Sức khỏe
22/10/2016 10:43

Điều kỳ diệu trong những thực phẩm màu vàng

In bài viết

Trong những thực phẩm màu vàng, trứng, chuối là món ăn đem đến cảm xúc hạnh phúc cho nhiều người.

Theo trang báo Metro (Anh), nghiên cứu do The Happy Egg thực hiện cho thấy ăn thực phẩm có màu vàng giúp sản sinh ra hormone tạo cảm giác hạnh phúc bởi chúng ta có liên tưởng mặc định giữa sắc vàng với niềm vui.

Các nhà tâm lý học cho biết liên hệ với màu sắc trong bộ não của con người thường bắt đầu từ rất sớm. Màu vàng được khẳng định có tác dụng kích thích bán cầu não trái - bộ phận có nhiệm vụ xử lý tư duy logic - khuyến khích chúng ta tiếp nhận nó một cách ấm áp và vui vẻ.

Cuộc nghiên cứu đo lường phản ứng của 1.000 người khi trả lời câu hỏi về màu thực phẩm và hạnh phúc. Kết quả cho thấy 70% số người liên kết thực phẩm màu vàng với cảm giác phấn khởi. 61% số người được hỏi khẳng định trứng ốp lết là thực phẩm hạnh phúc hàng đầu. Đứng ở vị trí thứ 2 là phô mai macaroni với 55% số người bình chọn. Các vị trí tiếp theo thuộc về chuối, bánh pancake và trứng chần.

Bác sĩ chuyên về tâm lý, thần kinh David Lewis, cho biết ông khá ngạc nhiên về sự phản ứng của những người tham gia nghiên cứu.

"Nhiều cuộc nghiên cứu cho thấy màu sắc tác động đến cảm xúc của con người nhưng chúng tôi vẫn rất ngạc nhiên khi khám phá ra nhóm thực phẩm vàng có thể tạo ra những cảm xúc tích cực mạnh mẽ đến như thế" - bác sĩ Lewis phát biểu.

Cuộc nghiên cứu cũng cho thấy thực phẩm màu xanh thường tạo cảm giác buồn bã ở con người.

Theo Metro/Zing
Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Nutifood được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP HCM 2025

Doanh nghiệp 09:40

Ngày 22-12-2025, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã vinh dự được trao tặng danh hiệu Doanh nghiệp xanh TP. Hồ Chí Minh năm 2025.

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

UTH mở rộng hợp tác đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực đường sắt tốc độ cao

Giáo dục - Cộng đồng 09:01

Chuẩn bị nhân lực và công nghệ cho đường sắt tốc độ cao là yêu cầu chiến lược, đặt ra thách thức với đào tạo, nghiên cứu và hội nhập của các trường đại học.

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Sau ánh hào quang, Ngô Thanh Vân chia sẻ những phút giây đầy bỡ ngỡ khi bước vào hành trình làm mẹ

Thị trường 08:00

Trong những ngày đầu sau sinh, Ngô Thanh Vân thừa nhận cô từng căng thẳng khi sữa về chậm, bé thức đêm nhiều và bản thân chưa quen với nhịp sinh hoạt mới.

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Hơn 90% startup Việt “gục ngã” trước 3 tuổi, MoMo vẫn đứng vững sau 15 năm

Thị trường 21:35

Hành trình của MoMo - một trong số ít các kỳ lân của giới startup Việt Nam - là bài học về sức mạnh của việc “tập trung vào điều quan trọng”.

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm, ra mắt BST Xuân Hè 2026 "Green Flag"

Thị trường 19:31

Ngày 17-12-2025, tại Louis Palace (Hà Nội), May Cao Nguyễn kỷ niệm 15 năm hình thành và phát triển, đồng thời ra mắt Bộ sưu tập Xuân Hè 2026 “Green Flag”.

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Champa Island: Rực rỡ giáng sinh, hân hoan đón năm mới

Nhịp sống 18:14

Champa Island là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ lưu trú trong dịp Giáng sinh và Tết Nguyên đán