Ô tô - Xe máy
06/06/2016 10:45

Những chiếc Mazda 3 nào bị triệu hồi?

Cục Đăng kiểm đã chính thức phê duyệt cho Công ty TNHH MTV sản xuất và lắp ráp ô tô Vina-Mazda triệu hồi hơn 10.000 xe Mazda 3 All New để khắc phục lỗi liên quan đến đèn báo lỗi động cơ.


Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback

Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback

Ngày 3-6, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phát đi thông báo về kế hoạch triệu hồi 10.100 chiếc Mazda 3 với động cơ 1.5L liên quan đến hiện tượng đèn báo kiểm tra động cơ. Trong số hơn 10.000 xe Mazda 3 thuộc diện triệu hồi có 7.740 chiếc Mazda 3 bản sedan và 2.360 chiếc phiên bản hatchback. Tất cả các xe Mazda 3 All New 1.5L được xuất xưởng kể từ ngày 9-12-2014.

Nội dung triệu hồi là để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn cảnh báo kiểm tra động cơ bật sáng. Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, khi động cơ xe hoạt động, trên một số xe xuất hiện hiện tượng muội than sinh ra và bám trên đầu kim phun nhiên liệu làm cho tiết diện các lỗ phun ở đầu kim phun bị thu hẹp.

Việc này dẫn đến lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt bị giảm dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn báo kiểm tra động cơ”.

Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng bám muội than trên đầu kim phun là do có thành phần Sunfat Kẽm. Do có thành phần Sunfat Kẽm làm muội than không được tẩy đi theo cơ chế tự làm sạch tại đầu kim phun trong quá trình động cơ hoạt động. Hiện tượng này có thể dẫn đến ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.


Vina-Mazda thông báo tiến hành kiểm tra, sửa chữa từ ngày 16-6 và kết thúc vào tháng 12-2017.

Vina-Mazda thông báo tiến hành kiểm tra, sửa chữa từ ngày 16-6 và kết thúc vào tháng 12-2017.

Các xe Mazda 3 All New 1.5L thuộc diện triệu hồi sẽ được Vina-Mazda thông báo và tiến hành kiểm tra, sửa chữa từ ngày 16-6. Chiến dịch dự kiến kết thúc vào tháng 12-2017. Khách hàng không phải trả chi phí.

Trước đó, từ khoảng giữa 2015, nhiều chủ xe Mazda3 tại thị trường Việt Nam phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ "check engine" sáng trên bảng tap-lô của phiên bản sử dụng động cơ 1,5 lít. Lỗi này lặp lại sau đó nhiều lần với nhiều khách hàng khác.

Ngay sau đó, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải đã tiến hành làm việc với khách có xe bị lỗi và đưa ra biện pháp thay thế phụ tùng liên quan trong hệ thống có muội than, nhưng sau đó nhiều xe tiếp tục bị lỗi và bị Cục đăng kiểm Việt Nam yêu cầu triệu hồi.

G.Nam
Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Quỹ Khởi sự Từ tâm của Tập đoàn Kim Oanh tổ chức trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Thị trường 17:18

(NLĐO) – Quỹ khởi sự từ tâm - Tập đoàn Kim oanh đã tổ chức chương trình Chuyện Trăng non cho hơn 72 trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

DatVietVAC cùng các nghệ sĩ chung tay giúp đồng bào khắc phục thiệt hại bão số 3

Hoạt động cộng đồng 14:04

DatVietVAC Group Holdings và nghệ sĩ đến từ các chương trình Anh Trai “Say Hi”, Rap Việt, 2 Ngày 1 Đêm Vietnam, Our Song Vietnam vừa ủng hộ số tiền 1 tỉ đồng hỗ trợ đồng bào đang chịu thiệt hại do cơn bão số 3 và mưa lũ kéo dài.

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

MB góp một ngày công, sẻ chia cùng đồng bào

Hoạt động cộng đồng 14:02

Chung tay cùng cả nước, toàn thể người lao động của Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) trích 1 ngày lương/người nhằm hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng sau bão số 3. Bên cạnh đó, MB tiếp tục ủng hộ trực tiếp đến các địa phương vùng bão, góp phần giúp người dân vượt qua khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Eximbank đồng hành cùng khách hàng sau bão Yagi với lãi suất ưu đãi

Ngân hàng 11:58

(NLĐO) - Nhằm hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của cơn bão Yagi, Eximbank chính thức triển khai chương trình ưu đãi lãi suất vay đồng hành và chia sẻ khó khăn với khách hàng trong thời gian phục hồi và ổn định hoạt động kinh doanh.

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Người lao động EVNHCMC ủng hộ đồng bào phía Bắc

Doanh nghiệp 13:36

EVNHCMC đã phát động đến toàn thể công nhân viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất 1 ngày lương hỗ trợ đồng bào các tỉnh phía Bắc bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

EVNGENCO3 thăm, động viên CBCNV sau bão Yagi

Doanh nghiệp 13:35

Đoàn công tác của EVNGENCO3 đã đến kiểm tra tình hình nhà máy và thăm hỏi, động viên CBCNV tại Công ty Nhiệt điện Mông Dương sau bão Yagi.

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Tết Đoàn viên trong thời đại số

Ngân hàng 13:35

Theo văn hóa Á Đông, Tết Trung thu là cơ hội để sum họp gia đình, hướng trái tim mỗi người con xa xứ về với cội nguồn, kết nối tình thân - hay còn gọi là Tết Đoàn viên. Trong thời đại số hiện nay, chúng ta có thêm nhiều phương thức để kéo gần, kết nối thành viên trong gia đình.