Du lịch
21/06/2022 06:52

Quảng Bình: Điểm đến an toàn - hấp dẫn - khác biệt

Được thiên nhiên ưu đãi về rừng, biển, đặc biệt là "Vương quốc hang động" Phong Nha - Kẻ Bàng hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất thế giới, cùng với nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch sau dịch Covid-19, Quảng Bình đã từng bước khẳng định thương hiệu và được định danh rõ nét trên bản đồ du lịch thiên nhiên trong nước và quốc tế

Trong 2 năm chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, du lịch Quảng Bình có những bước "chững lại" khi lượng du khách giảm mạnh do phải đáp ứng yêu cầu chống dịch. Tuy nhiên, nhờ các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch vẫn được Quảng Bình tăng cường để sẵn sàng đón dòng khách quay trở lại khi dịch bệnh được kiểm soát hiệu quả và thực hiện thích ứng linh hoạt, an toàn.

Năm 2022, Quảng Bình đặt mục tiêu đón 2 triệu lượt khách, trong đó, khách nội địa chiếm 1,99 triệu lượt, khách quốc tế 10.000 lượt. Mặt khác, tiếp tục duy trì vị thế thương hiệu du lịch Quảng Bình là một trong những điểm đến được tìm kiếm và lựa chọn nhiều nhất trên trang tìm kiếm của Google (Google search, YouTube), các trang đặt phòng, diễn đàn du lịch (TripAdvisor), tạp chí du lịch; du lịch Quảng Bình được các tạp chí uy tín bình chọn, đánh giá là 1 trong 5 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam, Phong Nha - Kẻ Bàng "trái tim du lịch" Quảng Bình tiếp tục là 1 trong 10 vườn quốc gia được yêu thích nhất châu Á và thế giới.

Quảng Bình: Điểm đến an toàn - hấp dẫn - khác biệt - Ảnh 1.

Động Thiên Đường - một trong những hang động đẹp, nổi tiếng ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Để hiện thực hóa mục tiêu trên, Quảng Bình xác định tập trung vào thị trường khách nội địa và đẩy mạnh khách du lịch nội tỉnh với chương trình "Người Quảng Bình đi du lịch Quảng Bình" và "Mỗi người dân Quảng Bình là một hướng dẫn viên/đại sứ du lịch". Trọng điểm là thị trường khách Hà Nội và khu vực các tỉnh Bắc Bộ, TP HCM, các địa phương lân cận từ Thanh Hóa - Quảng Nam. Các thị trường tiềm năng khác gồm: Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Thái Nguyên và các tỉnh trung du miền núi phía Bắc.

Quảng Bình: Điểm đến an toàn - hấp dẫn - khác biệt - Ảnh 2.

Hang Én từng xuất hiện trên truyền thông thế giới như National Geographic, The New York Times, Lonely Planet, Good Morning America...

Quảng Bình cũng sẵn sàng để đón dòng khách quốc tế trở lại Việt Nam sau 2 năm dịch bệnh. Trong đó, tập trung thu hút khách du lịch từ các thị trường truyền thống Bắc Mỹ, các nước châu Âu; mở rộng xúc tiến, đón khách từ thị trường ASEAN (Singapore, Lào, Campuchia), châu Úc, Hàn Quốc, Nhật Bản với các dòng khách chủ yếu là khách có chi tiêu cao, khách đi nghỉ dưỡng kết hợp làm việc, khách nghỉ dưỡng thể thao giải trí cao cấp và khách công vụ.

Quảng Bình: Điểm đến an toàn - hấp dẫn - khác biệt - Ảnh 3.

Trải nghiệm tour Sông Chày - hang Tối

Nhờ những chính sách linh hoạt, thích ứng trong hoạt động quảng bá, trong quý I/2022, du lịch Quảng Bình được các tạp chí du lịch uy tín trong nước và thế giới vinh danh, như: Quảng Bình xếp thứ 7 cả nước về chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch Việt Nam (VTCI) 2021; Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng là 1 trong 39 điểm đến của năm 2022 (theo AFAR, Mỹ), hang Sơn Đoòng là 1 trong 7 kỳ quan thế giới năm 2022 (theo CNN Traveller, Anh). Mới đây, tháng 1-2022, BBC Landmark Natural đã chọn Quảng Bình để thực hiện phim khám phá thiên nhiên tại Phong Nha - Kẻ Bàng truyền đi thông điệp "Quảng Bình - Điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt" với những hang động thiên nhiên hàng đầu thế giới.

Quảng Bình: Điểm đến an toàn - hấp dẫn - khác biệt - Ảnh 4.

Khu du lịch thác Mơ ở xã Hóa Hợp, huyện Minh Hóa

Ông Nguyễn Ngọc Quý, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, cho biết để kích cầu du lịch, Quảng Bình đã có nhiều giải pháp thay đổi, làm mới các sản phẩm du lịch nhằm khẳng định thương hiệu "Quảng Bình - điểm đến thiên nhiên, hấp dẫn và khác biệt" đến du khách trong nước và quốc tế.

Theo thống kê 5 tháng đầu năm 2022, khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 400.000 lượt. Trong đó, lượng khách đến từ Hà Nội và các tỉnh phía Bắc chiếm tỉ lệ khá cao.

Đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là một trong những khâu đột phá thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội bền vững và chuyển dịch cơ cấu kinh tế là mục tiêu mà tỉnh Quảng Bình đang hướng tới, để mảnh đất “gió Lào, cát trắng” luôn là điểm đến hàng đầu tại Việt Nam và trung tâm du lịch mạo hiểm của khu vực Đông Nam Á, định danh cho thương hiệu du lịch Quảng Bình độc đáo, an toàn, khác biệt…
Bài và ảnh: Hoàng Phúc
từ khóa :
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.