Du lịch
10/12/2018 16:11

Phú Quốc vào mùa khách Tây… thất thủ

In bài viết

Chuẩn bị nhiều chương trình đặc sắc đón khách Tây nhưng các công ty lữ hành ở Phú Quốc (Kiên Giang) lại đang "đói khách" ngay mùa Noel và Tết Dương lịch. Đó lại là cơ hội giá rẻ cho "khách ta"?


Phú Quốc vào mùa khách Tây… thất thủ - Ảnh 1.

Nhảy múa cùng thổ dân tại Safari Phú Quốc

Hầu như các cơ sở lưu trú cao cấp đến bình dân trên đảo ngọc đều còn trống phòng rất nhiều. Tìm thông tin vé máy bay và tàu cao tốc từ đất liền ra Phú Quốc từ ngày 23 đến 31-12 vẫn còn khá nhiều. 

Bà Nguyễn Thị Khuyên, đại diện công ty lữ hành Tour Event Phú Quốc, ví von: "Mùa khách Tây năm nay… thất thủ".

Cùng tâm trạng, ông Trần Văn Tâm, Trưởng phòng kinh doanh Vietravel Phú Quốc, cho biết đến thời điểm hiện tại công ty có 14 tour đến Phú Quốc dịp Noel và tết Dương lịch với gần 400 khách, giảm 30% so với cùng kỳ.

Nhiều công ty lữ hành và các cơ sở lưu trú ở Phú Quốc cũng cho biết lượng khách Tây từ các nước như Mỹ, Anh, Pháp… giảm mạnh so với năm ngoái. Trong khi đó, lượng khách Nga lại tăng đột biến.

Phú Quốc vào mùa khách Tây… thất thủ - Ảnh 2.

Biển Phú Quốc nhìn từ trên cao


Đại diện khách sạn Nhật Lan trên đường Trần Hưng Đạo, Phú Quốc, cho biết dịp lễ Noel và tết Dương lịch năm nay có đến 50% khách đặt phòng tại cơ sở này đến từ Nga.

Hầu hết các cơ sở lưu trú và dịch vụ trên đảo ngọc đều không tăng giá mùa lễ hội cuối năm để thu hút khách, nhưng xem ra viễn cảnh một mùa khách Tây "thất thủ" đang trở thành hiện thực.

Phú Quốc vào mùa khách Tây… thất thủ - Ảnh 3.

Làn nước trong xanh tại bãi biển Hòn Thơm - Phú Quốc


Trong khi đó, một số cơ sở dịch vụ cao cấp trên đảo ngọc Phú Quốc áp dụng các chương trình khuyến mãi với nhiều hoạt động đặc sắc.

Cụ thể, khu vui chơi Sun World Hon Thom Nature Park nằm phía Nam đảo Phú Quốc - áp dụng chương trình giảm giá trong dịp Noel từ 500.000 đồng xuống 300.000 đồng đối với người lớn, trẻ em từ 350.000 đồng còn 200.000 đồng.

Ngoài ra, trong hai ngày Noel khu du lịch sẽ có chương trình "Vui Giáng sinh, lung linh đảo Ngọc" với những phần quà thú vị, ý nghĩa do "ông già Noel" và "công chúa tuyết" gửi tặng trong quá trình giao lưu với du khách.

Trong khi đó, phía bắc đảo Phú Quốc, Vinpearl Safari và Vinpearl Land Phú Quốc cũng đang thực hiện nhiều chương trình để thu hút du khách.

Một số hoạt động cụ thể như: thử làm thổ dân và hòa mình cùng vũ điệu châu Phi hoang dã, chiêm ngưỡng hơn 3.000 cá thể động vật, trong đó có hàng trăm loài quý hiếm cần bảo tồn, đang sinh sống hoàn toàn tự nhiên trong không gian rừng xanh hoang dã hay hòa mình vào những hoạt động nhảy flashmob, nhạc hội EDM sôi động đêm Giáng Sinh.

Đại diện một đại lý phân phối vé cấp 1 của Vinpearl cho biết đến thời điểm hiện tại đã bán gần 10.000 vé, đa số là khách lẻ và gia đình tham quan Vinpearl Safari và Vinpearl Land Phú Quốc dịp lễ hội cuối năm.

Theo Duy Khánh (Tuổi Trẻ)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.