Du lịch
22/03/2023 13:39

Quảng Bình làm gì để khai thác "mỏ vàng" du lịch hiệu quả?

(NLĐO) – Tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu đón 3,5 triệu lượt khách trong năm 2023 với dự kiến doanh thu từ "ngành công nghiệp không khói" này 3.900 tỉ đồng và khẳng định du lịch tỉnh này tiếp tục là điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt.

Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình đang triển khai mạnh mẽ các hoạt động liên kết, hợp tác và kế hoạch quảng bá, xúc tiến du lịch. Đặc biệt là chú trọng truyền thông trên các nền tảng số để khai thác "mỏ vàng" du lịch hiệu quả, phù hợp xu thế hiện nay.

Sẽ tung nhiều gói kích cầu hấp dẫn

Ngành du lịch Quảng Bình đang tung ra nhiều gói kích cầu hấp dẫn để thu hút du khách tới với địa phương này trong năm 2023 và với mỗi đối tượng khách, ngành du lịch sẽ có những chương trình kích cầu, quảng bá riêng.

Quảng Bình làm gì để khai thác mỏ vàng du lịch hiệu quả? - Ảnh 1.

Suối nước Moọc - một trong những địa điểm thu hút khách du lịch vào mùa hè

Cụ thể, với khách du lịch nội tỉnh, Quảng Bình triển khai chương trình "Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình", ngành du lịch tiếp tục vận động các đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh ưu đãi giảm giá các dịch vụ cho người Quảng Bình (là người có hộ khẩu, chứng minh nhân dân/thẻ căn cước công dân tại địa phương); ưu đãi cho các đoàn của các cơ quan, đoàn thể, đơn vị trong tỉnh đi tham quan có lưu trú trên địa bàn. Du khách trong tỉnh khi đến trải nghiệm các sản phẩm du lịch địa phương sẽ được hưởng các gói giảm giá, tối thiểu 10%.

Từ nhiều năm nay, các thị trường trọng điểm của du lịch Quảng Bình vẫn là Hà Nội và các tỉnh Đông Bắc Bộ, TP HCM; các địa phương lân cận từ Thanh Hóa đến Quảng Nam. Ngoài ra, các khu vực khác, như: Nam Trung bộ, Tây Nguyên, Tây Nam bộ và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc cũng là thị trường khách du lịch tiềm năng sẽ được du lịch Quảng Bình chú trọng thu hút, khai thác có hiệu quả.

Riêng đối với nhóm khách ngoại tỉnh, ngành du lịch sẽ tập trung giới thiệu các sản phẩm đặc trưng của Quảng Bình theo các chủ đề: Trải nghiệm, khám phá thiên nhiên; thiên đường thể thao, nghỉ dưỡng; nơi giao thoa và tiếp biến văn hóa; du lịch nông nghiệp và du lịch cộng đồng. Mỗi chủ đề sẽ có những chương trình quảng bá gắn với các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Quảng Bình làm gì để khai thác mỏ vàng du lịch hiệu quả? - Ảnh 2.

Quảng Bình có nhiều điểm đến thiên nhiên hấp dẫn

Ngoài các sản phẩm du lịch mạo hiểm, khám phá hang động đã làm nên thương hiệu cho du lịch Quảng Bình, ngành du lịch sẽ đưa vào khai thác thử nghiệm các sản phẩm du lịch trải nghiệm thiên nhiên tại Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong của Netin Travel, khám phá khe Kiều - hệ thống hang Sơn Bồi... cùng các sản phẩm du lịch sinh thái, khám phá văn hóa tộc người ở huyện Quảng Ninh và Lệ Thủy.

Với các sản phẩm du lịch mới ở Phong Nha như trải nghiệm chạy bộ, đạp xe đạp, đi thuyền quanh các làng quê, làng nghề, các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước tại sông Chày và sông Son… Các điểm du lịch sinh thái, bãi biển hoang sơ cùng ẩm thực độc đáo và các vùng đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh cũng sẽ là điểm thu hút đặc biệt đối với khách du lịch ngoại tỉnh.

Năm 2023, du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón 50.000 lượt khách quốc tế. Vì vậy, sẽ tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch mạo hiểm, du lịch khám phá hang động và phát triển các sản phẩm du lịch về trải nghiệm thiên nhiên, nghiên cứu đa dạng sinh học - những sản phẩm du lịch có sức hút đặc biệt đối với đối tượng khách này.

Quảng Bình cũng sẽ xây dựng các chương trình trọn gói du lịch nghỉ dưỡng kết hợp thể thao giải trí và chăm sóc sức khỏe cho du khách đến từ các nước Đông Bắc Á, châu Úc, ASEAN… Đồng thời đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao chất lượng dịch vụ các sản phẩm du lịch nông nghiệp kết hợp với đặc sản địa phương OCOP cho khách du lịch đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Âu.

Đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số

Ông Nguyễn Ngọc Quý - Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình - cho biết nền tảng số chính là "quân bài chiến lược" để ngành du lịch tập trung khai thác, quảng bá, tiệm cận với nhiều đối tượng khách hàng qua mạng xã hội Facebook và các websize: Google search, Youtube và các diễn đàn du lịch, như: TripAdvisor, Lonely Planet hay các tạp chí du lịch nổi tiếng quốc tế… nhằm tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu: "Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất"

Đặc biệt, du lịch Quảng Bình được các tạp chí du lịch uy tín bình chọn, đánh giá là 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha - Kẻ Bàng là tiếp tục một trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất châu Á và thế giới.

Muốn đạt được mục tiêu này, ngành du lịch Quảng Bình sẽ xây dựng hệ sinh thái du lịch thông minh, đồng thời nâng cấp, hoàn thiện website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh và tiếng Việt để tiếp cận rộng rãi hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng. Tiếp tục triển khai nhiều kế hoạch quảng bá sâu rộng trên các nền tảng số nhằm mở rộng thị trường.

Quảng Bình làm gì để khai thác mỏ vàng du lịch hiệu quả? - Ảnh 3.

Tour cắm trại dã ngoại của của Công ty Netin Travel

Quảng Bình làm gì để khai thác mỏ vàng du lịch hiệu quả? - Ảnh 4.

Đốt lửa trại nơi hoang dã

Một trong những chiến lược mà du lịch Quảng Bình đã triển khai thành công trong những năm gần đây là liên kết với các đối tác truyền thông quốc tế, có tầm ảnh hưởng, như: Google, Facebook, National Geographic, BBC Nature... để quảng bá du lịch thông qua các bộ phim, bài viết và các chương trình hợp tác, hỗ trợ quảng bá trên các nền tảng số.

Các website, nền tảng số của các thị trường trọng điểm hay kênh bán hàng online của các doanh nghiệp du lịch cũng chính là "mảnh đất vàng" để khai thác hiệu quả quảng bá du lịch địa phương. Ngoài ra, đẩy mạnh công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh trên hành trình khẳng định thương hiệu "Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt" đến khách du lịch trong nước, quốc tế.

Năm 2023, Quảng Bình sẽ tổ chức hàng loạt các sự kiện văn hóa, thể thao, lễ hội truyền thống, tham gia các hội nghị, hội chợ du lịch. Trong đó, điểm nhấn là sự kiện kỷ niệm 20 năm Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới và lễ hội hang động năm 2023. Tỉnh sẽ tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa, triển khai hiệu quả các chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch này nhằm tạo hiệu ứng quảng bá, truyền thông sâu rộng đến các thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế.




HOÀNG PHÚC
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.