Sức khỏe
10/07/2017 10:36

Hơn 500 CB-NV Techcombank đồng hành cùng “hành trình đỏ” hiến máu tình nguyện

In bài viết

Với sự tham gia của hơn 500 CB-NV cũng như thành viên Ban lãnh đạo Ngân hàng Techcombank, tổng cộng đã có 407 đơn vị hiến máu thành công từ chương trình hiến máu tình nguyện "Vì sẻ chia là hạnh phúc" được gửi đến ngân hàng máu quốc gia

Theo Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, mùa hè là thời điểm các bệnh viện trên cả nước đối mặt với tình trạng cạn kiệt nguồn máu dự trữ do sinh viên học sinh nghỉ hè. Nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Cần Thơ, TP HCM, Khánh Hòa, Gia Lai… đều báo động tình trạng này. Vì vậy, với tâm niệm, mỗi giọt máu đào sẻ chia trao niềm tin và hi vọng tới những bệnh nhân đang chống chọi với bệnh tật vào thời điểm khan hiếm máu hiện nay, hơn 500 CB-NV Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) đã tham gia Chương trình hiến máu vì cộng đồng mang tên "Vì sẻ chia là hạnh phúc" được tổ chức sáng 5-7 tại TP HCM và 8-7 tại Hội sở Hà Nội. Chương trình Ngày hội Hiến máu tình nguyện của Techcombank được phối hợp cùng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức trong khuôn khổ "Hành trình Đỏ".

Chung cảm xúc với nhiều CB-NV tham gia hiến máu, từ đầu cầu miền Nam, bạn Nguyễn Thị Lan Phương, chuyên viên khách hàng ưu tiên chi nhánh Văn Thánh chia sẻ: "Tôi rất vui vì mình có thể góp dòng máu Việt chia sẻ bớt khó khăn cho các bệnh nhân trong thời gian khan hiếm máu hiện nay. Tôi rất vui khi có nhiều anh, chị, bạn bè đồng nghiệp trong đại gia đình Techcombank cũng có mặt từ rất sớm để cùng tham gia hiến máu tình nguyện, với ý nghĩa "Vì sẻ chia là hạnh phúc".

Hơn 500 CB-NV Techcombank đồng hành cùng “hành trình đỏ” hiến máu tình nguyện - Ảnh 1.

Techcombank hi vọng đây sẽ là sự kiện hàng năm góp phần mang đến thêm cơ hội cho những người bệnh

Có mặt tại ngày hội hiến máu tình nguyện tại Hội sở Techcombank Hà Nội, và cũng là người đầu tiên hiến máu, chị Nguyễn Hà Thanh – Phó Chủ tịch Công đoàn Ngân hàng chia sẻ: "Bên cạnh các hoạt động tài trợ cộng đồng như trao học bổng cho học sinh nghèo, xây dựng trường học, các hoạt động an sinh xã hội tại các tỉnh, chăm sóc, thăm hỏi thương bệnh binh, các chương trình cộng đồng tại Techcombank luôn có sự tham gia chung sức từ chính tập thể CB-NV toàn hệ thống. Sự đoàn kết, đồng lòng có được từ văn hóa tổ chức được xây dựng suốt 23 năm qua luôn được thể hiện mạnh mẽ và nhiệt huyết. Với chương trình Hiến máu tình nguyện hôm nay, chúng tôi hy vọng hằng năm sẽ góp phần mang đến thêm cơ hội cho những người bệnh, đồng thời gửi đi thông điệp "Vì sẻ chia là hạnh phúc" tới cộng đồng".

Hơn 500 CB-NV Techcombank đồng hành cùng “hành trình đỏ” hiến máu tình nguyện - Ảnh 2.

Ông Phan Thanh Sơn - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Techcombank tham gia hiến máu

Với sự tham gia của hơn 500 CB-NV cũng như thành viên Ban lãnh đạo Ngân hàng Techcombank, tổng cộng đã có 407 đơn vị máu thành công từ chương trình hiến máu tình nguyện "Vì sẻ chia là hạnh phúc" được gửi đến ngân hàng máu quốc gia. Đây thực sự là một món quà vô cùng ý nghĩa gửi đến những người bệnh trên cả nước, đáp ứng lời kêu gọi hiến máu của Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương vào thời điểm khan hiếm máu hiện nay. Trung bình mỗi ngày Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương cần khoảng 1.500 - 1.800 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu, điều trị tại hơn 170 bệnh viện phía Bắc. Song hiện lượng máu dự trữ tại Viện còn gần 7.000 đơn vị, đủ đáp ứng nhu cầu trong 5 ngày. Theo Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, ngay từ cuối tháng 5, Viện đã gửi thư mời hiến máu tới các cơ quan, đơn vị cho phép đặt lịch hiến máu từ tháng 7 tới tháng 9, tuy nhiên, số lượng các đơn vị đồng ý tổ chức chương trình hiến máu mới chỉ đáp ứng được dưới 50% lượng máu cần cho điều trị, dẫn đến tình trạng khan hiếm máu chắc chắn sẽ sớm diễn ra.



Thoa Nguyễn
Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Thúc đẩy kinh tế Lifestyle tại TP HCM

Sản xuất - Kinh doanh 21:47

Báo Tuổi Trẻ phối hợp Sở Công Thương TP HCM tổ chức hội thảo “Kinh tế Lifestyle – Động lực tăng trưởng mới của TP HCM”. Chương trình có sự đồng hành của PNJ.

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Sao Bắc Đẩu đổi nhận diện thương hiệu sau 29 năm

Thị trường 19:00

Sao Bắc Đẩu công bố nhận diện thương hiệu mới nhân kỷ niệm 29 năm, đánh dấu bước chuyển chiến lược trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số.

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Khi khoa học chạm tới trái tim người trẻ: Dấu ấn VinFuture 2025 tại giảng đường Việt Nam

Giáo dục - Cộng đồng 18:25

Tuần lễ VinFuture 2025 là dịp để cộng đồng trẻ hiểu hơn về giá trị của khoa học phụng sự con người và được truyền cảm hứng tiếp tục theo đuổi con đường khám phá

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

CIO Techcombank trên ghế nóng ‘A.I Thực chiến’: Tận dụng A.I để giải quyết bài toán thực tiễn

Giáo dục - Cộng đồng 18:24

“A.I Thực chiến” - cuộc thi về trí tuệ nhân tạo đầu tiên trên sóng truyền hình quốc gia, và cũng là chương trình trọng điểm về AI sắp đi hết vòng chung khảo.

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Khai mạc giải Marathon Quốc tế TP HCM Techcombank mùa thứ 8

Hoạt động cộng đồng 18:24

Giải chạy biểu trưng của TP HCM tiếp tục lan tỏa tinh thần “Bước chạy vì một Việt Nam vượt trội”

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

VPBank tiên phong triển khai thanh toán chạm bằng tài khoản tại Metro TP HCM

Ngân hàng 17:52

VPBank là ngân hàng tiên phong đưa thanh toán một chạm bằng tài khoản (Pay by Account) vào vận hành tại Metro TP HCM từ ngày 1-12.

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Shinhan Life Việt Nam hỗ trợ Làng trẻ em SOS tại Đà Nẵng và Huế

Nhịp sống 17:52

Shinhan Life Việt Nam đã có hơn 4 năm đồng hành cùng Làng trẻ em SOS Việt Nam với nhiều chương trình tài trợ thiết thực