Sản phẩm
22/09/2015 18:56

5 điều ít biết về nước mắm Nam Ngư

Nước mắm Nam Ngư đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trong bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Từ bao đời, nước mắm là loại gia vị “quốc hồn quốc túy” không thể thiếu trên bàn ăn của các gia đình Việt. Có những vùng đất mà nhắc đến tên người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu nước mắm nào đó. Bên cạnh những tên tuổi lâu đời, nước mắm Nam Ngư luôn được các chị, các mẹ - những người làm chủ căn bếp - lựa chọn bởi vị thơm ngon, đậm đà và dễ dàng pha chế theo khẩu vị mỗi nhà.

Quen thuộc là thế nhưng có lẽ chưa nhiều người biết đến những con số ấn tượng đằng sau nước mắm Nam Ngư - một thương hiệu mang lại niềm tự hào cho người Việt.

Tiên phong mở rộng thị trường Việt Nam

Việt Nam là đất nước có nguồn nguyên liệu cá cơm quý báu để sản xuất ra loại nước mắm đặc biệt. Với hơn 50 triệu người dùng, Nam Ngư chính là một trong những nhãn hiệu tiên phong trong việc mở rộng thị trường tại Việt Nam. Không những thế, nước mắm của Masan còn xuất khẩu ra nhiều thị trường khó tính như châu Âu và các vùng lãnh thổ khác.

Sở hữu nhà thùng nước mắm lớn

Ít ai biết rằng Công ty Cổ phần Masan Phú Quốc, đơn vị quản lý nhà máy sản xuất nước mắm Masan, được đánh giá là 1 trong 2 nhà thùng lớn nhất trên đảo Phú Quốc với hàng trăm thùng nước mắm. Nhà thùng đang liên tục mở rộng quy mô để trở thành nhà thùng có sản lượng đứng đầu toàn đảo trong năm 2016.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, để phục vụ nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng Việt, Công ty Masan còn sử dụng thêm các nguồn mắm cốt từ rất nhiều nhà thùng nổi tiếng khác, chiếm tới 50% nguồn nước mắm cốt trên khắp Việt Nam.

Tuy là nhà thùng nước mắm theo mô hình truyền thống nhưng với những tiêu chuẩn cao của Công ty Masan, các nhà thùng luôn bảo đảm nghiêm ngặt yêu cầu vệ sinh. Hiện nay, các nhà máy nước mắm của Masan đã được thiết lập hệ thống kiểm tra chất lượng chặt chẽ từ quy trình công nghệ cho tới nguyên liệu đầu vào bán thành phẩm cũng như thành phẩm... Nhà máy còn sở hữu các phòng nghiên cứu hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 17025 để kiểm tra các chỉ tiêu theo yêu cầu, bảo đảm chất lượng sản phẩm đầu ra.

 


Nước mắm Nam Ngư là bạn đồng hành của người tiêu dùng Việt

Bậc thầy nước mắm hơn 40 năm kinh nghiệm

Công ty nước mắm nào cũng có thể cải tiến quy trình sản xuất, nhưng chính những người tư vấn mới là điều làm nên sự khác biệt. Tại nhà thùng sản xuất nước mắm Nam Ngư, bậc thầy nước mắm lâu đời nhất có đến 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Mỗi ngày họ đều cần mẫn làm việc từ khâu lựa chọn nguồn cá tươi ngon đến giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm trước khi hàng triệu chai nước mắm đến với bếp ăn của các gia đình.

Những mẻ cá tươi rói

Chất lượng nước mắm Nam Ngư đặc biệt nổi tiếng cũng bởi nguyên liệu đặc thù. Những mẻ cá cơm được đánh bắt ngay từ những vùng biển gần nơi các nhà thùng được xây dựng. Để bảo đảm sự tươi ngon, cá sẽ được trộn đều với muối ngay trên thuyền sau khi đánh bắt. Ngoài ra, trước khi được đưa vào ủ trong nhà thùng, các mẻ cá còn phải được “chấm điểm” qua 5 chỉ tiêu khắt khe ngay tại cảng về: tỉ lệ cá tạp, loại cá, độ muối, độ tươi và độ khô để bảo đảm có chất lượng tốt nhất.

Khai thác luôn đi đôi với bảo vệ

Masan không chỉ tập trung khai thác và sản xuất mà còn rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ nguồn tài nguyên. Đứng trước thực trạng sản lượng cá cơm đang bị suy giảm nghiêm trọng, công ty đã phối hợp chặt chẽ với Cục Thủy sản trong chương trình bảo tồn nguồn cá cơm và hỗ trợ ngư dân thu mua cá có định hướng lâu dài.

Trong thời gian không xa, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu nước mắm Nam Ngư sẽ vươn đến mục tiêu phục vụ 70 triệu người tiêu dùng trong nước mỗi ngày và khẳng định được vị trí trên thị trường quốc tế.

Bài và ảnh: Anh Thư

từ khóa :
AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

AEON Việt Nam kích cầu tiêu dùng với đa dạng ưu đãi cuối năm

Tiêu dùng 14:09

AEON Việt Nam khuyến mãi lớn cuối năm trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm, giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và kích cầu tiêu dùng.

Kinh nghiệm giúp sầu riêng tăng sức chống chịu, phục hồi nhanh sau hạn mặn

Kinh nghiệm giúp sầu riêng tăng sức chống chịu, phục hồi nhanh sau hạn mặn

Sản phẩm 08:18

Sầu riêng là một trong những cây trồng tại ĐBSCL chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do hạn mặn gây ra.

Trải nghiệm thịt bò Wagyu tại T PHCM

Trải nghiệm thịt bò Wagyu tại T PHCM

Tiêu dùng 16:39

Hiệp hội xúc tiến xuất khẩu thịt tỉnh Kagoshima, Nhật Bản đồng hành cùng Phan Thành Akuruhi chính thức giới thiệu giống bò Wagyu đến thị trường Việt Nam.

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Sản phẩm 16:20

Chào đón năm mới Xuân Ất Tỵ, Công ty Chăn nuôi & Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) gửi đến khách hàng lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và thành công.

LOTTE Mart tung ưu đãi khủng tri ân khách hàng dịp sinh nhật

LOTTE Mart tung ưu đãi khủng tri ân khách hàng dịp sinh nhật

Tiêu dùng 10:57

Đánh dấu cột mốc 16 năm phát triển tại thị trường Việt Nam, LOTTE Mart triển khai loạt chương trình tri ân khách hàng kéo dài đến hết ngày 3-12-2024.

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Tiêu dùng 10:43

Từ ngày 15-11 đến 31-12-2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.

Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép trong tháng 11

Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép trong tháng 11

Tiêu dùng 14:00

THACO AUTO và BMW triển khai chương trình ưu đãi riêng cho các dòng xe nhập khẩu cùng nhiều quà tặng hấp dẫn