Ngân hàng
03/04/2025 10:02

Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh

In bài viết

Từ quý I-2025, Techcombank đã khởi động chiến lược nâng cấp chi nhánh với phiên bản mới khác biệt vượt trội.

Trong năm 2025, 19 chi nhánh tỉnh đầu tiên sẽ được đưa vào vận hành - đặt nền móng cho lộ trình nâng cấp toàn bộ chi nhánh trong giai đoạn sắp tới. Không chỉ cải tiến không gian thiết kế đồng nhất, mô hình mới được kỳ vọng sẽ đem đến trải nghiệm hiện đại, số hóa giao dịch toàn diện, cá nhân hóa tới từng khách hàng, tối ưu trên từng điểm chạm và mở rộng mạng lưới tiếp cận khách hàng. Chiến lược này là một phần quan trọng trong hành trình "Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống" của Techcombank với vị thế là Ngân hàng "top" đầu, tiên phong dẫn dắt ngành tài chính hướng tới chuẩn mực tốt nhất.

Dự án được triển khai nhằm đảm bảo tất cả các chi nhánh Techcombank trên toàn quốc đều tuân thủ các tiêu chuẩn mới về không gian, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Theo đó, hình ảnh về ngân hàng kiểu mẫu hiện đại, số hóa của Techcombank sẽ góp phần định hình phong cách phục vụ mới trong ngành ngân hàng.

Techcombank khởi động chiến lược đổi mới chi nhánh- Ảnh 1.

Dự kiến đến hết quý II-2025, 19 chi nhánh tỉnh sẽ vận hành theo mô hình mới. Vũng Tàu là chi nhánh tỉnh đầu tiên được di dời đến cơ sở mới và nâng cấp nhận diện thương hiệu trong năm nay, tiếp theo là Tây Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang và các tỉnh thành khác. Song song với việc nâng cấp hệ thống chi nhánh hiện tại, Techcombank cũng mở rộng mạng lưới tại các khu vực trọng điểm nhằm phục vụ được nhiều khách hàng hơn, đặc biệt tại những tỉnh thành có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao.

Trên thế giới, nhiều ngân hàng đã và đang chuyển đổi mô hình chi nhánh để thích ứng với xu hướng số hóa toàn cầu. Bank of America, JPMorgan Chase, HSBC hay Citibank đã triển khai các phiên bản chi nhánh tương lai (flagship branch hoặc smart branch), nơi khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch một cách tự động, trong khi nhân viên ngân hàng tập trung vào tư vấn tài chính chuyên sâu. UnionBank tại Phillipines chuyển đổi mô hình chi nhánh truyền thống thành "ARK" - không gian sáng tạo thiết kế, nơi kết hợp trải nghiệm số và ngân hàng vật lý để tối ưu hiệu quả giao dịch. Trong vòng 6 tháng, THE ARK đã chứng kiến lượng khách hàng mở tài khoản tăng 6 lần, với thời gian giao dịch được rút ngắn 20%.

Việt Nam đang trở thành điểm sáng toàn cầu về tăng trưởng tài sản, nhanh nhất thế giới với mức tăng 25% trong 10 năm tới - theo dự báo của World Health (tháng 2-2024). Đà tăng này không chỉ tập trung tại các đô thị lớn mà còn lan rộng khắp các tỉnh, thành. Quý I-2023, GRDP Hải Phòng ghi nhận sự bứt phá - đạt tới 9,65%, cùng với Quảng Ninh, Hưng Yên, cho thấy sự tăng trưởng đồng đều và bền vững của nền kinh tế. Điều này kéo theo nhu cầu ngày càng cao về dịch vụ ngân hàng, với kỳ vọng trải nghiệm chuyên biệt, đẳng cấp từ khách hàng tại các địa phương này.

Với vị thế tiên phong trong hành trình chuyển đổi số ngành ngân hàng, Techcombank đã từng gây ấn tượng khi trở thành Ngân hàng đầu tiên có tòa nhà văn phòng được Hội đồng Công trình Xanh Mỹ (USGBC) trao tặng chứng chỉ LEED Vàng cho công trình đẳng cấp thân thiện với môi trường, được mệnh danh là "tác phẩm kiến trúc tinh tế của công nghệ hiện đại và phong cách thời thượng".

Việc nhanh chóng thúc đẩy thực thi chiến lược đổi mới chi nhánh tại các tỉnh sẽ mang đến mô hình giao dịch hiện đại, đồng bộ từ hội sở đến từng chi nhánh. Mô hình này không chỉ số hoá giao dịch mà còn tối ưu không gian thiết kế, tạo cảm giác thân thiện, đồng thời tích hợp công nghệ giúp khách hàng được tiếp cận toàn diện và nhanh chóng với các sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Qua đó, mỗi chi nhánh sẽ là điểm chạm, nơi khách hàng luôn là trọng tâm cho mọi chiến lược của ngân hàng.

Không gian thiết kế đồng bộ tại các chi nhánh

Không gian thiết kế đồng bộ tại các chi nhánh

Bà Thái Minh Diễm Tú, Giám đốc Khối Tiếp thị, Ngân hàng Techcombank khẳng định: "Mỗi chi nhánh là một điểm chạm chiến lược, giúp xây dựng niềm tin và đồng hành cùng khách hàng trong hành trình gia tăng tài sản bền vững. Với định hướng tiên phong dẫn dắt chuyển đổi ngành tài chính, luôn đặt khách hàng là trung tâm của mọi quyết định, chúng tôi không chỉ mở rộng độ phủ của Techcombank để tăng điểm chạm vật lý mà còn mong muốn thiết lập một chuẩn mực mới về dịch vụ tài chính với phiên bản chi nhánh vượt trội, đẳng cấp, xứng tầm".

Điểm đột phá lớn nhất của mô hình thiết kế mới tại chi nhánh là việc loại bỏ hoàn toàn kiểu thiết kế quầy giao dịch truyền thống. Không còn những tấm kính ngăn cách hay quầy kệ cố định, khách hàng sẽ bước vào một không gian linh hoạt, nơi mỗi điểm chạm đều được tối ưu để nâng tầm trải nghiệm. Các bàn tư vấn mở, theo phong cách Agile giúp gia tăng sự kết nối và mang lại cảm giác thoải mái như đang trò chuyện cùng một chuyên gia tài chính, thay vì thực hiện một giao dịch ngân hàng thông thường. Tại khu vực dịch vụ khách hàng, các giao dịch cơ bản được chuyển đổi hoàn toàn lên nền tảng số. Khách hàng có thể chủ động trải nghiệm và khám phá hệ sinh thái sản phẩm dịch vụ của Techcombank thông qua các thiết bị điện tử thông minh được bố trí tại đây.

Khu vực dịch vụ khách hàng tiện nghi, tạo cảm giác thân thiện

Khu vực dịch vụ khách hàng tiện nghi, tạo cảm giác thân thiện

Mỗi chi nhánh đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, bố trí theo từng phân khúc khách hàng. Khu vực dành riêng cho khách hàng ưu tiên mang dấu ấn riêng biệt và tối ưu công năng cùng phong cách bài trí sang trọng. Tại đây, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian tư vấn riêng, cùng đội ngũ chuyên gia tài chính dày dạn kinh nghiệm đồng hành 1:1 trong suốt hành trình quản lý và kiến tạo gia sản.

Techcombank cũng triển khai giải pháp giao dịch không giấy tờ trên nền tảng iDO. Theo đó các giao dịch sẽ được thực hiện trên máy tính bảng để hỗ trợ các nhu cầu đa dạng của khách hàng, loại bỏ mọi quy trình thủ công, giúp giảm thời gian giao dịch từ trung bình 5,37 phút xuống còn 1,85 phút trên một giao dịch, gia tăng thêm khoảng thời tư vấn chuyên sâu giữa nhân viên và khách hàng, góp phần mang lại những trải nghiệm khác biệt. Giải pháp sáng tạo này sử dụng các công nghệ tiên tiến để xác minh danh tính thông qua dữ liệu sinh trắc học trên chip của CCCD/CC.

Ngành ngân hàng đang bước vào một giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ, nơi các mô hình kinh doanh truyền thống đang được tái cấu trúc để thích nghi với công nghệ số và hành vi khách hàng đang thay đổi từng ngày. Việc chuyển đổi các chi nhánh vật lý là điều cần thiết và sẽ đáp ứng tốt hơn rất nhiều nhu cầu của khách hàng.

Minh Quân
Techcombank lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Techcombank lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Ngân hàng 17:40

Techcombank góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 lần đầu tiên tại Đông Nam Á.

VietinBank mở bán kho tài khoản số đẹp siêu VIP

VietinBank mở bán kho tài khoản số đẹp siêu VIP

Tài chính 18:45

VietinBank chính thức ra mắt kho tài khoản số đẹp siêu VIP – lựa chọn dành cho những khách hàng ưu tú, khẳng định đẳng cấp vượt trội.

HDBank chốt quyền chia gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng

HDBank chốt quyền chia gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng

Ngân hàng 16:27

HDBank chốt quyền chi trả gần 30% cổ tức, cổ phiếu thưởng vào ngày 19-12, khi cả nước khởi công và khánh thành 245 dự án lớn, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025

VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025

Ngân hàng 14:37

Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank

Tài chính 17:19

VietinBank đã lần thứ năm được trao giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính”.

Hành khách metro thích thú trải nghiệm chạm thanh toán nhanh gọn của VPBank

Hành khách metro thích thú trải nghiệm chạm thanh toán nhanh gọn của VPBank

Ngân hàng 14:55

Mô hình "chạm thanh toán" hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, kết nối liền mạch giữa hạ tầng tài chính, công nghệ và giao thông đô thị.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".