Ngân hàng
14/02/2025 17:38

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

In bài viết

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

Thành quả trên là minh chứng rõ rệt cho chiến lược số hóa mà Sacombank theo đuổi suốt nhiều năm qua. Trong đó, trọng tâm là số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng nhân sự.

Số hóa sản phẩm dịch vụ

Những năm gần đây, công nghệ làm thay đổi nhu cầu và hành vi khách hàng, nhưng "sự tiện lợi" vẫn là yếu tố cốt lõi. Nắm bắt điều này, Sacombank đã mở rộng hệ sinh thái ngân hàng, tăng cường liên kết dữ liệu với bên thứ ba. Điển hình, Ngân hàng đã tích hợp tài khoản thanh toán trên VNeID để nhận chi trả an sinh xã hội, kết nối với Tổng cục Thuế, Hải quan và Kho bạc Nhà nước, giúp cập nhật tức thì trạng thái giao dịch, hỗ trợ ghi nhận nộp thuế và thông quan nhanh chóng.

Mới đây, Sacombank cũng hợp tác với HURC1 và Mastercard triển khai thanh toán vé tự động theo công nghệ Open-loop trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cho phép thanh toán bằng nhiều loại thẻ và ứng dụng HCMC Metro HURC.

Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai

Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai

Sâu hơn về mảng thanh toán, thanh toán bằng mã QR và thanh toán thẻ là thế mạnh nổi bật của Sacombank trên thị trường. Hiện thanh toán bằng mã QR của Sacombank đã mở rộng ra quốc tế tại Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Đặc biệt, giải pháp nhận thanh toán bằng mã QR đa năng ngay trên máy POS của Sacombank được các doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh ưa chuộng bởi khả năng thống kê giao dịch nhanh chóng, dễ đối soát và giảm thiểu đáng kể các sai sót do nhập liệu thủ công. Hệ thống thẻ đa dạng với các tính năng "nền" tương tự nhau nhưng được bổ sung thêm các tiện ích đặc trưng khác như tỉ lệ hoàn tiền cao, tích dặm bay, bảo hiểm toàn cầu, tính lượng khí thải CO2 theo từng dòng thẻ, giúp khách hàng chọn lựa chính xác chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu.

Bên cạnh việc số hóa sản phẩm dịch vụ, Sacombank không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng tái cấu trúc mạng lưới, chuyển đổi nhiều điểm giao dịch truyền thống sang mô hình số 24/7 (Kios Banking), đầu tư hệ thống máy CDM (Cash Deposit Machine) phục vụ nhu cầu nộp, rút tiền và hệ thống máy STM (Smart Teller Machine) sử dụng giọng nói và tương tác chạm để thực hiện hầu hết các giao dịch thông thường cho đến các yêu cầu điều chỉnh, cập nhật thông tin. Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) vào tổng đài chăm sóc khách hàng, triển khai chatbot tư vấn tự động, cũng như áp dụng công nghệ RPA để thực hiện các tác vụ có tính chất lặp lại nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động.

Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng

Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng

Nâng cao chất lượng nhân sự

Trên cơ sở tái cấu trúc mạng lưới, tinh gọn điểm giao dịch theo hướng sáp nhập và nâng cao hiệu quả hoạt động, Sacombank đã tái cấu trúc bộ máy nhân sự, nâng cao năng suất lao động và áp dụng ở mức cao nhất các công nghệ tự động hóa.

Quá trình này được Sacombank triển khai theo lộ trình từ nhiều năm nay, kết hợp với tinh thần cầu thị, thấu tình đạt lý, tạo điều kiện cho người lao động thích ứng với yêu cầu công việc mới cũng như đảm bảo các quyền lợi lao động theo quy định hiện hành.

Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới

Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới

Thời gian tới, bên cạnh việc quyết liệt kiện toàn hệ thống điểm giao dịch; chuyển đổi và nâng tầm bộ máy tổ chức; tái bố trí nhân sự phù hợp với mô hình mới; xây dựng văn hóa doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, Sacombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ để số hóa sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Trong đó, sự đa dạng, đa năng, hiện đại và tiện lợi sẽ tiếp tục là kim chỉ nam để Sacombank tiến về phía trước. Chiến lược số hóa này cũng sẽ là động lực để Sacombank giữ vững vị thế là thương hiệu đáng tin cậy trong lòng khách hàng hàng và hướng đến mục tiêu thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu.

Châu Thy
từ khóa : hệ sinh thái
Techcombank lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Techcombank lọt top 100 nơi làm việc tốt nhất Đông Nam Á

Ngân hàng 17:40

Techcombank góp mặt trong danh sách Fortune 100 Best Companies to Work For™ Southeast Asia 2025 lần đầu tiên tại Đông Nam Á.

VietinBank mở bán kho tài khoản số đẹp siêu VIP

VietinBank mở bán kho tài khoản số đẹp siêu VIP

Tài chính 18:45

VietinBank chính thức ra mắt kho tài khoản số đẹp siêu VIP – lựa chọn dành cho những khách hàng ưu tú, khẳng định đẳng cấp vượt trội.

HDBank chốt quyền chia gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng

HDBank chốt quyền chia gần 30% cổ tức và cổ phiếu thưởng

Ngân hàng 16:27

HDBank chốt quyền chi trả gần 30% cổ tức, cổ phiếu thưởng vào ngày 19-12, khi cả nước khởi công và khánh thành 245 dự án lớn, chào mừng Đại hội XIV của Đảng.

VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025

VPBank nhận “mưa” giải thưởng tại Mastercard Customer Forum 2025

Ngân hàng 14:37

Với 11 giải thưởng uy tín từ Mastercard, VPBank tiếp tục thể hiện năng lực cạnh tranh nổi bật trên thị trường thẻ và thanh toán

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank

Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực minh bạch trong hoạt động quản trị của VietinBank

Tài chính 17:19

VietinBank đã lần thứ năm được trao giải thưởng “Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất – nhóm ngành tài chính”.

Hành khách metro thích thú trải nghiệm chạm thanh toán nhanh gọn của VPBank

Hành khách metro thích thú trải nghiệm chạm thanh toán nhanh gọn của VPBank

Ngân hàng 14:55

Mô hình "chạm thanh toán" hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm mới mẻ, kết nối liền mạch giữa hạ tầng tài chính, công nghệ và giao thông đô thị.

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Sinh lời kép - Xu hướng tài chính đang làm thay đổi cách người Việt quản lý tiền cá nhân

Ngân hàng 08:10

Có bao giờ bạn tự hỏi "tiền chờ chi hay đã chi cũng có thể sinh lời?".