Một trong những yêu cầu cần thiết để trở thành nhân viên của Google là sự sáng tạo và tố chất này cũng được chú trọng phát triển trong quá trình làm việc. Hàng năm, Google dùng số tiền lớn vào việc đào tạo SCI - Kỹ năng Sáng tạo để Đổi mới (Creative Skills for Innovation). Bằng cách sử dụng các công cụ không liên quan lập trình như ống hút, đất sét, giảng viên hướng dẫn nhân viên kỹ năng giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.
Google chú ý phát triển nhân viên toàn diện. Công ty mở lớp vũ đạo để nhân viên trao đổi kinh nghiệm khiêu vũ, tránh trường hợp họ nhảy múa như những cô cậu học sinh trung học tại các đám cưới, bữa tiệc.
Khóa DIY: Intro to Taxes (Dẫn luận Thuế) không giúp nhân viên Google trở thành kế toán chuyên nghiệp nhưng ít nhất, họ có thể tự quản lý tài chính của bản thân.
Search Inside Yourself (SIY) là khóa học về phát triển trí tuệ cảm xúc. Nó giúp nhân viên nắm vững cách tự nhận thức, tự điều chỉnh, biết đồng cảm, phát triển kỹ năng xã hội, kỹ năng lãnh đạo.
Nhân viên Google cũng được tham gia khóa học về Kỹ năng đàm phán kéo dài một ngày tại Wharton, trường kinh doanh thuộc Đại học Pennsylvania. Stuart Diamond, nhà báo, giáo sư, chuyên gia đàm phán từng làm việc với các nhà lãnh đạo chính phủ cấp cao tại hơn 40 nước, là người trực tiếp truyền đạt kinh nghiệm.
Công ty công nghệ hàng đầu thế giới thậm chí còn quan tâm đời sống nhân viên, cũng như điều kiện kinh tế của họ. Khóa học cân đối tài chính này được tổ chức cho nhân viên sống ở New York và vịnh San Franciso. Giảng viên sẽ giúp họ tìm hiểu những thứ đủ khả năng chi trả, các điều kiện để vay tiền cùng một số kiến thức cơ bản khác.
Lớp học sắm vai siêu anh hùng có thể được coi là một trong những khóa học độc đáo nhất thế giới. Google đào tạo nhân viên kỹ năng làm cha mẹ. Sau lớp học, họ sẽ hiểu hơn ý nghĩa đằng sau mỗi hành động có vẻ kỳ quặc, như hóa thân thành người nhện của con mình.
Dẫn luận Lập trình (I2P) là khóa học nhằm nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên mới. Các học viên thường đội mũ Beanie để phân biệt với nhân viên lâu năm. Khóa học giúp họ làm quen cách làm việc của Google.
Lớp học Hữu hình hóa dữ liệu hướng dẫn nhân viên cách truyền đạt nội dung thông qua dữ liệu thay vì các biểu đồ quen thuộc.
Google liên kết với trường Wharton mở khóa đào tạo về Marketing. Khóa học kéo dài 6 tháng, dạy về kỹ năng tiếp thị với trình độ cao.
Lớp Nuôi ong có thể được coi là khóa đào tạo độc đáo nhất mà nhân viên Google được tham gia. Nó không phải khóa học chính thức trong chương trình đào tạo của công ty mà được một số nhân viên ở thành phố Mountain View, bang California, đưa ra và dành cho những người có chung sở thích. Hiện tại, lớp học có hơn 100 thành viên. Họ nuôi ong, cung cấp mật ong cho nhà ăn của công ty.
Nguyễn Sương