Ô tô - Xe máy
05/03/2017 08:29

Giá ô tô tiếp tục giảm trong tháng 3 tại Việt Nam

Hàng loạt các hãng xe áp dụng chương trình giá ưu đãi từ vài chục cho tới cả trăm triệu đồng.

Từ đầu 2017, giá ôtô ở Việt Nam thay đổi theo từng tháng. Tháng 1 giảm sâu chưa từng có để kích cầu dịp mua sắm sát Tết nguyên đán. Sang tháng 2, phần lớn các hãng vẫn giữ nguyên mức ưu đãi mà không thay đổi, thậm chí tại các đại lý giá bán xe thực tế còn giảm nữa nếu khách hàng đàm phán tốt.

Thời điểm đầu 2017 cũng khác hẳn mọi năm khi không ảm đạm sau Tết, ngược lại nhộn nhịp vì những mức giá hấp dẫn. Đến tháng 3, câu chuyện về giá trở thành chủ đề ưa thích hơn nữa cho người muốn sắm ôtô vì hàng loạt hãng lại tung khuyến mãi.


Mazda CX-5

Mazda CX-5

Trường Hải, hãng châm ngòi cho cuộc chiến vừa thiết lập mặt bằng giá thấp tháng 2 thì tiếp tục giảm trong tháng 3 với nỗ lực đưa giá xe 2017 giảm 5%. Mazda giảm giá Mazda2 khoảng 18,5 triệu trong đó có 10 triệu tiền mặt và 8,5 triệu gói bảo hiểm. Mazda3 1.5 sedan giảm 20 triệu, bản 2.0 giảm tới 40 triệu. CX-5 cũng giảm 30-40 triệu.

Tương tự Mazda, Kia cũng ưu đãi cho hai sản phẩm bán chạy nhất là Morning và Cerato, tuy mức ưu đãi thấp hơn Mazda. Morning giảm giá niêm yết khoảng 3 triệu, Cerato giảm 5 triệu. Bản cao cấp nhất của Cerato là 2.0 trong tháng 3 có giá 691 triệu, chưa kể những ưu đãi đến từ mỗi đại lý. Nhiều khách hàng cho biết họ có thể mua Cerato 2.0 ở mức khoảng 681 triệu, tức chỉ cao hơn đôi chút so với một mẫu xe cỡ B.


Nissan X-Trail

Nissan X-Trail

Trong cuộc đua doanh số ở phân khúc crossover cỡ C, Nissan quyết tâm dùng X-Trail tạo áp lực cho CX-5. Theo đó, X-Trail giảm giá tới 100 triệu với 70 triệu tiền mặt và 30 triệu tiền quà tặng. Bên cạnh đó, các mẫu xe khác của Nissan cũng giảm giá. Sunny giảm 10 triệu, Teana giảm 10-20 triệu, Juke giảm 10 triệu và Navara giảm 15-30 triệu tùy phiên bản.

Không đứng ngoài cuộc đua giảm giá, Chevrolet, Isuzu, Mitsubishi cũng có những gói khuyến mại trong tháng 3. Chevrolet giảm giá cho Aveo 30 triệu, Cruze 40 triệu, Captiva Revv 24 triệu, Colorado 50 triệu và Trax 10 triệu.

Mitsubishi áp dụng chương trình Fukubukuro với các gói quà tặng trị giá 6-18 triệu cho khách hàng. Trong khi đó ở mỗi đại lý lại có những mức giảm giá sâu hơn nữa. Ví như Mirage có thể giảm tới 40 triệu trong đó 30 triệu tiền mặt và 10 triệu phiếu đổ xăng. Attrage, Outlander, Pajero Sport cũng nhận những ưu đãi khoảng 30-40 triệu.


Mitsubishi Mirage

Mitsubishi Mirage

Isuzu cũng có chương trình trong tháng 3 cho mu-X và D-Max là tặng bảo hiểm vật chất 12 tháng trị giá 10-15 triệu. Các "ông lớn" như Toyota, Ford, Honda không có chương trình chính thức từ hãng nhưng tại các đại lý, giá bán thực tế cũng giảm sâu, khoảng 20-30 triệu cho các mẫu sedan Vios, Altis và Camry. Honda CR-V có thể giảm tới 100 triệu. Khách mua EcoSport, Fiesta hay Focus nhận mức giảm ở các đại lý 40-60 triệu.

Thị trường ôtô Việt đang dần tạo lập mức giá mới ở mỗi phân khúc, với mức giảm khoảng 50-100 triệu so với 1-2 năm trước. Khách hàng chờ đợi những thay đổi để ôtô trở nên khả quan hơn với túi tiền của phần đông người Việt, trong khi đó các hãng xe phải cân đo đong đếm giữa lợi nhuận và doanh số để không mất thị phần ở thị trường đang phát triển nóng như Việt Nam.

(Theo VnExpress)
EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

EVNSPC đóng điện, đưa vào vận hành loạt công trình trọng điểm

Doanh nghiệp 17:30

EVNSPC đã đóng điện thành công, đưa vào vận hành 08 công trình lưới điện trọng điểm, đáp ứng nhu cầu tăng phụ tải trên địa bàn

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Sinh nhật Vincom 20 năm khai màn mùa lễ hội rực rỡ nhất trong năm

Văn hóa – Giải trí 17:29

Kỷ niệm 20 năm khai trương TTTM Vincom Center Bà Triệu - TTTM đầu tiên của hệ thống, Vincom tổ chức tháng sinh nhật "Đến Vincom - Chào Tôi Mới"

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

"Tòa tháp quốc tế" gọi tên The Symphony bên sông Hàn, Đà Nẵng

Không gian sống 15:12

Những tòa tháp The Symphony thuộc tổ hợp semi-compound Sun Symphony Residence được gọi “tòa tháp quốc tế” bởi hội tụ loạt giá trị đẳng cấp, khác biệt hiếm có.

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Du lịch Khánh Hòa lập kỷ lục, chiếm gần 30% khách quốc tế đến Việt Nam

Dự án mới 15:11

Thu hút gần 30% tổng khách Quốc tế của cả nước với chi tiêu cao gấp 7 lần khách nội địa, Khánh Hòa cho thấy tương lai đầy rực rỡ của ngành dịch vụ không khói.

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

PNJ được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 15:11

Nhờ đáp ứng tiêu chí chất lượng, đổi mới sáng tạo và năng lực tiên phong, PNJ đánh dấu cột mốc 9 lần liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam.

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Yến Sào Khánh Hòa đạt Thương hiệu Quốc gia lần thứ 4 liên tiếp

Doanh nghiệp 15:10

Yến sào Khánh Hòa vinh dự là đơn vị sản xuất và kinh doanh yến sào duy nhất nhận Chứng nhận Thương hiệu Quốc gia với 5 dòng sản phẩm

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Thọ Phát lần đầu đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp 14:02

Thọ Phát đã xuất sắc ghi tên mình vào danh sách Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024