Tham dự sự kiện có đại diện Liên đoàn Lao động TP. Hải Phòng, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hải Phòng, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức DKT International - Công ty Sự lựa chọn vàng (Golden Choice), Công ty Dược Hoa Linh, các công ty và người lao động các công ty trong khuôn khổ dự án.
Các chuyên gia đồng hành của dự án trong giai đoạn 4
Theo báo cáo tổng kết dự án: Sau 9 tháng triển khai, đã có thêm 3.698 lượt người lao động tại 14 công ty trên địa bàn TP. Hải Phòng được nâng cao kiến thức, kỹ năng và thực hành về chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tinh thần, và dinh dưỡng cho cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cũng như con em của họ trong lứa tuổi vàng. Qua đó nâng tổng số lượt người hưởng lợi sau 4 năm triển khai dự án lên con số 13.358 lượt người.
Trong giai đoạn 4 dự án đã tổ chức 20 buổi truyền thông cho người lao động, 1 khóa tập huấn cho cán bộ y tế, cán bộ công đoàn của doanh nghiệp, và hội thi kiến thức với sự tham gia của đại diện các công ty tham gia dự án.
"Khảo sát người lao động tại các buổi truyền thông cho thấy, người lao động đã trả lời đúng đến 95% câu hỏi về kiến thức chăm sóc sức khỏe sau khi được nghe tư vấn của các chuyên gia dự án. Trước đó, con số này chỉ ở mức 45-50%. Chúng tôi hy vọng rằng, kết quả đáng khích lệ này sẽ không những giúp người lao động có thêm những kiến thức mà còn góp phần thay đổi hành vi về chăm sóc sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh, vì một tương lai tốt đẹp hơn cho thế hệ tương lai của người lao động nói riêng, vì một tầm vóc Việt nói chung." – Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì Tầm Vóc Việt cho biết.
"Mong rằng Quỹ Vì Tầm Vóc Việt sẽ tiếp tục khai tác các nguồn lực, cung cấp kỹ thuật để dự án tiếp tục triển khai các giai đoạn tiếp theo phối hợp cùng Hội liên hiệp phụ nữ thành phố Hải Phòng" - bà Phạm Hải Yến, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hải Phòng chia sẻ.
Tại sự kiện, Hội thi kiến thức đã được diễn ra nhằm củng cố lại những kiến thức cần thiết cho người lao động tại các công ty tham gia dự án sau 9 tháng triển khai. 5 đội thi đến từ các công ty đã tham gia hội thi với các chủ đề dinh dưỡng, sức khỏe sinh sản, sức khỏe tinh thần. Người lao động cũng tham gia thi đeo bao cao su nhằm tăng nhận thức về việc sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn, kế hoạch hóa gia đình hiệu quả.
Công ty TNHH CN Giầy Aurora VN với Tiểu phẩm "Phòng chống viêm nhiễm" để truyền thông điệp chăm sóc sức khỏe sinh sản là nhiệm vụ của cả hai vợ chồng
Năm 2020, dự án tiếp tục nhận được sự tài trợ của Tập đoàn TH, Tổ chức DKT International, Công ty TNHH Sự Lựa Chọn Vàng (Golden Choice) với thương hiệu thuốc tránh thai Newchoice & bao cao su OK và quà tặng từ Công ty Dược phẩm Hoa Linh.
Quỹ Vì Tầm Vóc Việt là Quỹ xã hội – từ thiện, hoạt động phi lợi nhuận nhằm nâng cao thể lực và trí lực của trẻ em Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường. Dự án Vì mẹ và bé - Vì tầm vóc Việt nằm trong khuôn khổ chương trình "Chăm sóc sức khoẻ cho phụ nữ trong độ tuổi sinh sản" - là một trong ba chương trình trọng điểm của Quỹ Vì Tầm Vóc Việt. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập tại đây.