Thị trường
20/06/2025 09:12

Nhà thuốc Pharmacity giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp

In bài viết

Ở hội thảo "Tiếp cận toàn diện các bệnh lý hô hấp thường gặp tại nhà thuốc" vừa qua, Pharmacity và GSK giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp.

Qua đó, Pharmacity đã có bước tiến quan trọng trong việc hợp tác chiến lược với GSK – Công Ty Dược Sinh Học Toàn Cầu đến từ Vương quốc Anh dể nâng cao kiến thức chuyên môn dược sĩ và giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp.

Theo các chuyên gia, tại Việt Nam, tỷ lệ người mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD) hiện chiếm khoảng 4,2% dân số trưởng thành, trong đó phần lớn chưa được chẩn đoán và điều trị đúng gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong. 

Trong bối cảnh này, dược sĩ nhà thuốc đóng vai trò như một "bộ lọc đầu tiên" để giúp bệnh nhân tiếp cận phác đồ điều trị hiệu quả, đúng nguyên tắc, nâng cao hiệu quả điều trị. Không chỉ đơn thuần là nơi bán thuốc, dược sĩ tại Pharmacity đang đóng vai trò quan trọng trong việc đưa ra lời khuyên điều trị ban đầu và đồng hành cùng bệnh nhân hô hấp trên suốt hành trình chăm sóc sức khỏe. 

"Với khí hậu, môi trường đặc thù và tỷ lệ người mắc bệnh hô hấp ngày càng tăng, người dân Việt Nam cần được tiếp cận với giải pháp điều trị hiện đại, an toàn và hiệu quả. Việc tư vấn sử dụng thuốc đúng cách & theo dõi tuân thủ điều trị cũng như nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh lý hô hấp là sứ mệnh của Pharmacity.  Đó là lý do vì sao Pharmacity và GSK sẽ luôn hợp tác chặt chẽ trong chiến lược chăm sóc sức khỏe dựa trên nền tảng chuyên môn" – ông Deepanshu Madan, CEO Pharmacity, chia sẻ trong phát biểu khai mạc hội thảo. 

Nhà thuốc Pharmacity giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp- Ảnh 2.

Hội thảo thu hút hơn 130 dược sĩ tham gia, tập trung đào tạo hai nhóm nội dung chính: chẩn đoán và tư vấn điều trị các bệnh hô hấp thường gặp như hen phế quản, COPD, viêm tai giữa cấp, viêm phổi cộng đồng; và sử dụng kháng sinh an toàn

 Ông Deepanshu Madan cũng nhấn mạnh thêm: "Với vai trò là một hệ thống nhà thuốc lớn tại Việt Nam, chúng tôi hiểu rõ nhu cầu thực tế của người dân – đó là sự an tâm khi dùng thuốc, là sự minh bạch trong tư vấn, và là chất lượng được bảo chứng từ nhà sản xuất đến quầy thuốc. Với GSK, chúng tôi không chỉ có thuốc chất lượng, mà còn có sự đồng hành bền vững cùng hướng tới mục tiêu chung chăm sóc sức khỏe người Việt". 

Nhà thuốc Pharmacity giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp- Ảnh 3.

Ông Deepanshu Madan – Tổng Giám đốc Pharmacity phát biểu tại buổi hội thảo

Sự kiện là minh chứng cho mối quan hệ hợp tác tin tưởng giữa Pharmacity và GSK. Pharmacity tiếp tục là đơn vị chuỗi nhà thuốc phân phối các sản phẩm chính hãng của GSK trong việc điều trị các bệnh lý hô hấp thường gặp ở trẻ em như viêm tai giữa cấp và viêm phổi mắc phải cộng đồng. Sản phẩm cải tiến này không chỉ hiệu quả trong việc diệt trừ các vi khuẩn khó chữa do kháng thuốc, mà còn giúp giảm số lần uống thuốc trong ngày, khiến việc điều trị trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn cho cả cha mẹ và bé.  

Nhà thuốc Pharmacity giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp- Ảnh 4.

Ông Luigi Isabelo Dejos - Giám đốc Điều hành khối nhà thuốc và trung tâm tiêm chủng Công ty TNHH Dược phẩm GSK Việt Nam

 Với sự đồng hành từ đối tác dược phẩm quốc tế uy tín, Pharmacity đang trang bị cho đội ngũ dược sĩ của mình không chỉ kiến thức chuyên môn mới nhất, mà còn qua khả năng sàng lọc triệu chứng và tư vấn sử dụng thuốc an toàn. Nhờ đó, bệnh nhân có thể nhận được sự hỗ trợ kịp thời và chính xác – ngay cả khi chưa thể đến bệnh viện. 

Nhà thuốc Pharmacity giới thiệu giải pháp mới trong điều trị bệnh lý hô hấp- Ảnh 5.

Các chuyên gia tham gia giảng dạy tại hội thảo đã chia sẻ nhiều kiến thức thực tế về các bệnh lý nhiễm khuẩn hô hấp thường gặp giúp dược sĩ hiểu đúng và ứng dụng vào tư vấn hằng ngày. Trong đó, nhấn mạnh vai trò của việc sử dụng kháng sinh chất lượng tốt và đúng cách là cực kì quan trọng.

Với hơn 1000 cửa hàng trên toàn quốc, Pharmacity là một trong số ít hệ thống nhà thuốc có tầm nhìn dài hạn trong việc đào tạo bài bản và liên tục nâng cao trình độ dược sĩ. Việc hợp tác với GSK cũng tạo điều kiện để các dược sĩ tiếp cận các nguồn tài nguyên y học sáng tạo, kiến thức thực hành tốt, nhằm trở thành những người tư vấn sức khỏe đáng tin cậy.

Sự kết hợp giữa Pharmacity và GSK không chỉ mang tính chiến lược, mà là cam kết lâu dài vì sức khỏe cộng đồng: Cam kết đào tạo liên tục, nâng cao năng lực đội ngũ dược sĩ và giúp người dân tiếp cận sớm với các phương pháp điều trị chuẩn quốc tế – ngay tại nhà thuốc gần nhà. Trong bối cảnh ngành y tế đang chuyển dịch theo hướng cá nhân hóa và chăm sóc tại cộng đồng, mô hình hợp tác này được kỳ vọng sẽ trở thành hình mẫu tiên phong tại Việt Nam.



Linh Nguyên
từ khóa : Pharmacity
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.