Doanh nghiệp
01/08/2016 20:23

masterCard cam kết phổ cập tài chính cho 40 triệu điểm bán hàng nhỏ

In bài viết

Ngày 30-7, MasterCard xác lập mục tiêu kết nối 40 triệu điểm bán hàng nhỏ với hệ thống thanh toán điện tử của MasterCard trong vòng 5 năm. Mục tiêu này mở rộng cam kết “Tiếp cận tài chính toàn cầu 2020” được công ty công bố vào năm ngoái.

Cho đến nay, việc mở rộng cơ hội tiếp cận tài chính (financial inclusion) chủ yếu tập trung vào việc cung cấp những công cụ và tài khoản thanh toán cho các cá nhân không sử dụng hoặc chưa được tiếp cận đầy đủ dịch vụ tài chính hoặc ngân hàng. Đây vẫn còn là một nhu cầu cấp thiết với 2 tỉ người dân không sử dụng dịch vụ ngân hàng, trong đó đa phần là phụ nữ - họ buộc phải vận hành trong một nền kinh tế sử dụng tiền mặt. Để các nỗ lực phổ cập dịch vụ tài chính thật sự đem lại ảnh hưởng tích cực, cần có một sự chú trọng tương đương dành cho việc tăng cường tiếp cận và sử dụng.

Từ năm 2013, MasterCard đã giới thiệu nhiều chương trình và dịch vụ đến hơn 200 triệu người dùng trước đây chưa từng tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thống. Công ty cam kết sẽ tiếp cận ít nhất 500 triệu người vào năm 2020. Thông qua việc hợp tác với các tổ chức trong lĩnh vực công và tư, MasterCard đã và đang mang lại lợi ích và sự bảo mật thanh toán điện tử cho một bộ phận người tiêu dùng chưa sử dụng dịch vụ tài chính ngân hàng trên toàn thế giới.

B.Lộc
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.