Sản phẩm
06/01/2016 04:49

Sabeco nộp ngân sách 7.739 tỉ đồng

In bài viết

Ngày 5-1-2016, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức tổng kết tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016.

Vượt toàn bộ các chỉ tiêu

Kết thúc năm 2015, Sabeco ước đã hoàn thành và vượt toàn bộ các chỉ tiêu. Cụ thể: Tổng sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn ước đạt 1,465 tỉ lít, bằng 106% kế hoạch (KH) và tăng 8% so với cùng kỳ 2014. Tổng doanh số ước đạt 31.875 tỉ đồng, bằng 101% KH và tăng 4% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.231 tỉ đồng, bằng 100% KH và tăng 8% so cùng kỳ. Tổng nộp ngân sách ước đạt 7.739 tỉ đồng, bằng 100% KH và tăng 3% so cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 triệu USD, bằng 110% so KH và tăng 22% so cùng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động ước đạt gần 26 triệu đồng/người/tháng, tăng 11% so năm 2014.

Năm 2015, chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của bia lon Saigon Lager (tăng 82% so cùng kỳ 2014), sự phục hồi của bia chai Saigon Export (tăng 8% cùng kỳ 2014) tại các thị trường. Cặp bia chai và lon Saigon Special tăng trưởng tốt (tăng 10% so cùng kỳ 2014) và vẫn còn có thể tốt hơn nữa. Tiêu thụ rượu, cồn ước đạt  3,28 triệu lít, bằng  85% KH, 94%  so cùng kỳ; tiêu thụ nước giải khát đạt 22,05 triệu lít, bằng 61% KH và tăng 63% so cùng kỳ.

 


Một dây chuyền sản xuất của Sabeco Ảnh: TL

Vươn ra thị trường quốc tế

Năm 2016, tình hình kinh tế thế giới dự báo còn nhiều khó khăn, biến động tỉ giá, thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh đặc biệt từ các thương hiệu nước ngoài. Các hiệp định về thương mại khu vực chung (AEC, TPP...) ảnh hưởng đến thuế suất cho bia nhập khẩu và mở cửa cho các hãng bia thuộc các quốc gia tham gia hiệp định. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Bia Sài Gòn vươn xa ra thị trường quốc tế. Tổng công ty xác lập một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung giữ vững và phát triển thị trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Gia tăng tỉ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp và đối tượng khách hàng trẻ, bảo đảm tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh. Đa dạng hóa sản phẩm trên nền tảng nhóm sản phẩm truyền thống, chủ lực và nhóm sản phẩm mới phục vụ đối tượng truyền thống, khách hàng cao cấp, cận cao cấp và người tiêu dùng trẻ. Tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đẩy mạnh, hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn - thương hiệu Bia Việt Nam tại thị trường các nước Mỹ, Tây Phi, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nga... Sản lượng sản xuất và tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt 1,490 tỉ lít, tăng 1,7% so năm 2015. Tổng doanh số đạt 35.691 tỉ đồng, tăng 12% so năm 2015. Lợi nhuận trước thuế đạt 4.384 tỉ đồng, tăng 3,6% so năm 2015. Tổng nộp ngân sách đạt 9.044 tỉ đồng, tăng 17% so năm 2015. Kim ngạch xuất khẩu đạt 2,3 triệu USD, tăng 15% so năm 2015. Tiêu thụ rượu, cồn đạt 3,2 triệu lít, bằng 100% so năm 2015. Tiêu thụ nước giải khát đạt 37,7 triệu lít, tăng 71% so năm 2015.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

Sabeco tập trung giữ vững và phát triển thị trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Gia tăng tỉ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp và đối tượng khách hàng trẻ, bảo đảm tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh. Đa dạng hóa sản phẩm trên nền tảng nhóm sản phẩm truyền thống, chủ lực và nhóm sản phẩm mới phục vụ đối tượng truyền thống, khách hàng cao cấp, cận cao cấp và người tiêu dùng trẻ. Tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đẩy mạnh, hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn - thương hiệu Bia Việt Nam tại thị trường các nước Mỹ, Tây Phi, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nga...

Hồng Minh

từ khóa :
AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

iPhone 17 Pro Max từ giờ đến tết có giảm giá không?

Thị trường 17:00

Liệu phiên bản iPhone này, sau vài tháng ra mắt, có giảm giá mạnh trong dịp Tết Nguyên đán không?

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Thịt đà điểu VietOstrich: Lựa chọn tối ưu cho mọi gia đình

Tiêu dùng 12:15

Trong xu hướng tiêu dùng "ăn sạch, sống khỏe", thịt đà điểu đang trở thành lựa chọn thay thế thông minh cho các loại thịt đỏ truyền thống.

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

VinFast VF 7 là lựa chọn “chất thể thao” của người trẻ

Sản phẩm 18:30

VinFast VF 7 trở thành hiện tượng, đặc biệt với nhóm khách hàng trẻ, nhờ ngoại hình “cool ngầu”, vận hành mạnh mẽ, nhiều công nghệ thông minh, chi phí “dễ thở”.

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

AEON Việt Nam khởi động dự án Trung tâm Thương mại AEON Mỹ Tho

Doanh nghiệp 11:04

Ngày 29-11-2025, AEON Việt Nam chính thức tổ chức Lễ Khởi động và Thi công Hạ tầng Kỹ thuật Trung tâm Thương mại (TTTM) AEON Mỹ Tho.

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Gen Z vượt áp lực công việc: Giải nhiệt stress, giữ tinh thần sảng khoái

Sản phẩm 11:35

Giữa kỷ nguyên của FOMO và KPI “nghẹt thở”, Gen Z không còn chấp nhận đánh đổi. Họ tuyên chiến với “hustle culture”, tự tay thiết kế lại định nghĩa thành công.