Sản phẩm
06/01/2016 04:49

Sabeco nộp ngân sách 7.739 tỉ đồng

Ngày 5-1-2016, Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) tổ chức tổng kết tình hình sản xuất, kinh doanh năm 2015 và phương hướng hoạt động năm 2016.

Vượt toàn bộ các chỉ tiêu

Kết thúc năm 2015, Sabeco ước đã hoàn thành và vượt toàn bộ các chỉ tiêu. Cụ thể: Tổng sản lượng tiêu thụ Bia Sài Gòn ước đạt 1,465 tỉ lít, bằng 106% kế hoạch (KH) và tăng 8% so với cùng kỳ 2014. Tổng doanh số ước đạt 31.875 tỉ đồng, bằng 101% KH và tăng 4% so với cùng kỳ 2014. Lợi nhuận trước thuế ước đạt 4.231 tỉ đồng, bằng 100% KH và tăng 8% so cùng kỳ. Tổng nộp ngân sách ước đạt 7.739 tỉ đồng, bằng 100% KH và tăng 3% so cùng kỳ. Kim ngạch xuất khẩu ước đạt 2 triệu USD, bằng 110% so KH và tăng 22% so cùng kỳ. Thu nhập bình quân của người lao động ước đạt gần 26 triệu đồng/người/tháng, tăng 11% so năm 2014.

Năm 2015, chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của bia lon Saigon Lager (tăng 82% so cùng kỳ 2014), sự phục hồi của bia chai Saigon Export (tăng 8% cùng kỳ 2014) tại các thị trường. Cặp bia chai và lon Saigon Special tăng trưởng tốt (tăng 10% so cùng kỳ 2014) và vẫn còn có thể tốt hơn nữa. Tiêu thụ rượu, cồn ước đạt  3,28 triệu lít, bằng  85% KH, 94%  so cùng kỳ; tiêu thụ nước giải khát đạt 22,05 triệu lít, bằng 61% KH và tăng 63% so cùng kỳ.

 


Một dây chuyền sản xuất của Sabeco Ảnh: TL

Vươn ra thị trường quốc tế

Năm 2016, tình hình kinh tế thế giới dự báo còn nhiều khó khăn, biến động tỉ giá, thị trường nội địa chịu nhiều sức ép cạnh tranh đặc biệt từ các thương hiệu nước ngoài. Các hiệp định về thương mại khu vực chung (AEC, TPP...) ảnh hưởng đến thuế suất cho bia nhập khẩu và mở cửa cho các hãng bia thuộc các quốc gia tham gia hiệp định. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để Bia Sài Gòn vươn xa ra thị trường quốc tế. Tổng công ty xác lập một số nhiệm vụ trọng tâm: Tập trung giữ vững và phát triển thị trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Gia tăng tỉ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp và đối tượng khách hàng trẻ, bảo đảm tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh. Đa dạng hóa sản phẩm trên nền tảng nhóm sản phẩm truyền thống, chủ lực và nhóm sản phẩm mới phục vụ đối tượng truyền thống, khách hàng cao cấp, cận cao cấp và người tiêu dùng trẻ. Tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đẩy mạnh, hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn - thương hiệu Bia Việt Nam tại thị trường các nước Mỹ, Tây Phi, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nga... Sản lượng sản xuất và tiêu thụ Bia Sài Gòn đạt 1,490 tỉ lít, tăng 1,7% so năm 2015. Tổng doanh số đạt 35.691 tỉ đồng, tăng 12% so năm 2015. Lợi nhuận trước thuế đạt 4.384 tỉ đồng, tăng 3,6% so năm 2015. Tổng nộp ngân sách đạt 9.044 tỉ đồng, tăng 17% so năm 2015. Kim ngạch xuất khẩu đạt 2,3 triệu USD, tăng 15% so năm 2015. Tiêu thụ rượu, cồn đạt 3,2 triệu lít, bằng 100% so năm 2015. Tiêu thụ nước giải khát đạt 37,7 triệu lít, tăng 71% so năm 2015.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2016

Sabeco tập trung giữ vững và phát triển thị trường trong bối cảnh hội nhập sâu rộng. Gia tăng tỉ trọng sản phẩm trong phân khúc cao cấp và đối tượng khách hàng trẻ, bảo đảm tiến độ nâng cấp sản phẩm về bao bì và dịch vụ đi kèm để tăng cường tính cạnh tranh. Đa dạng hóa sản phẩm trên nền tảng nhóm sản phẩm truyền thống, chủ lực và nhóm sản phẩm mới phục vụ đối tượng truyền thống, khách hàng cao cấp, cận cao cấp và người tiêu dùng trẻ. Tăng cường xuất khẩu ra thị trường nước ngoài, đẩy mạnh, hợp tác để xây dựng và phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn - thương hiệu Bia Việt Nam tại thị trường các nước Mỹ, Tây Phi, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Nga...

Hồng Minh

từ khóa :
Ra mắt sản phẩm mì ly Curry House Coco Ichibanya - 
Ramen Cà ri Nhật

Ra mắt sản phẩm mì ly Curry House Coco Ichibanya - Ramen Cà ri Nhật

Sản phẩm 13:04

Công ty cổ phần Acecook Việt Nam giới thiệu sản phẩm mới: MÌ LY CURRY HOUSE COCO ICHIBANYA với hương vị Ramen Cà ri Nhật

FWD Việt Nam không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng

FWD Việt Nam không ngừng phát triển để phục vụ khách hàng

Thị trường 16:03

Lấy khách hàng làm trọng tâm, FWD Việt Nam không ngừng đổi mới sản phẩm, dịch vụ để mang lại môi trường bảo hiểm đơn giản, dễ tiếp cận và bền vững

Nhộn nhịp sản phẩm vàng Thần Tài

Nhộn nhịp sản phẩm vàng Thần Tài

Sản phẩm 09:35

(NLĐO) - Nhân dịp Thần Tài xuân Ất Tỵ, thị trường vàng nở rộ các sản phẩm vàng được thiết kế đa dạng về mẫu mã, mức giá phù hợp

Tín dụng tiêu dùng còn rất nhiều dư địa phát triển

Tín dụng tiêu dùng còn rất nhiều dư địa phát triển

Thị trường 08:00

Sau 2023 nhiều biến động, thị trường tài chính tiêu dùng đang bước vào kỳ tăng trưởng mới, được hỗ trợ bởi các dấu hiệu tích cực từ môi trường kinh tế vĩ mô.

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

AEON mở cửa xuyên Tết, nhiều ưu đãi hấp dẫn

Tiêu dùng 16:14

Từ ngày 24-1-2025 (25 tháng Chạp) đến 2-2-2025 (Mùng 5 Tết), hệ thống Trung tâm Bách hóa Tổng hợp & Siêu thị AEON toàn quốc sẽ tăng giờ hoạt động.

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Dân văn phòng tất bật sắm Tết và tranh thủ săn thưởng mỗi ngày cùng Trà Xanh Không Độ

Tiêu dùng 11:18

Tranh thủ giờ nghỉ trưa, Khánh Vân (NVVP) đi xem quà Tết vì buổi tối thường tan làm lúc 20h, cô khó có thể mua sắm thoải mái, kịp giờ cửa hàng mở cửa.

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Đừng để bẫy trực tuyến đánh lừa nhà bán hàng dịp Tết!

Thị trường 10:00

Cận Tết là dịp các đối tượng lừa đảo hoạt động mạnh trên không gian mạng, không chừa nhóm đối tượng nào, trong đó có các nhà bán hàng.