Nhịp sống
15/06/2022 15:44

Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên tạo tác động lớn tại Việt Nam

In bài viết

Hơn 49.300 thanh thiếu niên được trang bị kiến thức phòng chống bệnh không lây nhiễm trong hơn ba năm.

Thông tin được đưa ra tại sự kiện để nhìn lại tiến trình thực hiện và tác động tích cực của Chương trình Sức khỏe Thanh thiếu niên (YHP) tại Việt Nam trong ba năm qua do AstraZeneca Việt Nam và Tổ chức Plan International Việt Nam tổ chức, cùng với hai đối tác thực hiện là Trung tâm Thanh thiếu niên Trung ương và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội.

Chương trình Sức khỏe thanh thiếu niên tạo tác động lớn tại Việt Nam - Ảnh 1.

YHP là một sáng kiến toàn cầu nhằm đầu tư cho cộng đồng của AstraZeneca, tập trung vào đối tượng thanh thiếu niên, giúp họ phòng chống các bệnh không lây nhiễm (BKLN) phổ biến nhất: ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạch, bệnh phổi mãn tính và các rối loạn sức khỏe tâm thần. Sau 3 năm triển khai hơn 49.300 thanh thiếu niên tại các trường học, đại học và khu công nghiệp đã trực tiếp được truyền thông về các hành vi nguy cơ dẫn tới BKLN.

Với tổng vốn đầu tư 750.000 bảng Anh, YHP Việt Nam đã được triển khai tại Hà Nội từ năm 2019 với trọng tâm là giải quyết các yếu tố nguy cơ chính của BKLN như sử dụng thuốc lá, rượu, ít vận động thể lực, chế độ ăn uống không lành mạnh và ô nhiễm không khí, cũng như hỗ trợ quyền và sức khỏe sinh sản của thanh thiếu niên.

H.Anh
Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Bà Rịa - Vũng Tàu từ vùng đất trẻ đến cực phát triển chiến lược

Doanh nghiệp 08:13

Bà Rịa - Vũng Tàu bước sang tuổi 34 giữa thời khắc đặc biệt, việc sáp nhập vào TP HCM sẽ mở ra chặng đường phát triển mới

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Đảo Kim Quy được cấp phép xây dựng TTTM, từng bước hoàn thiện “đô thị đảo”

Bất động sản 07:57

Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai vừa chính thức cấp Giấy phép xây dựng cho chủ đầu tư dự án Đảo Kim Quy triển khai công trình TTTM trong khuôn viên dự án.

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Hành trình 30 năm: Hạnh phúc cùng người Việt

Tiêu dùng 07:56

Với chiến lược “Công nghệ Nhật Bản, hương vị Việt Nam”, Acecook đã chinh phục người tiêu dùng Việt và vươn mình trở thành công ty dẫn đầu ngành mì ăn liền

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Yang Bay – Hành trình tìm về với thiên nhiên

Nhịp sống 07:56

Yang Bay theo tiếng Raglay nghĩa là "thác trời" - cái tên thơ mộng phù hợp với vẻ đẹp huyền ảo nơi đây, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên cho du khách

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Rừng Thông Núi Voi - Điểm du lịch sinh thái mới giữa lòng Đà Lạt

Nhịp sống 07:38

Rừng Thông Núi Voi đang dần trở thành điểm đến lý tưởng dành cho du khách muốn tìm về với thiên nhiên hoang sơ và trải nghiệm văn hóa đa sắc màu

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

OH!SOME có mặt tại Vincom Center Đồng Khởi – Không gian 2.000m² "mua sắm và sống ảo" hoàn toàn mới

Tiêu dùng 19:00

Ngày 20-6 tới đây, Vincom Center Đồng Khởi - tọa lạc tại khu vực trung tâm TP HCM sẽ chào đón flagship store của thương hiệu bán lẻ phong cách OH!SOME.

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

TM Golf Performance - Trung tâm “Fitting - Coaching - Fitness” Golf có mặt tại Phú Mỹ Hưng

Nhịp sống 17:12

Ngày 21-6-2025, Công ty Thăng Long TM - Nhà phân phối độc quyền TaylorMade tại Việt Nam sẽ chính thức khai trương Trung tâm TM Golf Performance