Sản phẩm
22/09/2015 18:56

5 điều ít biết về nước mắm Nam Ngư

In bài viết

Nước mắm Nam Ngư đã và đang dần khẳng định vị thế của mình trong bản đồ ẩm thực Việt Nam.

Từ bao đời, nước mắm là loại gia vị “quốc hồn quốc túy” không thể thiếu trên bàn ăn của các gia đình Việt. Có những vùng đất mà nhắc đến tên người ta sẽ nghĩ ngay đến một thương hiệu nước mắm nào đó. Bên cạnh những tên tuổi lâu đời, nước mắm Nam Ngư luôn được các chị, các mẹ - những người làm chủ căn bếp - lựa chọn bởi vị thơm ngon, đậm đà và dễ dàng pha chế theo khẩu vị mỗi nhà.

Quen thuộc là thế nhưng có lẽ chưa nhiều người biết đến những con số ấn tượng đằng sau nước mắm Nam Ngư - một thương hiệu mang lại niềm tự hào cho người Việt.

Tiên phong mở rộng thị trường Việt Nam

Việt Nam là đất nước có nguồn nguyên liệu cá cơm quý báu để sản xuất ra loại nước mắm đặc biệt. Với hơn 50 triệu người dùng, Nam Ngư chính là một trong những nhãn hiệu tiên phong trong việc mở rộng thị trường tại Việt Nam. Không những thế, nước mắm của Masan còn xuất khẩu ra nhiều thị trường khó tính như châu Âu và các vùng lãnh thổ khác.

Sở hữu nhà thùng nước mắm lớn

Ít ai biết rằng Công ty Cổ phần Masan Phú Quốc, đơn vị quản lý nhà máy sản xuất nước mắm Masan, được đánh giá là 1 trong 2 nhà thùng lớn nhất trên đảo Phú Quốc với hàng trăm thùng nước mắm. Nhà thùng đang liên tục mở rộng quy mô để trở thành nhà thùng có sản lượng đứng đầu toàn đảo trong năm 2016.

Nhưng như vậy vẫn chưa đủ, để phục vụ nhu cầu của hàng triệu người tiêu dùng Việt, Công ty Masan còn sử dụng thêm các nguồn mắm cốt từ rất nhiều nhà thùng nổi tiếng khác, chiếm tới 50% nguồn nước mắm cốt trên khắp Việt Nam.

Tuy là nhà thùng nước mắm theo mô hình truyền thống nhưng với những tiêu chuẩn cao của Công ty Masan, các nhà thùng luôn bảo đảm nghiêm ngặt yêu cầu vệ sinh. Hiện nay, các nhà máy nước mắm của Masan đã được thiết lập hệ thống kiểm tra chất lượng chặt chẽ từ quy trình công nghệ cho tới nguyên liệu đầu vào bán thành phẩm cũng như thành phẩm... Nhà máy còn sở hữu các phòng nghiên cứu hiện đại theo tiêu chuẩn ISO 17025 để kiểm tra các chỉ tiêu theo yêu cầu, bảo đảm chất lượng sản phẩm đầu ra.

 


Nước mắm Nam Ngư là bạn đồng hành của người tiêu dùng Việt

Bậc thầy nước mắm hơn 40 năm kinh nghiệm

Công ty nước mắm nào cũng có thể cải tiến quy trình sản xuất, nhưng chính những người tư vấn mới là điều làm nên sự khác biệt. Tại nhà thùng sản xuất nước mắm Nam Ngư, bậc thầy nước mắm lâu đời nhất có đến 40 năm kinh nghiệm trong ngành. Mỗi ngày họ đều cần mẫn làm việc từ khâu lựa chọn nguồn cá tươi ngon đến giám sát chặt chẽ quy trình sản xuất và kiểm nghiệm chất lượng sản phẩm trước khi hàng triệu chai nước mắm đến với bếp ăn của các gia đình.

Những mẻ cá tươi rói

Chất lượng nước mắm Nam Ngư đặc biệt nổi tiếng cũng bởi nguyên liệu đặc thù. Những mẻ cá cơm được đánh bắt ngay từ những vùng biển gần nơi các nhà thùng được xây dựng. Để bảo đảm sự tươi ngon, cá sẽ được trộn đều với muối ngay trên thuyền sau khi đánh bắt. Ngoài ra, trước khi được đưa vào ủ trong nhà thùng, các mẻ cá còn phải được “chấm điểm” qua 5 chỉ tiêu khắt khe ngay tại cảng về: tỉ lệ cá tạp, loại cá, độ muối, độ tươi và độ khô để bảo đảm có chất lượng tốt nhất.

Khai thác luôn đi đôi với bảo vệ

Masan không chỉ tập trung khai thác và sản xuất mà còn rất quan tâm đến vấn đề bảo vệ nguồn tài nguyên. Đứng trước thực trạng sản lượng cá cơm đang bị suy giảm nghiêm trọng, công ty đã phối hợp chặt chẽ với Cục Thủy sản trong chương trình bảo tồn nguồn cá cơm và hỗ trợ ngư dân thu mua cá có định hướng lâu dài.

Trong thời gian không xa, bằng những nỗ lực không ngừng nghỉ, thương hiệu nước mắm Nam Ngư sẽ vươn đến mục tiêu phục vụ 70 triệu người tiêu dùng trong nước mỗi ngày và khẳng định được vị trí trên thị trường quốc tế.

Bài và ảnh: Anh Thư

từ khóa :
Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Mondelez Kinh Đô nâng tầm quà Tết với bộ sưu tập “Kinh Đô Lộc” 2026

Tiêu dùng 13:38

Mondelez Kinh Đô chính thức ra mắt bộ quà Tết cao cấp Kinh Đô Lộc 2026, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gắn bó lâu dài với mùa đoàn viên của người Việt.

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Gen Z tái định nghĩa thành công: Tự do, cân bằng và hạnh phúc lên ngôi

Sản phẩm 17:43

Bạn có bao giờ tự hỏi: nếu mỗi ngày chỉ là chạy theo con số, chức danh và deadline, liệu bạn có thực sự hạnh phúc?

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Seyoul với định hướng xu hướng làm đẹp tối giản “simple but stunning”

Sản phẩm 09:01

Khi các phương pháp chăm sóc da với quy trình cầu kỳ khiến người tiêu dùng mệt mỏi. Seyoul thiết kế thói quen hiện đại mới với triết lý tối giản nhưng hiệu quả.

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Doanh nghiệp 13:24

Ngày 18-12, Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh trong buổi Lễ Công bố và Vinh danh “Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025”

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

Thị trường 10:00

LocknLock chính thức hợp tác và ra mắt tại hệ thống cửa hàng Avakids trên toàn quốc cũng như các nền tảng trực tuyến.

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.