Khuyến mại
02/10/2024 13:29

NielsenIQ: Người dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các thương hiệu uy tín

In bài viết

Thay vì mua sắm theo phong trào, người tiêu dùng đang hướng đến việc mua sắm thông thái, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và thương hiệu trước khi quyết định xuống tiền.

Chân dung người tiêu dùng số tại Việt Nam

Theo dữ liệu từ NielsenIQ (NIQ) vào năm 2024, chân dung người tiêu dùng số tại Việt Nam đã được phác hoạ với độ tuổi trung bình là 31. Trong đó 73% là những người đã kết hôn, 58% là phụ nữ. Nhân viên văn phòng chiếm đa số (72%) trong tệp người mua sắm online.

Về thu nhập, khoảng 64% gia đình có thu nhập hàng tháng từ 15 triệu đồng trở lên. Tại các thành phố lớn, mỗi gia đình chi khoảng 3-4 triệu đồng mỗi tháng cho mua sắm online, trong đó có 50% dành cho các mặt hàng thiết yếu.

Người dùng Việt dành phần lớn ngân sách để mua sắm hàng thiết yếu trên các nền tảng online

Người dùng Việt dành phần lớn ngân sách để mua sắm hàng thiết yếu trên các nền tảng online

Đáng chú ý, tỷ lệ mua sắm trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục gia tăng vì người dùng bị thu hút bởi sự tiện lợi, tiết kiệm của mô hình này đi kèm hình thức thanh toán không tiền mặt. Người Việt cũng ngày càng khó tính và nhạy cảm về giá, song họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao.

Lấy Shopee làm ví dụ trực quan, trong năm 2023, nền tảng TMĐT này ghi nhận lượng người dùng Shopee Mall - địa chỉ mua sắm hàng chính hãng, tăng đến 45%. Ngoài ra, giá trị trung bình của giỏ hàng trên Mall cũng tăng bật đến 76%, phản ánh độ "chịu chi" của người dùng khi họ được thuyết phục rằng sản phẩm mình mua có nhãn hiệu và được đảm bảo chất lượng. Đáng chú ý, tỷ trọng người dùng ngoại đô thị mua sắm trên Shopee Mall chiếm phần lớn (64%).

Shopee Mall

Shopee Mall là địa chỉ mua sắm hàng chính hãng được nhiều người dùng ưa thích

Ông Norbert Herzog, Trưởng phòng Thông tin chiến lược toàn cầu, nhánh Công nghệ & Hàng bền bỉ của NIQ cho biết, có một sự giao thoa thú vị đang diễn ra trong cộng đồng người tiêu dùng.

"Mọi người kỳ vọng cao hơn về chất lượng của những gì họ mua, nhưng đồng thời cũng hướng đến các lựa chọn giảm giá. Điều này không có nghĩa là người mua hàng không muốn chi tiêu nhiều hơn, mà đúng hơn là nhãn hàng sẽ phải chứng minh cho khách hàng thấy điểm vượt trội của sản phẩm và liệu chúng có phù hợp với nhu cầu của khách hay không. Người tiêu dùng có chủ đích ngày nay sẽ cần nhiều lớp lý do để ra quyết định mua sắm", ông Norbert nói. 

TMĐT đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm hàng chính hãng

Dịp cuối năm nay, người dùng có xu hướng chi tiêu cẩn trọng hơn để đảm bảo cân đối "ví tiền", nhưng mặt khác vẫn ưu tiên tăng chất lượng cuộc sống trong mức chi cho phép. Các mặt hàng được dự đoán có nhu cầu tăng cao trong giai đoạn này là sản phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm và điện gia dụng được gắn mác "chính chủ".

Đáp ứng xu thế này, Shopee thường xuyên mang đến các chương trình ưu đãi dành riêng cho hàng chính hãng trên Shopee Mall vào những ngày sale số đôi trong năm. Sàn TMĐT này cũng chọn tháng 10 là cột mốc thường niên để tôn vinh các thương hiệu Việt Nam và Quốc tế, đồng thời tạo cơ hội để người dùng tiếp cận nhiều thương hiệu mới với chất lượng tốt và giá cả phù hợp. Việc Shopee cho phép thanh toán linh hoạt qua ví điện tử, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoàn tiền hoặc mua trước trả sau tiện lợi cũng giúp người dùng giảm tải áp lực chi tiêu.

Shopee Mall

Người dùng có thể yên tâm mua sắm hàng chính hãng trên Shopee Mall với đặc quyền trả hàng hoàn tiền lên đến 15 ngày.

