Du lịch
08/03/2018 08:52

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai

In bài viết

Bên cạnh phố người Hoa, phố Tây, Sài Gòn còn có một khu tập trung buôn bán, ăn uống dành riêng cho người Malaysia, Indonesia.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 1.

Đường Nguyễn An Ninh, nằm ở mạn cửa Tây chợ Bến Thành, ở trung tâm quận 1 TP HCM. Đây là con đường dài khoảng 100 m, nối đường Phan Chu Trinh với Trương Định.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 2.

Con đường được khách du lịch đến từ Malaysia, Indonesia, Brunei truyền tai nhau bởi cái tên Saigon Halal street. Tất cả xuất phát từ ngành nghề kinh doanh của các hộ dân ở đây đều phục vụ cho cộng đồng dân cư Hồi giáo.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 3.

Hơn 50 hộ kinh doanh ở bên đường bán từ thức ăn, quần áo đến đồ lưu niệm.Thậm chí khăn đội đầu truyền thống của phụ nữ Hồi giáo (Hijab) cũng có bán tại đây. Một khách du lịch đến từ Brunei sang đây để mua hàng rồi mang về vương quốc bán lại. Giá niêm yết bằng đồng Việt Nam và cả ringgit Malaysia (RM).

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 4.

Ngoài ra, các nhà hàng phục vụ thực khách những món ăn đúng điệu như đặc sản của Malaysia, nasi lemak - loại cơm nấu cùng nước cốt dừa, ăn kèm cá khô, trứng. Những nhà hàng, quán ăn hoặc hàng rong đều dán dấu "Halal", hàm ý thực phẩm mà người theo đạo Hồi được phép dùng.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 5.

Du khách gốc Malaysia, Indonesia hòa vào dòng người Sài Gòn tản bộ ban đêm. Họ cũng thử thưởng thức các món ăn vỉa hè. Nhất là cà phê Việt Nam.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 6.

Phố Mã Lai được hình thành từ năm 2011, khi đó bà Basiroh - cựu nhân viên nghiên cứu thị trường của Anh - đã mày mò khởi nghiệp với dòng hàng dành cho du khách, người lao động Malaysia đến TP HCM. Trước đó, du khách đến từ các quốc gia nói tiếng Bahasa gặp khó khăn khi rất ít hàng quán phục vụ đồ ăn đúng chuẩn Halal cũng như quần áo đặc trưng.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 7.

Ban đầu, bà Basiroh bán hàng tại nhà ở đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận). Các học trò của bà ở Malaysia truyền tai nhau. Nhưng khi hỏi đường, vì xa trung tâm nên họ khó kiếm được. Lúc đó, bà nghĩ là cần chọn địa điểm tốt hơn. Sau đó, bà thuê mặt bằng tại đường Nguyễn An Ninh, bắt đầu kinh doanh và tạo ra một điểm đến thú vị ở TP HCM.


Theo Dy Khoa (VnExpress)
Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Chứng khoán Rồng Việt nhận cú đúp giải thưởng tại Cuộc bình chọn Doanh nghiệp niêm yết 2025

Tài chính 14:50

Thành tích này ghi nhận cho những nỗ lực của Rồng Việt trong việc thúc đẩy quản trị doanh nghiệp chuẩn mực, kiến tạo giá trị bền vững trong tài chính hiện đại.

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

TikTok gửi cảnh báo lừa đảo trực tuyến trực tiếp trong ứng dụng

Thị trường 14:49

Lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gửi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền