Doanh nghiệp
26/06/2017 10:30

Sacombank “lột xác” mạng lưới

In bài viết

Sacombank đã mạnh tay sắp xếp lại các điểm giao dịch, chuẩn hóa hoạt động kinh doanh để khẳng định vị thế của ngân hàng được chọn nhận sáp nhập: Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam

Ngay từ khi mới thành lập, Sacombank đã mang hoài bão làm thế nào để sản phẩm dịch vụ của Ngân hàng có thể tiếp cận đến từng người dân trên khắp mọi miền đất nước một cách nhanh nhất. Vì vậy trong 20 năm đầu tiên từ khi ra đời, phát triển mạng lưới là một trong những giải pháp then chốt trong chiến lược của Sacombank. Đến năm 2012, hệ thống mạng lưới lên đến gần 430 điểm giao dịch là lợi thế nổi bật của Sacombank trong nhóm các ngân hàng TMCP trong nước, phủ kín tất cả các tỉnh thành khu vực Đông Nam bộ, Tây Nam bộ, Bắc Trung bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên, đồng thời tiên phong mở rộng hoạt động ra khỏi biên giới Việt Nam với Chi nhánh tại Lào và Campuchia. Chiến lược này càng thể hiện tầm nhìn của Sacombank khi Thông tư 21 của Ngân hàng Nhà nước được ban hành vào năm 2013 "siết chặt" việc mở thêm chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại (NHTM).

Rồi bước ngoặc quan trọng một lần nữa đã nâng tầm quy mô hoạt động của Sacombank dẫn đầu vượt bậc so với các NHTM cổ phần khi ngày 01-10-2015, Sacombank chính thức nhận sáp nhập Ngân hàng TMCP Phương Nam (Southern Bank) vào hệ thống theo định hướng chung của Chính phủ và NHNN trong chương trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng. Trước sáp nhập, Southern Bank có 135 điểm giao dịch, chủ yếu tập trung ở khu vực TP HCM và các tỉnh thành miền Tây Nam bộ. Sau sáp nhập, mạng lưới của Sacombank tăng lên 563 điểm giao dịch, đứng thứ 5 trong hệ thống ngân hàng tại Việt Nam, chỉ sau 4 ngân hàng quốc doanh. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là làm sao để khai thác hiệu quả nhất mạng lưới mới này khi địa bàn trọng yếu của Ngân hàng Phương Nam cũng là địa bàn đã được Sacombank phủ kín? Sacombank buộc phải "lột xác" mạng lưới.

Sacombank “lột xác” mạng lưới - Ảnh 1.

Ngân hàng này đã tái bố trí mạng lưới bằng cách nâng cấp toàn bộ các Quỹ tiết kiệm lên mô hình Phòng giao dịch để được mở rộng các sản phẩm dịch vụ cung cấp cho khách hàng, chuyển quyền quản lý các điểm giao dịch có địa bàn chồng chéo, đổi tên, di dời các điểm giao dịch có vị trí gần nhau đến các địa bàn tiềm năng hơn để mở rộng thị trường. Tính đến cuối tháng 6-2017, Sacombank đã thực hiện tái bố trí được 150 điểm giao dịch nhanh chóng đi vào hoạt động ổn định. Địa bàn mà Sacombank đang hướng đến là các khu vực ngoại thành, vùng ven, vùng sâu, vùng xa để mang dịch vụ ngân hàng tiện ích đến tận tay người dân nơi đây, đồng thời góp phần phát triển kinh tế địa phương, theo đúng định hướng hoạt động xuyên suốt của Ngân hàng. Gần đây nhất là ngày 12-6 Sacombank vừa khai trương PGD Hiệp Phước tại huyện Nhà Bè (TP HCM), ngày 19-6 đồng loạt khai trương trụ sở mới Chi nhánh Từ Liêm (Hà Nội), Chi nhánh Quận 9, PGD Tam Hà quận Thủ Đức và PGD Đại Nam quận 3 tại Tp.HCM, Ngân hàng cũng đầu tư mở rộng trụ sở mới Chi nhánh Đắk Nông rất khang trang hiện đại vào ngày 22-6.

Đặc biệt, theo Đề án tái cấu trúc Sacombank sau sáp nhập đã được NHNN phê duyệt vào ngày 22-5, Sacombank sẽ được mở 14 chi nhánh ở phía Bắc trên cơ sở chuyển đổi giấy phép của các chi nhánh hiện có và thành lập 14 PGD trên cơ sở các chi nhánh đã chuyển giấy phép để tiếp tục phục vụ khách hàng tại địa bàn. Như vậy, trong thời gian sắp tới, Sacombank sẽ lần lượt có mặt tại các tỉnh như Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Bắc Giang, Hà Giang, Bắc Kạn… Có thể nói, đây là một bước tiến mạnh mẽ trong phát triển mạng lưới của Sacombank khi hầu hết các ngân hàng đều bị hạn chế mở chi nhánh theo quy định của Thông tư 21 hiện nay. Sau khi hoàn tất khai trương 14 chi nhánh tại 14 tỉnh trên, Sacombank sẽ phủ kín mạng lưới tại 62/63 tỉnh thành Việt Nam.

Không dừng lại ở đó, Sacombank còn đầu tư xây dựng các trụ sở Chi nhánh, Phòng giao dịch với cơ sở vật chất hiện đại và thống nhất hệ thống nhận diện thương hiệu và quy chuẩn hoạt động với phương châm phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Đó còn là thể hiện cam kết gắn bó vì sự phát triển của các thành phần kinh tế trên địa bàn.

Trí Vũ
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Dàn Sao “khủng” và 80 Miss Cosmo quốc tế sắp đổ bộ tại Lâm Đồng

Văn hóa – Giải trí 19:16

Lễ hội Trà Quốc tế - World T.E.A Fest 2025 sẽ trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật, giải trí cuối năm tại Lâm Đồng.

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Đồng hành thúc đẩy thanh toán nội địa và xuyên biên giới

Ngân hàng 16:02

NAPAS nâng cấp tiêu chuẩn kỹ thuật và phối hợp với các ngân hàng, trung gian thanh toán triển khai chuẩn hóa dịch vụ thanh toán VIETQRPay và VIETQRGlobal