Đồng thời, trong bối cảnh nền kinh tế - xã hội chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, BIDV tiếp tục dành nguồn lực để cùng hệ thống ngân hàng chia sẻ khó khăn với khách hàng và nhân dân cả nước.
Vững vàng vượt qua đại dịch Covid-19
Tính đến 30-9, BIDV đạt được kết quả kinh doanh tích cực, thể hiện trên nhiều bình diện: Tổng tài sản hợp nhất đạt trên 1,686 triệu tỉ đồng, tăng trưởng 11,2% so với đầu năm. Dư nợ tín dụng tăng trưởng khá, tập trung dòng vốn vào lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực ưu tiên theo chủ trương của Chính phủ, chỉ đạo của NHNN và định hướng kinh doanh của BIDV, phù hợp với sức hấp thụ vốn của nền kinh tế. Đến 30-9, cho vay khách hàng đạt trên 1,328 triệu tỉ đồng, tăng 9,4% so với đầu năm, tốc độ tăng tương đương cùng kỳ các năm trước dịch bệnh (năm 2019 trở về trước) và tích cực hơn mức thực hiện cùng kỳ năm 2020, trong đó dư nợ tăng trưởng tốt ở các phân khúc khách hàng bán lẻ, SME, FDI.
BIDV đã đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 bằng nhiều giải pháp thiết thực
Huy động vốn điều hành phù hợp với những diễn biến về tín dụng, bảo đảm an toàn - hiệu quả, đến 30-9 tổng tiền gửi của khách hàng và Phát hành giấy tờ có giá đạt trên 1,424 triệu tỉ đồng, tăng 10,5% so với đầu năm.
Chất lượng tín dụng được cải thiện tích cực so với đầu năm: Tỉ lệ nợ xấu theo Thông tư 11 thời điểm 30-9 ở mức 1,39%, giảm 0,15% so với đầu năm, kiểm soát theo đúng định hướng của NHNN dưới 1,6%; Tỉ lệ nợ nhóm 2 là 1,29%, giảm 0,03% so với đầu năm.
Hoạt động thu phí lãi ghi nhận kết quả tích cực: Thu dịch vụ ròng đạt 6.226 tỉ đồng, tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước, trong đó các dòng dịch vụ có mức tăng trưởng cao trên 30% là dịch vụ ngân hàng số (45%), dịch vụ bảo hiểm (60%),...
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 10.733 tỉ đồng, tăng trưởng 52% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 83% kế hoạch năm. BIDV đã thực hiện trích lập đầy đủ dự phòng rủi ro theo quy định. Các chỉ tiêu về an toàn hoạt động luôn bảo đảm theo quy định của Nhà nước, tiệm cận thông lệ quốc tế.
Nhiều giải pháp thiết thực dành cho khách hàng
Năm 2021, phát huy vai trò, trách nhiệm của định chế tài chính hàng đầu đất nước, BIDV tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp và nền kinh tế vượt qua khó khăn do đại dịch Covid-19 theo đúng chủ trương, chính sách, chỉ đạo của Chính phủ, NHNN với tổng ngân sách dự kiến cả năm khoảng 7.100 -7.500 tỉ đồng; trong đó 9 tháng đầu năm 2021, BIDV đã chủ động giảm thu nhập trên 5.200 tỉ đồng để triển khai các gói tín dụng lãi suất ưu đãi, giảm lãi suất và giảm phí dịch vụ hỗ trợ các khách hàng.
Bên cạnh đó, BIDV cũng tích cực triển khai các chương trình an sinh xã hội ủng hộ phòng, chống Covid-19: Đến 30-9, tổng kinh phí thực hiện các chương trình ASXH đã cam kết của BIDV là gần 400 tỉ đồng. Ngoài ra trong tháng 8, BIDV đã ban hành chương trình tín dụng - dịch vụ ngân hàng đặc biệt ưu đãi hỗ trợ cán bộ y tế trên toàn quốc với tên gọi "Đồng hành cùng ngành Y, chung tay vượt đại dịch" với tổng quy mô gói tín dụng 25.000 tỉ đồng, số giải ngân đến cuối tháng 9 đạt trên 5.140 tỉ đồng trên phạm vi cả nước.