26/06/2016 09:49

Đi ô tô Đức tốn hơn xe Nhật: Nỗi khổ chơi sang

Những người chơi xe thường hay nói rằng ô tô Đức đi rất sướng nhưng chi phí vận hành, sửa chữa cao hơn nhiều so với xe xuất xứ từ Nhật Bản.

Để có được dữ liệu chi tiết, trang web Yourmechanic đã tiến hành thu thập thông tin của hàng triệu khách hàng trên đất Mỹ về số chi phí phải bỏ ra sửa chữa, bảo trì chiếc xe của họ trong 10 năm.

Đúng theo dự đoán, 2 thương hiệu xe sang của Đức là BMW và Mercedes đứng đầu danh sách “đốt tiền” này với chi phí 17.800 USD/10 năm đối với BMW và Mercede là 12.900 USD/10 năm.


Chi phí sửa chữa cao luôn là nỗi băn khoăn của khách hàng khi đến với ô tô Đức

Chi phí sửa chữa cao luôn là nỗi băn khoăn của khách hàng khi đến với ô tô Đức

Một số thương hiệu xe phổ biến khác tại Việt Nam cũng được thống kê như:

Audi 12.400 USD; Ford 9.100 USD; Kia 8.800 USD; Hyundai 8.200 USD; Mazda 7.500 USD: Mitsubishi 7.400 USD.

Hãng xe Honda được đánh giá cao với chi phí 7.200 USD và cuối cùng là tập đoàn Toyota với 3 nhãn hiệu xe tiết kiệm nhất Lexus 7000 USD, Scion 6.400 USD, Toyota 5.500 USD.

Như vậy theo bảng xếp hạng chi phí nuôi 1 chiếc BMW trong 10 năm (17.800 USD) trung bình sẽ tốn gấp 3 lần so với 1 chiếc Toyota (5.500 USD).


Thống kê chi phí trong 10 năm sử dụng của các hãng xe hơi.

Thống kê chi phí trong 10 năm sử dụng của các hãng xe hơi.

Bảng thống kê ở trên chỉ là chi phí trung bình đối với từng hãng xe, Yourmechanic cũng tiến hành tiến toán số tiền phải bỏ ra đối với từng model cụ thể.

Chiếc Toyota Prius được tôn vinh là chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới với mức giá bảo dưỡng tối thiểu (không bao gồm sửa chữa) trong 10 năm là 4.300 USD.

Các model phổ biến tại Việt Nam: Kia Soul 4.700 USD; Toyota Camry 5.200 USD; Toyota Corrolla 5.800 USD; Toyota Yaris 6.100 USD; Kia Optima 6.400 USD; Honda Civic 6.600 USD.


Những chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới.

Những chiếc xe tiết kiệm nhất thế giới.

Dĩ nhiên, lãnh đạo của những hãng xe Đức biết vấn đề mà họ gặp phải nhưng không mấy làm quan tâm bởi đối với họ chi phí thấp không phải là mục tiêu chính, trải nghiệm của khách hàng mới là quan trọng nhất.

Mỗi chiếc xe Đức được thiết kế rất phức tạp, bao gồm nhiều linh kiện cảm biến đo nhiệt độ, áp suất, gia tốc, điều hướng v.v…Thật không may, khi phải hoạt động với cường độ cao những linh kiện điện tử này lại là những bộ phận dễ bị “hắt hơi sổ mũi” nhất. Sự sung sướng cũng có giá của nó và “Toyota không thể hỏng những thứ mà nó không có được” một lãnh đạo BMW thản nhiên nhận xét.

Ngoài ra, những hãng xe này cũng có quy trình bảo dưỡng, bảo trì theo tiêu chuẩn rất ngặt nghèo, các phụ tùng đều được nhập khẩu độc quyền cũng góp phần đẩy giá sửa chữa lên cao.

Theo Hoàng Hiệp (Vietnamnet)

Viết bình luận

Không có trạm thu phí, người Đức nộp tiền bằng cách nào?
23/8/2017 548 1k
Người dân Đức không phải nộp tiền ở trạm thu phí trên đường mà trả thông qua nhiều loại phí khác đóng theo năm.
Zotye Sport 2017 - SUV lạ lần đầu xuất hiện ở Việt Nam
22/8/2017 548 1k
Mẫu SUV kiểu dáng thể thao, thiết kế lấy cảm hứng Range Rover và Audi, dùng động cơ tăng áp 2.0 Mitsubishi.
Những mẫu ô tô ở Việt Nam rẻ hơn Thái Lan
21/8/2017 548 1k
Một số mẫu xe như Mazda CX-5 hay Mercedes A-class ở Việt Nam có giá bán thấp hơn với phiên bản tương tự ở Thái Lan.
Bạn nên mua xe hơi hay thuê?
20/8/2017 548 1k
Với sự thay đổi từng ngày của ngành công nghiệp ôtô, chúng ta đang chứng kiến một cuộc cách mạng trong phương thức sở hữu của phương tiện di chuyển này.
Suzuki giới thiệu mẫu xe giá rẻ chỉ từ 237 triệu đồng

Suzuki giới thiệu mẫu xe giá rẻ chỉ từ 237 triệu đồng

Suzuki vừa giới thiệu 2 mẫu ô tô giá rẻ mới dựa trên chiếc hatchback Ignis tại Triển lãm ô tô quốc tế Gaikindo Indonesia năm 2017 (GIIAS).