Doanh nghiệp
25/11/2024 22:48

FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

FrieslandCampina đã có bước tiến vượt bậc từ vị trí thứ ba lên vị trí thứ hai trong bảng xếp hạng “Sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu (ATNI).

Thành quả này càng khẳng định cam kết của FrieslandCampina hoàn thành sứ mệnh chăm sóc sức khỏe và mang nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho cộng đồng, cũng như tích cực chung tay cùng Chính phủ ở các quốc gia giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng hiện nay. Song song đó, FrieslandCampina luôn được đánh giá cao nhờ xác định các trọng tâm cụ thể, minh bạch và nhất quán trong chiến lược tiếp cận dinh dưỡng và không ngừng cải tiến sản phẩm của mình.

Từ theo đuổi sứ mệnh lớn lao về dinh dưỡng

FrieslandCampina, doanh nghiệp sở hữu nhiều thương hiệu quen thuộc với người Việt như sữa Cô gái Hà Lan, Yomost, Friso, Fristi. Hơn 150 năm hình thành và phát triển, FrieslandCampina luôn nỗ lực hoàn thành sứ mệnh cung cấp các sản phẩm sữa dinh dưỡng với giá cả phải chăng nhất cho người dân toàn cầu, từ trẻ em đến người lớn tuổi. Song song đó, tập đoàn còn chung tay giảm thiểu tình trạng suy dinh dưỡng và giúp cho tất cả mọi người, bất kể thu nhập ra sao, vẫn có thể tiếp cận được nguồn dinh dưỡng chất lượng cao một cách dễ dàng hơn. FrieslandCampina liên tục cải tiến danh mục sản phẩm của mình như giảm đường, chất béo và muối mà không làm ảnh hưởng đến hương vị và kết cấu sữa.

FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu- Ảnh 1.

Trung tâm nghiên cứu & sáng tạo của FrieslandCampina là một trong các nhân tố quan trọng góp phần mang đến thành tích top 2 sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu

Bên cạnh đó, FrieslandCampina còn là 1 trong 9 công ty trên bảng xếp hạng đạt ít nhất 50% doanh thu từ các sản phẩm trong danh mục "Healthier" (sản phẩm tốt hơn cho sức khỏe). ATNI cũng đánh giá cao chiến lược giá cả phù hợp của tập đoàn cho các sản phẩm trong danh mục này với nhiều cách tiếp cận khác nhau như chương trình "Mở rộng tiếp cận dinh dưỡng".

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á, chia sẻ: "Tại FrieslandCampina, chúng tôi tin rằng quyền được tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng là quyền cơ bản của người dân. Vì thế, để thực hiện các giải pháp dinh dưỡng phù hợp, chúng tôi đã đề ra chiến lược mở rộng tiếp cận dinh dưỡng tại Châu Á. Dự án này hướng đến mục tiêu giải quyết ba gánh nặng lớn bao gồm: suy dinh dưỡng – thấp còi, thừa cân – béo phì và thiếu hụt vi chất dinh dưỡng cần thiết, bằng cách tập trung vào giá cả phù hợp và khả năng tiếp cận các sản phẩm sữa dinh dưỡng ở nhiều thị trường".

FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu- Ảnh 2.

Bà Corine Tap, Chủ tịch FrieslandCampina khu vực Châu Á

Xây dựng nền tảng thể chất vững vàng cho thế hệ trẻ 

Với sứ mệnh là một tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu thế giới, FrieslandCampina hiểu rõ những thách thức dinh dưỡng mà trẻ em đang đối mặt. Để tìm ra các giải pháp thiết thực cho vấn đề này, doanh nghiệp đã tiến hành các khảo sát dinh dưỡng Đông Nam Á (SEANUTS) với dữ liệu thu thập từ gần 14.000 trẻ em từ 6 tháng đến 12 tuổi tại 4 quốc gia Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Thông qua các kết quả thu thập được, FrieslandCampina đã chung tay cùng Chính phủ các nước đưa ra các giải pháp tiếp cận và giải quyết gánh nặng dinh dưỡng, góp phần cải thiện thể lực và trí lực của trẻ em nhằm hiện thực hóa sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho mọi người, đặc biệt là giúp thế hệ trẻ có nền tảng thể chất vững vàng.

