Nhịp sống
02/11/2023 08:10

“KOC không chỉ là trào lưu, KOC còn là một ngành nghề”

In bài viết

Đó là chia sẻ của bà Phan Đặng Trà My - Phó Tổng Giám đốc VCCorp tại họp báo KOC Việt Nam 2023 vào tối ngày 1-11 tại TP HCM.

Sau chuỗi ngày casting gây chú ý với hàng trăm thí sinh triển vọng, KOC Việt Nam đã chính thức "trình làng" Top 20 Mùa 2 cùng bộ ba quyền lực Kỳ Duyên – Mai Ngô – Luna Đào.

KOC – Key Opinion Consumer (Người tiêu dùng chủ chốt) đã và đang dần trở thành một ngành nghề chủ chốt trong kỷ nguyên mua sắm online bùng nổ như hiện nay. Từ những người bình thường bất kể tuổi tác, cho tới những nghệ sĩ, KOL dần đổ bộ vào những phiên livestream, đã cho thấy nhận thức của công chúng về vấn đề này. Chính vì vậy khi KOC Việt Nam nhá hàng cho đợt trở lại lần thứ hai đã được công chúng thể hiện sự quan tâm và kỳ vọng lớn.

“KOC không chỉ là trào lưu, KOC còn là một ngành nghề” - Ảnh 1.

Dàn KOC đổ bộ thảm đỏ Họp báo KOC Việt Nam 2023

Theo chia sẻ từ BTC, KOC Việt Nam 2023 sẽ mang đến một phiên bản hoàn toàn mới. Giống như chủ đề "Best Version Of My Sell", chương trình đem đến hành trình nâng cấp bản thân của 20 thí sinh - 20 KOC đầy triển vọng. Dàn thí sinh chất lượng phần nào cho thấy, KOC VIETNAM 2023 sẽ là cuộc chiến gay cấn, hấp dẫn của những chiến binh "nghìn máu".

“KOC không chỉ là trào lưu, KOC còn là một ngành nghề” - Ảnh 2.

Bà Phan Đặng Trà My (phải) - Phó Tổng Giám đốc VCCorp

Tại buổi họp báo ra mắt mùa 2, sự xuất hiện của bộ ba Host Kỳ Duyên - Master Mai Ngô - Master Luna Đào với nhiều màn tương tác thú vị, phần nào đoán trước được tính giải trí không thể thiếu trong chương trình.

Cũng trong buổi họp báo lần này, tập I của KOC VIETNAM 2023 lần đầu được công chiếu trước đông đảo truyền thông. Hồi hộp, mới mẻ và thu hút - đó là những yếu tố xuất hiện ngay từ tập đầu tiên.

Trở lại với format mới, KOC VIETNAM mùa 2 gây ấn tượng qua thử thách đầu tiên khá lạ và hóc búa khi 20 KOC lần đầu gặp mặt ở vị trí là thí sinh của một chương trình thực tế. Từ đồng nghiệp cùng ngành, cùng MCN, thậm chí là bạn thân, họ sẽ trở thành đối thủ trực tiếp cạnh tranh để tìm ra người chiến thắng.

Nhưng điều đỏ không làm khó được dàn thí sinh "đáng gờm". Trong số họ, có những thi sinh đã từng làm chủ nhiều phiên livestream "cháy" kho với hàng nghìn đơn hàng, đem lại doanh số khủng như Ngọc Kem, Phương Oanh Daily, Thiện Nhân, Gia đình Zo Zo hay Trang Kiến. Số khác lại là content creator (nhà sáng tạo nội dung) nổi tiếng với loạt clip chất lượng, thu hút hàng triệu người theo dõi như Reency Ngô (11,5M followers), Tạ Công Bằng (4,9M followers), Yến Nồi Cơm Điện (2,6M followers trên TikTok, 13M subscribers trên YouTube), Bnat (1,1M followers), Review by Quyên (547K followers)... Bên cạnh đó, chương trình không thiếu những nhân tố mới nhưng đầy triển vọng trong ngành như Lê Minh Trường, Vy Cát Lai, Huỳnh Bảo, Naky, Thu Trả, Ron Trần, Bé Đăng, Jimmy Trịnh, Đan Chỉ hay Daily With Zi. Kinh nghiệm, đam mê và tinh thần sẵn sàng lăn xả để hoàn thành thử thách khiến tập 1 trở nên lôi cuốn từng phút.

