Du lịch
25/06/2022 13:45

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tái khởi động du lịch Mice

In bài viết

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc và xúc tiến trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại thủ đô Hà Nội và TPHCM cuối tuần qua. Tham dự sự kiện có 25 đơn vị xúc tiến du lịch của tỉnh Gyeonggi, Gangwon, các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc cùng hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam. Đây là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tái khởi động du lịch Mice - Ảnh 1.

Các doanh nghiệp Việt Nam – Hàn Quốc giao lưu

Trước dịch, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm của Hàn Quốc. Trong năm 2019, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đạt hơn 550.000 người, trong đó lượng khách du lịch MICE Việt Nam đến với Hàn Quốc là 73.000 người, xếp thứ hai chỉ sau thị trường Trung Quốc, tăng 21,7% so với năm 2018.

Thông qua các buổi gặp mặt trực tiếp, các đơn vị du lịch đã trao đổi, tìm hiểu lẫn nhau, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Ngoài ra các chương trình biểu diễn mang đậm màu sắc văn hóa từ Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam và dàn đồng ca Việt Nam – Hàn Quốc của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cũng đem đến không khí thân tình giữa hai nước trước thềm kỷ niệm 30 thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc, một dấu mốc quan trọng trong tiến trình hợp tác cùng phát triển của hai dân tộc.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tái khởi động du lịch Mice - Ảnh 2.

Làng Hanok Bukchon (Thủ đô Seoul)

Hàn Quốc hiện nay vẫn được coi là trái tim của du lịch MICE ở châu Á, được rất nhiều sự kiện lớn lựa chọn là nơi tổ chức như Thế vận hội mùa động năm 2018, cùng cơ sở vật chất hạ tầng chất lượng cao phục vụ du lịch MICE tại hầu hết các thành phố như Seoul, Busan, Jeju, Incheon, Gyeonggi và Gangwon vừa hiện đại lại có sự giao thoa với văn hóa truyền thống, tạo nên sự thích thú cho khách du lịch. Theo xếp hạng của SkyTrax, sân bay quốc tế Incheon là sân bay tốt nhất thế giới trong 12 năm liên tục, và theo xếp hạng của Liên đoàn các hiệp hội quốc tế (Union of International Associations – UIA), Hàn Quốc đã xếp hạng nhất trong 2 năm liên tiếp 2016 và 2017 với việc tổ chức nhiều sự kiện MICE lớn và thành công.

"Tôi rất vui mừng được quay trở lại Việt Nam sau 3 năm và rất ngưỡng mộ các thành quả chống dịch của Việt Nam, đưa cuộc sống trở về thời kỳ trước dịch bệnh, tạo điều kiện tái hợp tác, phát triển với nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Hàn Quốc. Nhằm kích thích trở lại du lịch MICE đến Hàn Quốc sau đại dịch, chúng tôi sẽ tích cực tiến hành các hoạt động quảng bá tại các quốc gia châu Á khác, trong đó đặc biệt là Việt Nam", Ông Kwon Jong Sool – Vụ trưởng Vụ du lịch MICE, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cho hay.

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tái khởi động du lịch Mice - Ảnh 3.

Incheon – Song do City

Ông Lee Jae Hoon – Trưởng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam cũng tiếp lời: "Trong 2 năm qua, Hàn Quốc, Việt Nam cũng như thế giới đã gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên chúng tôi vẫn tin tưởng rằng, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ còn hợp tác và cùng nhau tiến xa hơn nữa. Du lịch Hàn Quốc vẫn luôn đánh giá cao tiềm năng của thị trường du lịch MICE tại Việt Nam. Chúng tôi luôn luôn sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp Việt Nam đến với du lịch MICE Hàn Quốc. Hi vọng rằng chương trình MICE Roadshow 2022 lần này sẽ tạo ra nhiều cơ hội hợp tác sâu và rộng hơn nữa giữa các đơn vị của hai nước".


Xuân Hoà
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền