Du lịch
08/03/2018 08:52

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai

In bài viết

Bên cạnh phố người Hoa, phố Tây, Sài Gòn còn có một khu tập trung buôn bán, ăn uống dành riêng cho người Malaysia, Indonesia.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 1.

Đường Nguyễn An Ninh, nằm ở mạn cửa Tây chợ Bến Thành, ở trung tâm quận 1 TP HCM. Đây là con đường dài khoảng 100 m, nối đường Phan Chu Trinh với Trương Định.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 2.

Con đường được khách du lịch đến từ Malaysia, Indonesia, Brunei truyền tai nhau bởi cái tên Saigon Halal street. Tất cả xuất phát từ ngành nghề kinh doanh của các hộ dân ở đây đều phục vụ cho cộng đồng dân cư Hồi giáo.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 3.

Hơn 50 hộ kinh doanh ở bên đường bán từ thức ăn, quần áo đến đồ lưu niệm.Thậm chí khăn đội đầu truyền thống của phụ nữ Hồi giáo (Hijab) cũng có bán tại đây. Một khách du lịch đến từ Brunei sang đây để mua hàng rồi mang về vương quốc bán lại. Giá niêm yết bằng đồng Việt Nam và cả ringgit Malaysia (RM).

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 4.

Ngoài ra, các nhà hàng phục vụ thực khách những món ăn đúng điệu như đặc sản của Malaysia, nasi lemak - loại cơm nấu cùng nước cốt dừa, ăn kèm cá khô, trứng. Những nhà hàng, quán ăn hoặc hàng rong đều dán dấu "Halal", hàm ý thực phẩm mà người theo đạo Hồi được phép dùng.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 5.

Du khách gốc Malaysia, Indonesia hòa vào dòng người Sài Gòn tản bộ ban đêm. Họ cũng thử thưởng thức các món ăn vỉa hè. Nhất là cà phê Việt Nam.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 6.

Phố Mã Lai được hình thành từ năm 2011, khi đó bà Basiroh - cựu nhân viên nghiên cứu thị trường của Anh - đã mày mò khởi nghiệp với dòng hàng dành cho du khách, người lao động Malaysia đến TP HCM. Trước đó, du khách đến từ các quốc gia nói tiếng Bahasa gặp khó khăn khi rất ít hàng quán phục vụ đồ ăn đúng chuẩn Halal cũng như quần áo đặc trưng.

Sài Gòn đâu chỉ có phố Tây, còn cả phố Mã Lai - Ảnh 7.

Ban đầu, bà Basiroh bán hàng tại nhà ở đường Huỳnh Văn Bánh (quận Phú Nhuận). Các học trò của bà ở Malaysia truyền tai nhau. Nhưng khi hỏi đường, vì xa trung tâm nên họ khó kiếm được. Lúc đó, bà nghĩ là cần chọn địa điểm tốt hơn. Sau đó, bà thuê mặt bằng tại đường Nguyễn An Ninh, bắt đầu kinh doanh và tạo ra một điểm đến thú vị ở TP HCM.


Theo Dy Khoa (VnExpress)
Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Trạm Mì Acecook ra mắt tại cửa hàng Ministop với menu chuẩn nhà hàng, tiện lợi mọi lúc

Sản phẩm 18:42

Ngày 13-5, Acecook Việt Nam khai trương Trạm Mì Acecook tại Ministop - 59 Hoàng Việt, P.4, Q.Tân Bình, TP HCM, hoạt động từ 6 giờ đến 22 giờ mỗi ngày.

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Giới trẻ ưa chuộng “tốc độ” giải trí xổ số Keno

Sản phẩm 08:00

Xổ số quay nhanh Keno đang trở thành một loại hình giải trí nhanh gọn, linh hoạt trong 8 phút được giới trẻ ưa chuộng và mang đến trải nghiệm thú vị

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Hưởng “lợi nhuận kép” và đặc quyền nghỉ dưỡng 5 sao từ Villa Le Corail

Bất động sản 17:30

Sở hữu dinh thự bán đảo san hô - Nghỉ dưỡng 5 châu, sinh lời bền vững từ Villa Le Corail, A Gran Meliá Hotel

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Kiến tạo mô hình đào tạo 70% thực hành của Trường ĐH Hùng Vương TP HCM

Thị trường 13:14

Trường ĐH Hùng Vương TP HCM khẳng định vị thế với mô hình ĐH thông minh, đào tạo ứng dụng gắn liền doanh nghiệp, thúc đẩy khởi nghiệp

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Charm resort Long Hải bàn giao những căn biệt thự biển đầu tiên

Thị trường 11:56

Charm Resort Long Hải với thiết kế chú trọng sự riêng tư, “view biển” rộng mở, tiện ích cao cấp, kỳ vọng tạo dấu ấn mới trên bản đồ du lịch nghỉ dưỡng phía Nam.

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Techcombank xây dựng thương hiệu từ nội lực, tạo dấu ấn khu vực và quốc tế

Doanh nghiệp 10:52

Ngày nay, thương hiệu không còn là khái niệm gắn với truyền thông đơn thuần, mà trở thành tài sản chiến lược, phản ánh nội lực, năng lực cạnh tranh của tổ chức

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu chí lựa chọn hoạt chất Fucoidan chất lượng cho sức khỏe gia đình

Tiêu dùng 10:18

Thành phần sản phẩm công khai minh bạch, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được Bộ Y tế cấp phép nhập khẩu là những thông tin người dùng cần quan tâm khi mua Fucoidan