“KOC không chỉ là trào lưu, KOC còn là một ngành nghề” - Ảnh 3.

Khách mời thích thú khi xem công chiếu tập đầu tiên KOC VIETNAM 2023

Xuyên suốt tập 1 còn có phần nhận xét đắt giá từ host Kỳ Duyên, màn tranh giành thí sinh của hai master Mai Ngô và Luna Đảo. Không hổ danh những nhân tố cá tính của chương trình thực tế, Kỳ Duyên kết hợp cùng Mai Ngô và Luna Đảo mang đến nhiều khoảnh khắc tranh luận kịch tính. Đặc biệt hơn cả là sự xuất hiện của giám khảo khách mời Võ Hoàng Yến. Người mẫu không chỉ có kinh nghiệm thu hút khán giả, làm việc với nhãn hàng, mà bản thân Võ Hoàng Yến cũng là chủ một thương hiệu.

Ngay từ tập đầu với chủ đề "Một mất, một còn", có thể thấy KOC VIETNAM 2023 không chỉ đáp ứng nhu cầu giải trí cần có ở một chương trình thực tế, mà còn tổng hợp nhiều kiến thứ, câu chuyện về ngành nghề KOC. Phía sau những video review sản phẩm, khản giả sẽ được thấy hậu trưởng lăn xả hết mình, tranh thủ từng góc quay, đạo cụ để cho ra một thành phẩm triệu view.

KOC VIETNAM mùa 2 có tổng cộng 9 tập với các phần thử thách livestream, sáng tạo nội dung xoay quanh những kỹ năng cần có của một KOC. 20 thí sinh được chia thành 2 đội của master Mai Ngô và Luna Đào, ai sẽ là người giành được ngôi vị quán quân chung cuộc - T Premier KOC? Đón xem tại KOC VIETNAM 2023, phát sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 3-11-2023, trên kênh YouTube SuperShow Official và fanpage Kenh14.vn.

Thiên An
Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Khánh thành phòng thực hành giáo dục STEM tại tỉnh An Giang

Giáo dục - Cộng đồng 10:02

Một phòng STEM đạt chuẩn quốc tế vẫn là mong mỏi lớn của Nhà trường để nâng tầm dạy và học, thúc đẩy nghiên cứu khoa học và đổi mới sáng tạo.

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Khai mạc Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025: Nâng tầm vị thế hạt ngọc Robusta

Thị trường 21:36

Tối 21-12-2025, tại Quảng trường Lâm Viên, phường Lâm Viên – Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Lễ hội Di sản Cà phê Toàn cầu 2025 lần thứ I chính thức khai mạc

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Yến sào Khánh Hòa tổ chức hội thao truyền thống năm 2025

Doanh nghiệp 09:51

Ngày 20-12-2025, Công ty Yến sào Khánh Hòa tổ chức Hội thao truyền thống CNVCLĐ Công ty Yến sào Khánh Hòa năm 2025 tại Khánh Hòa.

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

PNJ lập “cú đúp” tại giải thưởng Vạn Xuân Awards 2025

Sản xuất - Kinh doanh 19:09

Chủ tịch HĐQT Cao Thị Ngọc Dung cùng thương hiệu PNJ được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vinh danh “Thương hiệu & Lãnh đạo Trọn đời” tại Vạn Xuân Awards 2025.

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Kênh phân phối xổ số qua điện thoại của Vietlott có gần 4 triệu tài khoản

Doanh nghiệp 11:15

Sau 5 năm, kênh phân phối xổ số qua điện thoại (Vietlott SMS) của Công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã có gần 4 triệu tài khoản đăng ký dự thưởng

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Vietcombank ban hành Khung Trái phiếu bền vững

Ngân hàng 11:14

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) ban hành Khung Trái phiếu bền vững Vietcombank, thúc đẩy nguồn vốn tài trợ các dự án bảo vệ môi trường

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Chi hội Gia Định - Hội Doanh nhân Sài Gòn: Tạo điểm tựa kết nối doanh nghiệp

Doanh nghiệp 09:47

Với phương châm “Chung niềm tin - Vững giá trị”, Chi hội Gia Định đặt mục tiêu trở thành điểm tựa của các doanh nghiệp trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động