Ngân hàng
14/02/2025 17:38

Sacombank tiếp tục chuyển mình theo xu thế số

Sacombank đang sở hữu tệp khách hàng lên đến hơn 19 triệu, trong đó 62% là khách hàng số. Tỉ trọng giao dịch số của Sacombank chiếm 96% trên tổng giao dịch

Thành quả trên là minh chứng rõ rệt cho chiến lược số hóa mà Sacombank theo đuổi suốt nhiều năm qua. Trong đó, trọng tâm là số hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng nhân sự.

Số hóa sản phẩm dịch vụ

Những năm gần đây, công nghệ làm thay đổi nhu cầu và hành vi khách hàng, nhưng "sự tiện lợi" vẫn là yếu tố cốt lõi. Nắm bắt điều này, Sacombank đã mở rộng hệ sinh thái ngân hàng, tăng cường liên kết dữ liệu với bên thứ ba. Điển hình, Ngân hàng đã tích hợp tài khoản thanh toán trên VNeID để nhận chi trả an sinh xã hội, kết nối với Tổng cục Thuế, Hải quan và Kho bạc Nhà nước, giúp cập nhật tức thì trạng thái giao dịch, hỗ trợ ghi nhận nộp thuế và thông quan nhanh chóng.

Mới đây, Sacombank cũng hợp tác với HURC1 và Mastercard triển khai thanh toán vé tự động theo công nghệ Open-loop trên tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, cho phép thanh toán bằng nhiều loại thẻ và ứng dụng HCMC Metro HURC.

Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai

Hệ thống chấp nhận thanh toán tại Metro do Sacombank triển khai

Sâu hơn về mảng thanh toán, thanh toán bằng mã QR và thanh toán thẻ là thế mạnh nổi bật của Sacombank trên thị trường. Hiện thanh toán bằng mã QR của Sacombank đã mở rộng ra quốc tế tại Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia.

Đặc biệt, giải pháp nhận thanh toán bằng mã QR đa năng ngay trên máy POS của Sacombank được các doanh nghiệp SME, hộ kinh doanh ưa chuộng bởi khả năng thống kê giao dịch nhanh chóng, dễ đối soát và giảm thiểu đáng kể các sai sót do nhập liệu thủ công. Hệ thống thẻ đa dạng với các tính năng "nền" tương tự nhau nhưng được bổ sung thêm các tiện ích đặc trưng khác như tỉ lệ hoàn tiền cao, tích dặm bay, bảo hiểm toàn cầu, tính lượng khí thải CO2 theo từng dòng thẻ, giúp khách hàng chọn lựa chính xác chiếc thẻ phù hợp với nhu cầu.

Bên cạnh việc số hóa sản phẩm dịch vụ, Sacombank không ngừng nâng cao trải nghiệm khách hàng theo hướng tái cấu trúc mạng lưới, chuyển đổi nhiều điểm giao dịch truyền thống sang mô hình số 24/7 (Kios Banking), đầu tư hệ thống máy CDM (Cash Deposit Machine) phục vụ nhu cầu nộp, rút tiền và hệ thống máy STM (Smart Teller Machine) sử dụng giọng nói và tương tác chạm để thực hiện hầu hết các giao dịch thông thường cho đến các yêu cầu điều chỉnh, cập nhật thông tin. Ngân hàng cũng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (A.I) vào tổng đài chăm sóc khách hàng, triển khai chatbot tư vấn tự động, cũng như áp dụng công nghệ RPA để thực hiện các tác vụ có tính chất lặp lại nhằm tối ưu hiệu suất hoạt động.

Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng

Hệ thống máy STM được khách hàng ưa chuộng bởi sự tiện lợi và nhanh chóng

Nâng cao chất lượng nhân sự

Trên cơ sở tái cấu trúc mạng lưới, tinh gọn điểm giao dịch theo hướng sáp nhập và nâng cao hiệu quả hoạt động, Sacombank đã tái cấu trúc bộ máy nhân sự, nâng cao năng suất lao động và áp dụng ở mức cao nhất các công nghệ tự động hóa.

Quá trình này được Sacombank triển khai theo lộ trình từ nhiều năm nay, kết hợp với tinh thần cầu thị, thấu tình đạt lý, tạo điều kiện cho người lao động thích ứng với yêu cầu công việc mới cũng như đảm bảo các quyền lợi lao động theo quy định hiện hành.

Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới

Nhân sự được tái cơ cấu và đào tạo để thích ứng với xu thế mới

Thời gian tới, bên cạnh việc quyết liệt kiện toàn hệ thống điểm giao dịch; chuyển đổi và nâng tầm bộ máy tổ chức; tái bố trí nhân sự phù hợp với mô hình mới; xây dựng văn hóa doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo, Sacombank sẽ tiếp tục ứng dụng công nghệ để số hóa sản phẩm dịch vụ và trải nghiệm khách hàng. Trong đó, sự đa dạng, đa năng, hiện đại và tiện lợi sẽ tiếp tục là kim chỉ nam để Sacombank tiến về phía trước. Chiến lược số hóa này cũng sẽ là động lực để Sacombank giữ vững vị thế là thương hiệu đáng tin cậy trong lòng khách hàng hàng và hướng đến mục tiêu thực hiện thành công Đề án tái cơ cấu.

Châu Thy
từ khóa : hệ sinh thái
“Tiết kiệm Vikki - Trúng vàng ký”

“Tiết kiệm Vikki - Trúng vàng ký”

Ngân hàng 11:32

Vikki Digital Bank sẽ triển khai chương trình tiết kiệm trực tuyến dự thưởng lớn nhất trong năm “Tiết kiệm Vikki - Trúng vàng ký” từ nay đến hết 31-5-2025.

LPBank “kích hoạt” gói vay 8.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp

LPBank “kích hoạt” gói vay 8.000 tỉ đồng cho doanh nghiệp

Tài chính 08:00

Gói vay 8.000 tỉ đồng có lãi suất chỉ từ 4,8%/năm, quy trình tinh gọn, nhanh chóng là những điểm cộng trong chính sách LPBank dành cho khách hàng doanh nghiệp.

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Một ngân hàng dự kiến phát hành 85 triệu cổ phiếu ESOP, chia cổ tức 25%

Ngân hàng 12:00

Nam A Bank (Mã NAB - HoSE) dự kiến chia cổ tức 25%, tăng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỉ đồng, phát hành trái phiếu chuyển đổi tối đa 2.000 tỉ đồng...

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

VietinBank iPay Mobile chính thức ra mắt tính năng OTT Voice

Tài chính 10:54

VietinBank chính thức ra mắt tính năng OTT Voice, mang đến trải nghiệm thông báo biến động số dư bằng giọng nói trực tiếp trên ứng dụng di động cho khách hàng.

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Agribank đẩy mạnh cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo

Tài chính 16:12

Agribank cung ứng vốn tín dụng cho vay sản xuất, kinh doanh lúa gạo trong năm 2025, nhất là vụ Đông Xuân tại các tỉnh, thành phố khu vực ĐBSCL

Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên

Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên

Ngân hàng 12:07

Prudential thỏa thuận tài trợ cao cấp trong 3 năm tới với MDRT - hiệp hội toàn cầu của các chuyên gia hàng đầu lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính

HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

HDBank ePass 3in1 - Thẻ vạn năng cho chủ xe thời đại số

Ngân hàng 15:55

Thẻ HDBank ePass 3in1 mang đến giải pháp tài chính tối ưu và linh hoạt cho chủ xe chăm sóc xế yêu với loạt tiện ích, ưu đãi hấp dẫn.