Doanh nghiệp
10/02/2025 15:04

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế

In bài viết

Trong ngày ra quân đầu năm, THACO AUTO đã xuất khẩu lô hàng lớn sang các thị trường Ấn Độ, Trung Đông và Campuchia với tổng giá trị 3,65 triệu USD.

Những container hàng hóa xuất khẩu không chỉ đánh dấu bước khởi đầu thuận lợi cho năm mới, mà còn thể hiện niềm tin và kỳ vọng vào chiến lược mở rộng thị trường của Tập đoàn trong năm 2025.

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 1.

Lô hàng của THACO AUTO được xuất khẩu sang các thị trường quốc tế ngày đầu xuân Ất Tỵ tại cảng quốc tế Chu Lai

Xuất khẩu các sản phẩm xe mang thương hiệu THACO và quốc tế

Với mục tiêu tham gia sâu vào chuỗi giá trị toàn cầu, nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hội nhập khu vực và thế giới, thời gian qua, THACO AUTO không ngừng nghiên cứu, sản xuất các sản phẩm đáp ứng yêu cầu riêng biệt của từng thị trường. Năm 2024, Tập đoàn đã xuất khẩu gần 1.200 xe, đạt doanh thu 13 triệu USD.

Tiếp nối thành công này, ngay trong ngày làm việc đầu tiên của năm Ất Tỵ (03-2-2025), tại cảng quốc tế Chu Lai (Quảng Nam), THACO AUTO đã xuất khẩu 120 xe tải Kia Frontier (Trung Đông), 400 bộ body sơn màu xe Kia New Carnival (Ấn Độ) và 45 xe máy Peugeot Django 150cc (Campuchia). Các sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại tại các nhà máy thuộc Trung tâm sản xuất của THACO AUTO tại Chu Lai, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ đối tác Kia và Peugeot. 

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 2.

Quy trình công nghệ sản xuất xe tải Kia Frontier K2500 được kiểm tra, giám sát chặt chẽ, tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của đối tác quốc tế

Trong đó, lô hàng 120 xe tải Kia Frontier K2500 được xuất khẩu sang Trung Đông - một thị trường hoàn toàn mới với yêu cầu cao về tiêu chuẩn chất lượng. Sản phẩm được nâng cấp với khoang cabin rộng rãi, trang bị nhiều tiện ích và tính năng an toàn vượt trội như: hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cảm biến va chạm của túi khí... mang đến giải pháp vận tải hàng hóa tối ưu cho khách hàng. Lô hàng này mở đầu cho kế hoạch hợp tác giữa THACO AUTO và Kia trong việc mở rộng thị trường xe tải.

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 3.

Dây chuyền hàn hoàn thiện body Kia New Carnival

Cũng trong đợt này, 400 bộ body sơn màu Kia New Carnival tiếp tục xuất khẩu sang Ấn Độ, khẳng định năng lực sản xuất và uy tín của THACO AUTO. Ngoài ra, 45 xe máy Peugeot Django 150cc mang phong cách châu Âu đặc trưng, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của Peugeot Motocycles được xuất khẩu sang thị trường Campuchia, nâng cao vị thế của hãng trong phân khúc xe tay ga tầm trung và cao cấp.

THACO AUTO đẩy mạnh xuất khẩu xe thương hiệu THACO và quốc tế- Ảnh 4.

Xe máy Peugeot Django 150cc xuất khẩu sang Campuchia

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại

Năm 2025, THACO AUTO đặt mục tiêu cung ứng gần 4.200 xe các loại sang thị trường Philippines, Thái Lan, Malaysia, Oman, Trung Đông, Jordan, Campuchia... Trong đó, Tập đoàn sẽ tập trung gia tăng xuất khẩu các dòng sản phẩm xe bus, xe tải mới mang thương hiệu THACO và các thương hiệu quốc tế, cũng như xe du lịch mang thương hiệu quốc tế theo yêu cầu của đối tác. Đồng thời, THACO AUTO cũng sẽ mở rộng sang các thị trường tiềm năng khác.

Để đạt được các mục tiêu đề ra, THACO AUTO chú trọng đầu tư chuyên sâu cho hoạt động R&D, nghiên cứu các xu hướng sản phẩm mới, nhu cầu của khách hàng và điều kiện hạ tầng giao thông của từng thị trường. Tập đoàn tiếp tục đầu tư tự động hóa dây chuyền công nghệ và đẩy mạnh chuyển đổi số tại các nhà máy để tối ưu hiệu quả sản xuất. Bên cạnh đó, các hoạt động truyền thông cũng được tăng cường thông qua việc phát triển các kênh trực tuyến, đặc biệt là website chuyên biệt dành riêng cho thị trường quốc tế, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm một cách toàn diện.

Với chiến lược đầu tư bài bản, THACO AUTO đang từng bước khẳng định vị thế nhà sản xuất và xuất khẩu ô tô hàng đầu trong khu vực, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam.

PV
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền