademy, vui lòng truy cập: https://grabacademy.vn/

Viết bình luận

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Techcombank công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024: Lợi nhuận trước thuế đạt 15,6 ngàn tỉ đồng

Ngân hàng 16:03

Ngày 22-7-2024, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024, với kết quả ấn tượng ở những hạng mục kinh doanh cốt lõi, với tổng thu nhập hoạt động và lợi nhuận trước thuế tiếp tục tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm.

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Hội thảo quảng cáo tự nhiên: Các chiến lược và kinh nghiệm thực chiến cho performance marketing (*)

Thị trường 16:02

Với chủ đề "Thực chiến chạy quảng cáo tự nhiên trong 3 tiếng" do MGID tổ chức - buổi workshop nhằm trang bị cho người tham gia những kinh nghiệm và kỹ năng thực tế từ các chuyên gia trong ngành để áp dụng hiệu quả các giải pháp quảng cáo dựa trên hiệu suất

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Cách giúp tăng lợi thế kinh doanh trên thị trường thương mại điện tử Việt Nam

Doanh nghiệp 16:00

Sự bùng nổ của thương mại điện tử đã thay đổi hoàn toàn cách thức mua sắm của người tiêu dùng. Điều này không chỉ đòi hỏi các chủ cửa hàng mà còn các doanh nghiệp vận chuyển phải tăng tốc để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Tác dụng của hợp chất fucoidan mix AG đối với sức khỏe bệnh nhân ung thư

Nhịp sống 10:38

Hợp chất fucoidan mix AG là sự kết hợp giữa hoạt chất fucoidan chiết xuất từ tảo nâu nước lạnh Mozuku, Mekabu và tinh chất sợi nấm Agaricus được biết đến với tác dụng hỗ trợ tăng miễn dịch, hỗ trợ giảm tác hại do hóa xạ trị trong quá trình điều trị ung thư.

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Nam A Bank đồng hành kiến tạo nền giáo dục trọng trách

Giáo dục - Cộng đồng 10:37

Ngày 20-7, Nam A Bank và Trường Đại học Quang Trung (tỉnh Bình Định) đã ký kết hợp tác toàn diện nhằm tăng cường đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và tạo nên những sản phẩm Khoa học Công nghệ thiết thực, góp phần phát triển kinh tế xã hội Khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói riêng và cả nước nói chung.

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Nam A Bank triển khai dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG

Sản xuất - Kinh doanh 10:36

Sáng ngày 19-7-2024, Lễ triển khai Dự án quản lý rủi ro môi trường, xã hội và quản trị - ESG tại Nam A Bank đã diễn ra thành công. Việc thực thi ESG góp phần giúp Ngân hàng kiểm soát những rủi ro liên quan đến yếu tố môi trường, phát triển bền vững và sớm hiện thực hóa mục tiêu phát triển Ngân hàng xanh đạt cấp độ

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

TCAM “chào sân” Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công - TCGF

Tài chính 10:36

(NLĐO) - Công ty TNHH Quản lý Quỹ Thành Công (TCAM) vừa tung ra thị trường sản phẩm sản phẩm tài chính Quỹ đầu tư tăng trưởng Thành Công (TCGF)