Riêng tại sự kiện "10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu" năm nay, Shopee tiếp tục mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn đến từ hàng trăm thương hiệu chính hãng uy tín thuộc mọi ngành hàng. Sàn cũng phối hợp chặt chẽ với nhãn hàng để tung thêm các ưu đãi hấp dẫn cho người dùng như voucher Shopee Mall trị giá đến 5 triệu đồng, hoàn xu thành viên đến 2 triệu xu, lướt xem Shopee Video để nhận voucher giảm đến 50% cùng rất nhiều các khuyến mại độc quyền khi mua hàng qua Shopee Live. Bên cạnh đó, ưu đãi freeship lên đến 500.000 đồng cũng là một điểm cộng lớn khiến người dùng có thêm lý do để chốt đơn.

Shopee Mall

Với phân khúc hàng cao cấp thuộc Shopee Premium, người mua sắm còn được bỏ túi voucher hội viên đến 500.000 đồng và bộ quà tặng trị giá đến 13.500.000 đồng.

Bên cạnh yếu tố ưu đãi, việc mua sắm trên Shopee Mall cũng đảm bảo người dùng có được chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng toàn diện hơn. Nhiều nhãn hàng Mall hiện đang triển khai rộng rãi chương trình Khách hàng thân thiết với các quyền lợi nổi bật như voucher độc quyền và chính sách đổi điểm để lấy quà hoặc mã giảm giá.

Ngoài ra, một số thương hiệu trên Shopee Premium hiện đang triển khai chương trình "Sản phẩm dùng thử" để giúp người dùng mới của thương hiệu có cơ hội trải nghiệm sản phẩm có phù hợp với mình không trước khi chốt đơn.

Song song đó, Shopee vẫn tiếp tục duy trì chương trình chương trình Shopee Rewards với rất nhiều các ưu đãi giảm giá, freeship độc quyền dành cho các thứ hạng tương ứng với Bạc, Vàng, Kim Cương.

Tham khảo thông tin chi tiết về sự kiện "10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu" kéo dài từ nay đến hết ngày 12-10 và tận hưởng các ưu đãi độc quyền khi mua sắm hàng chính hãng tại: https://shopee.vn/m/1010

Nhung Nguyên
từ khóa : Shopee, Shopee Mall
Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa là sản phẩm Tin Dùng Việt Nam 2025

Doanh nghiệp 13:24

Ngày 18-12, Công ty Yến sào Khánh Hòa được vinh danh trong buổi Lễ Công bố và Vinh danh “Sản phẩm - Dịch vụ Tin Dùng Việt Nam 2025”

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Bếp từ BlueStone - Chọn bếp đẳng cấp, trọn chất lượng

Thị trường 15:31

Trong xu hướng bếp hiện đại, nhiều gia đình Việt muốn nâng cấp không gian nấu nướng với chiếc bếp từ mạnh mẽ, an toàn, sang trọng để đồng hành lâu dài.

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

LocknLock có mặt tại Avakids: Mở rộng trải nghiệm mua sắm cho mẹ & bé

Thị trường 10:00

LocknLock chính thức hợp tác và ra mắt tại hệ thống cửa hàng Avakids trên toàn quốc cũng như các nền tảng trực tuyến.

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Từ cân nhắc xe điện đến lựa chọn thương hiệu: thị trường đang thay đổi ra sao?

Sản phẩm 11:30

Việt Nam đang thúc đẩy chuyển đổi giao thông xanh, trong đó nghiên cứu hạn chế phương tiện sử dụng nhiên liệu xăng, dầu tại các đô thị lớn.

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Đại tiệc sinh nhật 7 tuổi của TTTM GIGAMALL “Trải nghiệm đa sắc - Bừng khoảnh khắc vui”

Tiêu dùng 15:48

Trong suốt 7 năm qua, Gigamall đã trở thành điểm đến quen thuộc của hàng triệu người dân thành phố nhờ mô hình Shoppertainment.

Thịt đà điểu VietOstrich: Nâng tầm mâm cỗ Tết hiện đại

Thịt đà điểu VietOstrich: Nâng tầm mâm cỗ Tết hiện đại

Tiêu dùng 18:45

Tháng 12 gõ cửa mang theo không khí rộn ràng mùa lễ hội. Đây cũng là lúc các bà nội trợ bắt đầu trăn trở với câu hỏi muôn thuở: "Tết này ăn gì cho lạ miệng?"

Siêu khuyến mại ngày đôi 12-12, hàng triệu vé Vietjet giảm giá 100%

Siêu khuyến mại ngày đôi 12-12, hàng triệu vé Vietjet giảm giá 100%

Tiêu dùng 09:59

Đợt sale 12-12 đang đến gần với mức ưu đãi lớn nhất năm. Hãy sẵn sàng cho hành trình đón năm mới đầy hứng khởi cùng Vietjet.