FrieslandCampina: Hành trình đến top đầu sáng kiến tiếp cận dinh dưỡng toàn cầu- Ảnh 3.

Từ nghiên cứu SEANUTS II, FrieslandCampina sẽ phát triển các sản phẩm tốt hơn có công thức phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam

Điển hình như Khảo sát SEANUTS II cho thấy suy dinh dưỡng vẫn là thách thức lớn đối với trẻ em Việt Nam. Hơn 50% trẻ dưới 12,9 tuổi thiếu vi chất, tỉ lệ thấp còi và thừa cân béo phì tồn tại ở mức 10,6% và 33%. Cụ thể, tỷ lệ trẻ em Việt Nam không đáp ứng nhu cầu khuyến nghị về canxi, vitamin D, vitamin A, vitamin C và vitamin B12 lần lượt là 81%, 95%, 56%, 66% và 32% trong dinh dưỡng hàng ngày.

Vì thế mà ngay từ khi vào Việt Nam 30 năm trước, FrieslandCampina luôn cam kết mang đến nguồn dinh dưỡng chất lượng tốt nhất, dễ tiếp cận và giá cả phù hợp cho mọi người. Trong đó, sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan mới và cải tiến được ra đời dựa trên cơ sở nghiên cứu khoa học, với công thức tối ưu dành riêng cho trẻ em Việt Nam, nhằm cung cấp những dưỡng chất cần thiết như protein, canxi và vitamin D giúp trẻ có một cơ thể khỏe mạnh, cùng với vitamin C để tăng cường đề kháng tốt theo khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng Quốc gia.

Sáng kiến Tiếp cận Dinh dưỡng Toàn cầu (ATNI) là tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu đánh giá 30 nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới dựa trên cam kết và hiệu suất của họ trong việc chống lại thực trạng suy dinh dưỡng. Ngoài ra, bộ chỉ số ATNI đánh giá mức độ tuân thủ của sáu nhà sản xuất các sản phẩm thay thế sữa mẹ lớn nhất trong việc thực thi các hướng dẫn quốc tế về tiếp thị có trách nhiệm các sản phẩm này.



Thùy Linh
Aeon Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Aeon Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 22:48

AEON Việt Nam vào Top 1 Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ/bán sỉ/thương mại năm thứ 2 liên tiếp và Top 11 toàn ngành.

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Tết Tây – Tết Ta: Vui Tết đoàn viên cùng Sagrifood

Sản phẩm 16:20

Chào đón năm mới Xuân Ất Tỵ, Công ty Chăn nuôi & Chế biến thực phẩm Sài Gòn (Sagrifood) gửi đến khách hàng lời chúc mạnh khỏe, hạnh phúc, bình an và thành công.

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Công ty EPS bảo đảm vận hành an toàn, hiệu quả nhà máy

Doanh nghiệp 11:20

Công ty EPS vừa ký kết gia hạn hợp đồng Dịch vụ quản lý vận hành Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4.

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào ?

Doanh nghiệp 11:20

Cùng với xu thế cá nhân hóa dịch vụ khách hàng, điện lực thành phố đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm.

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hậu Giang, Bạc Liêu rộn ràng ngày Quỹ Nam Phương khánh thành 2 cây cầu mới

Hoạt động cộng đồng 10:56

Sau hơn 3 tháng xây dựng, 2 chiếc cầu mới mang tên Khang Đức và Khang Phú chính thức được Quỹ Nam Phương và chương trình Kiến Tạo Nhịp Cầu khánh thành.

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Herbalife đồng hành Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam chuẩn bị cho mùa giải lớn nhất năm

Dinh dưỡng – Sức khỏe 14:45

Trở thành nhà tài trợ chính thức của các Đội tuyển bóng đá Quốc Gia Việt Nam từ năm 2021, Herbalife luôn đồng hành cùng các cầu thủ trên sân cỏ.

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Tầm nhìn “Borderless Future” - Tương lai không biên giới tại Unilever Việt Nam

Doanh nghiệp 14:00

Ngày 19-11, Unilever Việt Nam trở lại đường đua và dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024.