Doanh nghiệp
10/02/2025 15:04

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

Trong ngày ra quân đầu năm, THACO AUTO đã xuất khẩu lô hàng lớn sang các thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Campuchia với tổng giá trị 3,65 triệu USD.

Những container hàng hóa xuất khẩu không chỉ đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho năm mới, mà còn thể hiện niềm tin và kỳ vọng vào chiến lược mở rộng thị trường của Tập đoàn trong năm 2025.

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 1.

Lô hàng của THACO AUTO được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế ngày đầu xuân Ất Tỵ tại cảng quốc tế Chu Lai

Xuất khẩu các sản phẩm xe mang thương hiệu THACO và quốc tế

Với mục tiêu tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới, thời gian qua, THACO AUTO không ngừng nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của từng thị trường. Năm 2024, Tập đoàn đã xuất khẩu gần 1.200 xe, đạt doanh thu 13 triệu USD.

Tiếp nối thành công này, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Ất Tỵ (03-2-2025), tại cảng quốc tế Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã xuất khẩu 120 xe tải Kia Frontier (Trung Đông), 400 bộ body sơn màu xe Kia New Carnival (Ấn Độ) và 45 xe máy Peugeot Django 150cc (Campuchia). Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại các nhà máy thuộc Trung tâm sản xuất của THACO AUTO tại Chu Lai, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ đối tác Kia và Peugeot. 

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 2.

Quy trình công nghệ sản xuất xe tải Kia Frontier K2500 được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của đối tác quốc tế

Trong đó, lô hàng 120 xe tải Kia Frontier K2500 được xuất khẩu sang Trung Đông - một thị trường hoàn toàn mới với yêu cầu cao về tiêu chuẩn chất lượng. Sản phẩm được nâng cấp với khoang cabin rộng rãi, trang bị nhiều tiện ích và tính năng an toàn vượt trội như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cảm biến va chạm của túi khí... mang đến giải pháp vận tải hàng hóa tối ưu cho khách hàng. Lô hàng này mở đầu cho kế hoạch hợp tác giữa THACO AUTO và Kia trong việc mở rộng thị trường xe tải.

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 3.

Dây chuyền hàn hoàn thiện body Kia New Carnival

Cũng trong đợt này, 400 bộ body sơn màu Kia New Carnival tiếp tục xuất khẩu sang Ấn Độ, khẳng định năng lực sản xuất và uy tín của THACO AUTO. Ngoài ra, 45 xe máy Peugeot Django 150cc mang phong cách châu Âu đặc trưng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Peugeot Motocycles được xuất khẩu sang thị trường Campuchia, nâng cao vị thế của hãng trong phân khúc xe tay ga tầm trung và cao cấp.

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 4.

Xe máy Peugeot Django 150cc xuất khẩu sang Campuchia

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Năm 2025, THACO AUTO đặt mục tiêu cung ứng gần 4.200 xe các loại sang thị trường Philippines, Thái Lan, Malaysia, Oman, Trung Đông, Jordan, Campuchia... Trong đó, Tập đoàn sẽ tập trung gia tăng xuất khẩu các dòng sản phẩm xe bus, xe tải mới mang thương hiệu THACO và các thương hiệu quốc tế, cũng như xe du lịch mang thương hiệu quốc tế theo yêu cầu của đối tác. Đồng thời, THACO AUTO cũng sẽ mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, THACO AUTO chú trọng đầu tư chuyên sâu cho hoạt động R&D, nghiên cứu các xu hướng sản phẩm mới, nhu cầu của khách hàng và điều kiện hạ tầng giao thông của từng thị trường. Tập đoàn tiếp tục đầu tư tự động hóa dây chuyền công nghệ và đẩy mạnh chuyển đổi số tại các nhà máy để tối ưu hiệu quả sản xuất. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông cũng được tăng cường thông qua việc phát triển các kênh trực tuyến, đặc biệt là website chuyên biệt dành riêng cho thị trường quốc tế, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm một cách toàn diện.

Với chiến lược đầu tư bài bản, THACO AUTO đang từng bước khẳng định vị thế nhà sản xuất và xuất khẩu ô tô hàng đầu trong khu vực, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

PV
Linh chi HPQ Phú Quốc - Tinh hoa từ biển đảo

Linh chi HPQ Phú Quốc - Tinh hoa từ biển đảo

Doanh nghiệp 16:27

Với phương châm "Sức khỏe là vàng - Chữ Tín làm trọng", HPQ Phú Quốc mong muốn góp chút hương vị tạo nên cuộc sống an lạc cho quý khách hàng và gia đình.

Acecook Happiness Concert 2025: Hành trình 9 năm lan tỏa hạnh phúc qua âm nhạc

Acecook Happiness Concert 2025: Hành trình 9 năm lan tỏa hạnh phúc qua âm nhạc

Văn hóa – Giải trí 11:37

Chương trình hòa nhạc thường niên Acecook Happiness Concert chính thức trở lại, đánh dấu hành trình 9 năm với chủ đề "Thanh âm hạnh phúc".

Cảm tạ

Cảm tạ

Thị trường 11:36

Chúng con vô cùng biết ơn và xin được vái tạ Quý vị đã đến chia buồn, thắp hương, phúng viếng, gửi điện hoa... đến gia đình chúng con

Giảm vi phạm nồng độ cồn so với dịp Tết cùng kỳ, tinh thần “Uống có trách nhiệm” nâng cao rõ rệt

Giảm vi phạm nồng độ cồn so với dịp Tết cùng kỳ, tinh thần “Uống có trách nhiệm” nâng cao rõ rệt

Hoạt động cộng đồng 14:26

Nhằm thúc đẩy văn hóa uống có trách nhiệm, Đoàn PC08 và HEINEKEN Việt Nam cùng nhãn hàng Heineken 0.0 đã phối hợp thực hiện nhiều hoạt động ý nghĩa.

ACB lì xì tài lộc ngày Thần Tài

ACB lì xì tài lộc ngày Thần Tài

Ngân hàng 15:36

Ngày Thần Tài 2025 tức 7-2 (mùng 10 tháng Giêng), khách hàng tham gia chương trình ACB Tết Tiền Tài Tới sẽ nhận “ting ting” món quà tài lộc đến từ ngân hàng

Nhộn nhịp sản phẩm vàng Thần Tài

Nhộn nhịp sản phẩm vàng Thần Tài

Sản phẩm 09:35

(NLĐO) - Nhân dịp Thần Tài xuân Ất Tỵ, thị trường vàng nở rộ các sản phẩm vàng được thiết kế đa dạng về mẫu mã, mức giá phù hợp

CSGT thực hiện các “Điểm tiếp sức nhân dân” hỗ trợ người dân “Lái xe trách nhiệm - Về nhà an toàn”

CSGT thực hiện các “Điểm tiếp sức nhân dân” hỗ trợ người dân “Lái xe trách nhiệm - Về nhà an toàn”

Hoạt động cộng đồng 18:02

Đoàn Phòng CSGT, Công an TP HCM phối hợp thương hiệu Heineken 0.0 triển khai chương trình “Điểm tiếp sức nhân dân”, bắt đầu từ chiều ngày 25 tháng Chạp âm lịch.