Khuyến mại
02/10/2024 13:29

NielsenIQ: Người dùng sẵn sàng chi nhiều hơn cho các thương hiệu uy tín

Thay vì mua sắm theo phong trào, người tiêu dùng đang hướng đến việc mua sắm thông thái, tìm hiểu kỹ về sản phẩm và thương hiệu trước khi quyết định xuống tiền.

Chân dung người tiêu dùng số tại Việt Nam

Theo dữ liệu từ NielsenIQ (NIQ) vào năm 2024, chân dung người tiêu dùng số tại Việt Nam đã được phác hoạ với độ tuổi trung bình là 31. Trong đó 73% là những người đã kết hôn, 58% là phụ nữ. Nhân viên văn phòng chiếm đa số (72%) trong tệp người mua sắm online.

Về thu nhập, khoảng 64% gia đình có thu nhập hàng tháng từ 15 triệu đồng trở lên. Tại các thành phố lớn, mỗi gia đình chi khoảng 3-4 triệu đồng mỗi tháng cho mua sắm online, trong đó có 50% dành cho các mặt hàng thiết yếu.

Người dùng Việt dành phần lớn ngân sách để mua sắm hàng thiết yếu trên các nền tảng online

Người dùng Việt dành phần lớn ngân sách để mua sắm hàng thiết yếu trên các nền tảng online

Đáng chú ý, tỷ lệ mua sắm trực tuyến trên các nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) tiếp tục gia tăng vì người dùng bị thu hút bởi sự tiện lợi, tiết kiệm của mô hình này đi kèm hình thức thanh toán không tiền mặt. Người Việt cũng ngày càng khó tính và nhạy cảm về giá, song họ sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các thương hiệu uy tín và sản phẩm chất lượng cao.

Lấy Shopee làm ví dụ trực quan, trong năm 2023, nền tảng TMĐT này ghi nhận lượng người dùng Shopee Mall - địa chỉ mua sắm hàng chính hãng, tăng đến 45%. Ngoài ra, giá trị trung bình của giỏ hàng trên Mall cũng tăng bật đến 76%, phản ánh độ "chịu chi" của người dùng khi họ được thuyết phục rằng sản phẩm mình mua có nhãn hiệu và được đảm bảo chất lượng. Đáng chú ý, tỷ trọng người dùng ngoại đô thị mua sắm trên Shopee Mall chiếm phần lớn (64%).

Shopee Mall

Shopee Mall là địa chỉ mua sắm hàng chính hãng được nhiều người dùng ưa thích

Ông Norbert Herzog, Trưởng phòng Thông tin chiến lược toàn cầu, nhánh Công nghệ & Hàng bền bỉ của NIQ cho biết, có một sự giao thoa thú vị đang diễn ra trong cộng đồng người tiêu dùng.

"Mọi người kỳ vọng cao hơn về chất lượng của những gì họ mua, nhưng đồng thời cũng hướng đến các lựa chọn giảm giá. Điều này không có nghĩa là người mua hàng không muốn chi tiêu nhiều hơn, mà đúng hơn là nhãn hàng sẽ phải chứng minh cho khách hàng thấy điểm vượt trội của sản phẩm và liệu chúng có phù hợp với nhu cầu của khách hay không. Người tiêu dùng có chủ đích ngày nay sẽ cần nhiều lớp lý do để ra quyết định mua sắm", ông Norbert nói. 

TMĐT đáp ứng tối đa nhu cầu mua sắm hàng chính hãng

Dịp cuối năm nay, người dùng có xu hướng chi tiêu cẩn trọng hơn để đảm bảo cân đối "ví tiền", nhưng mặt khác vẫn ưu tiên tăng chất lượng cuộc sống trong mức chi cho phép. Các mặt hàng được dự đoán có nhu cầu tăng cao trong giai đoạn này là sản phẩm làm đẹp, thời trang, thực phẩm và điện gia dụng được gắn mác "chính chủ".

Đáp ứng xu thế này, Shopee thường xuyên mang đến các chương trình ưu đãi dành riêng cho hàng chính hãng trên Shopee Mall vào những ngày sale số đôi trong năm. Sàn TMĐT này cũng chọn tháng 10 là cột mốc thường niên để tôn vinh các thương hiệu Việt Nam và Quốc tế, đồng thời tạo cơ hội để người dùng tiếp cận nhiều thương hiệu mới với chất lượng tốt và giá cả phù hợp. Việc Shopee cho phép thanh toán linh hoạt qua ví điện tử, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng hoàn tiền hoặc mua trước trả sau tiện lợi cũng giúp người dùng giảm tải áp lực chi tiêu.

Shopee Mall

Người dùng có thể yên tâm mua sắm hàng chính hãng trên Shopee Mall với đặc quyền trả hàng hoàn tiền lên đến 15 ngày.

Riêng tại sự kiện "10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu" năm nay, Shopee tiếp tục mang đến cho người dùng đa dạng sự lựa chọn đến từ hàng trăm thương hiệu chính hãng uy tín thuộc mọi ngành hàng. Sàn cũng phối hợp chặt chẽ với nhãn hàng để tung thêm các ưu đãi hấp dẫn cho người dùng như voucher Shopee Mall trị giá đến 5 triệu đồng, hoàn xu thành viên đến 2 triệu xu, lướt xem Shopee Video để nhận voucher giảm đến 50% cùng rất nhiều các khuyến mại độc quyền khi mua hàng qua Shopee Live. Bên cạnh đó, ưu đãi freeship lên đến 500.000 đồng cũng là một điểm cộng lớn khiến người dùng có thêm lý do để chốt đơn.

Shopee Mall

Với phân khúc hàng cao cấp thuộc Shopee Premium, người mua sắm còn được bỏ túi voucher hội viên đến 500.000 đồng và bộ quà tặng trị giá đến 13.500.000 đồng.

Bên cạnh yếu tố ưu đãi, việc mua sắm trên Shopee Mall cũng đảm bảo người dùng có được chính sách hậu mãi và chăm sóc khách hàng toàn diện hơn. Nhiều nhãn hàng Mall hiện đang triển khai rộng rãi chương trình Khách hàng thân thiết với các quyền lợi nổi bật như voucher độc quyền và chính sách đổi điểm để lấy quà hoặc mã giảm giá.

Ngoài ra, một số thương hiệu trên Shopee Premium hiện đang triển khai chương trình "Sản phẩm dùng thử" để giúp người dùng mới của thương hiệu có cơ hội trải nghiệm sản phẩm có phù hợp với mình không trước khi chốt đơn.

Song song đó, Shopee vẫn tiếp tục duy trì chương trình chương trình Shopee Rewards với rất nhiều các ưu đãi giảm giá, freeship độc quyền dành cho các thứ hạng tương ứng với Bạc, Vàng, Kim Cương.

Tham khảo thông tin chi tiết về sự kiện "10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu" kéo dài từ nay đến hết ngày 12-10 và tận hưởng các ưu đãi độc quyền khi mua sắm hàng chính hãng tại: https://shopee.vn/m/1010

Nhung Nguyên
từ khóa : Shopee, Shopee Mall
AEON Huế đóng góp tích cực, kiến tạo tương lai

AEON Huế đóng góp tích cực, kiến tạo tương lai

Tiêu dùng 17:55

AEON Huế hứa hẹn trở thành điểm đến mua sắm lý tưởng của người dân Huế, đồng thời góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố

Gạo lứt thơm ST25 – sự đột phá mới trong làng gạo lứt

Gạo lứt thơm ST25 – sự đột phá mới trong làng gạo lứt

Sản phẩm 10:00

Điều gì khiến Gạo Lứt Thơm ST25 trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng?

Masan Group hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi" 100 tỉ đồng

Masan Group hỗ trợ "Mái ấm cho đồng bào tôi" 100 tỉ đồng

Tiêu dùng 17:52

Tập đoàn Masan đã trao 100 tỉ đồng hỗ trợ tỉnh Lào Cai trong chương trình hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi”

Wilmar CLV hỗ trợ gần 10 tỉ đồng cho người thiệt hại sau bão Yagi

Wilmar CLV hỗ trợ gần 10 tỉ đồng cho người thiệt hại sau bão Yagi

Tiêu dùng 17:49

Tập đoàn Wilmar CLV đã hỗ trợ miền Bắc gần 10 tỉ đồng để khắc phục hậu quả sau bão Yagi.

SheShi SunCream – Bí quyết 1 bước cho làn da rạng rỡ mỗi ngày

SheShi SunCream – Bí quyết 1 bước cho làn da rạng rỡ mỗi ngày

Sản phẩm 15:15

Không phải ai cũng có đủ thời gian để thực hiện hàng loạt các bước skincare và make-up đó chính là lý do tại sao SheShi SunCream – kem chống nắng nâng tone, dưỡng da 3IN1 – được xem là “vị cứu tinh” giúp chị em sở hữu làn da tươi tắn, rạng rỡ chỉ trong 1 bước đơn giản.

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Gần 600 triệu đồng cùng hơn 75.000 thẻ điện thoại đã được Trà Dr Thanh trao cho khách hàng chỉ trong 2 tháng qua

Khuyến mại 12:08

Chương trình khuyến mãi “Xé nhãn Trà Dr Thanh, 1 lần trúng x9 lần quà” đã trao thưởng tổng cộng 590 triệu đồng tiền mặt cùng hơn 75.000 thẻ cào điện thoại từ 10 ngàn đến 500 ngàn đồng cho khách hàng trong thời gian vừa qua.

Đặt trước iPhone 16 Seri đợt 2 – Sắm công nghệ đỉnh cao nhận ưu đãi khủng

Đặt trước iPhone 16 Seri đợt 2 – Sắm công nghệ đỉnh cao nhận ưu đãi khủng

Sản phẩm 19:41

Siêu phẩm iPhone 16 series vừa mới ra mắt tạo nên cơn sốt năm 2024 dành cho iFan. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu những chiếc điện thoại đẳng cấp nhất với chương trình đặt trước đợt 2 diễn ra từ 12h ngày 27/9 - 3/10 tại Thế Giới Di Động.