Ngân hàng
14/02/2025 17:38

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

In bài viết

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

Thành quả trên là minh chứng rõ rệt cho chiến lược số hóa mà Sacombank theo đuổi suốt nhiều năm qua. Trong đó, trọng tâm là số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng nhân sự.

Số hóa sản phẩm dịch vụ

Những năm gần đây, công nghệ làm thay đổi nhu cầu và hành vi khách hàng, nhưng "sự tiện lợi" vẫn là yếu tố cốt lõi. Nắm bắt điều này, Sacombank đã mở rộng hệ sinh thái ngân hàng, tăng cường liên kết dữ liệu với bên thứ ba. Điển hình, Ngân hàng đã tích hợp tài khoản thanh toán trên VNeID để nhận chi trả an sinh xã hội, kết nối với Tổng cục Thuế, Hải quan và Kho bạc Nhà nước, giúp cập nhật tức thì trạng thái giao dịch, hỗ trợ ghi nhận nộp thuế và thông quan nhanh chóng.

Mới đây, Sacombank cũng hợp tác với HURC1 và Mastercard triển khai thanh toán vé tự động theo công nghệ Open-loop trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cho phép thanh toán bằng nhiều loại thẻ và ứng dụng HCMC Metro HURC.

Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai

Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai

Sâu hơn về mảng thanh toán, thanh toán bằng mã QR và thanh toán thẻ là thế mạnh nổi bật của Sacombank trên thị trường. Hiện thanh toán bằng mã QR của Sacombank đã mở rộng ra quốc tế tại Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Đặc biệt, giải pháp nhận thanh toán bằng mã QR đa năng ngay trên máy POS của Sacombank được các doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh ưa chuộng bởi khả năng thống kê giao dịch nhanh chóng, dễ đối soát và giảm thiểu đáng kể các sai sót do nhập liệu thủ công. Hệ thống thẻ đa dạng với các tính năng "nền" tương tự nhau nhưng được bổ sung thêm các tiện ích đặc trưng khác như tỉ lệ hoàn tiền cao, tích dặm bay, bảo hiểm toàn cầu, tính lượng khí thải CO2 theo từng dòng thẻ, giúp khách hàng chọn lựa chính xác chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu.

Bên cạnh việc số hóa sản phẩm dịch vụ, Sacombank không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng tái cấu trúc mạng lưới, chuyển đổi nhiều điểm giao dịch truyền thống sang mô hình số 24/7 (Kios Banking), đầu tư hệ thống máy CDM (Cash Deposit Machine) phục vụ nhu cầu nộp, rút tiền và hệ thống máy STM (Smart Teller Machine) sử dụng giọng nói và tương tác chạm để thực hiện hầu hết các giao dịch thông thường cho đến các yêu cầu điều chỉnh, cập nhật thông tin. Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) vào tổng đài chăm sóc khách hàng, triển khai chatbot tư vấn tự động, cũng như áp dụng công nghệ RPA để thực hiện các tác vụ có tính chất lặp lại nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động.

Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng

Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng

Nâng cao chất lượng nhân sự

Trên cơ sở tái cấu trúc mạng lưới, tinh gọn điểm giao dịch theo hướng sáp nhập và nâng cao hiệu quả hoạt động, Sacombank đã tái cấu trúc bộ máy nhân sự, nâng cao năng suất lao động và áp dụng ở mức cao nhất các công nghệ tự động hóa.

Quá trình này được Sacombank triển khai theo lộ trình từ nhiều năm nay, kết hợp với tinh thần cầu thị, thấu tình đạt lý, tạo điều kiện cho người lao động thích ứng với yêu cầu công việc mới cũng như đảm bảo các quyền lợi lao động theo quy định hiện hành.

Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới

Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới

Thời gian tới, bên cạnh việc quyết liệt kiện toàn hệ thống điểm giao dịch; chuyển đổi và nâng tầm bộ máy tổ chức; tái bố trí nhân sự phù hợp với mô hình mới; xây dựng văn hóa doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, Sacombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ để số hóa sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Trong đó, sự đa dạng, đa năng, hiện đại và tiện lợi sẽ tiếp tục là kim chỉ nam để Sacombank tiến về phía trước. Chiến lược số hóa này cũng sẽ là động lực để Sacombank giữ vững vị thế là thương hiệu đáng tin cậy trong lòng khách hàng hàng và hướng đến mục tiêu thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu.

Châu Thy
từ khóa : hệ sinh thái
Techcombank sinh lời tự động: Tiên phong từ giá trị đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng

Techcombank sinh lời tự động: Tiên phong từ giá trị đến trải nghiệm khác biệt cho khách hàng

Ngân hàng 18:29

Một ngày cũng sinh lợi, một đồng cũng sinh lợi, hoàn toàn linh hoạt 24/7; không chia ngăn không ngưỡng và bứt phá mọi giới hạn không có nhưng…

Kết quả kinh doanh Nam A Bank 6 tháng đầu năm 2025: Quy mô vượt trội, tăng trưởng khả quan

Kết quả kinh doanh Nam A Bank 6 tháng đầu năm 2025: Quy mô vượt trội, tăng trưởng khả quan

Ngân hàng 15:53

6 tháng đầu năm 2025, Nam A Bank (HOSE: NAB) ghi nhận lợi nhuận trước thuế đạt trên 2.500 tỉ đồng, tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái.

FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số

FPT hợp tác chiến lược với công ty do Standard Chartered đầu tư, thúc đẩy đổi mới ngân hàng số

Tài chính 11:14

FPT vừa thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với audax Financial Technology (audax) được Standard Chartered đầu tư.

Ngân hàng thêm giải pháp giúp người dùng an tâm chuyển tiền

Ngân hàng thêm giải pháp giúp người dùng an tâm chuyển tiền

Tài chính 10:19

Công nghệ giúp phát triển ngân hàng số, cung cấp những tiện ích lớn nhưng cũng mang tới nhiều thách thức khi tội phạm công nghệ ngày càng đa dạng, tinh vi

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

HDBank nhận hai giải thưởng lớn từ Asian Banking & Finance

Ngân hàng 09:50

HDBank được vinh danh là ngân hàng bán lẻ nội địa xuất sắc nhất; đồng thời là ngân hàng có chiến lược thương hiệu xuất sắc.

Người trẻ Việt không đợi giàu mới quản lý tiền – họ đang thử nghiệm quản lý tài chính thông minh

Người trẻ Việt không đợi giàu mới quản lý tiền – họ đang thử nghiệm quản lý tài chính thông minh

Tài chính 09:21

Ông Đỗ Quang Thuận – Phó Tổng Giám đốc Thường trực MoMo đã mở ra góc nhìn về việc tài chính không bắt đầu từ tiền nhiều, mà từ hành vi nhỏ được thiết kế đúng.

Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới: Tầm nhìn kiến tạo giá trị”

Techcombank Investment Summit 2025: “Việt Nam mới: Tầm nhìn kiến tạo giá trị”

Ngân hàng 19:20

Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức thành công Techcombank Investment Summit 2025 với chủ đề “Việt Nam mới: Tầm nhìn kiến tạo giá trị”.