Du lịch
09/05/2020 10:09

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam

Việt Nam đang khởi động thị trường nội địa và được kỳ vọng đón khách từ các nước lân cận như Trung Quốc để khôi phục du lịch quốc tế.

Một khảo sát mới do tập đoàn tư vấn khách sạn C9 Hotelworks và Delivering Asia Communications (DAC) thực hiện thống kê nhu cầu du lịch nước ngoài của hơn 1.000 người đủ điều kiện từ các thành phố lớn tại Trung Quốc. Theo đó, gần một nửa số người tham gia khảo sát có kế hoạch du lịch nước ngoài vào năm 2020, trong đó 45% dự định đến Việt Nam.

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam - Ảnh 1.

Khách Trung Quốc tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Hậu Covid-19, những điểm đến khách Trung Quốc muốn ghé thăm nhất tại Việt Nam lần lượt là TP HCM, Hà Nội , Nha Trang/ Cam Ranh, Hạ Long, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận/ Mũi Né, Phú Quốc và Đà Lạt.

Phần lớn khách yêu thích ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên, ẩm thực, một số muốn trải nghiệm các công viên giải trí và hoạt động thể thao trên biển, ít quan tâm đến mua sắm.

81% trong số người trả lời cho biết họ thích du lịch tự túc hơn đi theo đoàn. 54% dự định chi khoảng 710 USD cho một chuyến du lịch Việt Nam và 36% sẽ dành khoảng 1.400 USD, 7% chi 1.200 USD; 3% sẵn sàng tiêu hơn 2.100 USD.  Gần 40% người tham gia khảo sát lựa chọn khách sạn giá rẻ, khoảng 50% sẽ nghỉ trong khách sạn 4-5 sao, chỉ hơn 10% quan tâm đến cơ sở lưu trú 3 sao.

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam - Ảnh 2.

Thời điểm khách Trung Quốc dự định du lịch nước ngoài năm 2020.

Một phần ba số người phản hồi khảo sát thuộc nhóm thanh niên từ 20 - 29 tuổi, là đối tượng khách có xu hướng gia tăng, hơn 30% là khách từ độ tuổi 30 - 39, và hơn 20% trong độ tuổi 40 - 49.

"Thực tế này đi cùng xu hướng hoạt động qua WeChat và Fliggy của các công ty du lịch Trung Quốc, mở ra một hướng đi mới cho thị trường khách Trung Quốc tại Việt Nam", Bill Barnett, Giám đốc điều hành C9 Hotelworks, nhận định.

Nhắc đến thời điểm Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế, Barnett cho rằng mối e ngại di chuyển bằng máy bay sẽ tồn tại trong thời gian ngắn sau đại dịch, dẫn đến xu hướng chuộng những chuyến bay chặng ngắn, và chuyến bay thẳng - đây chính là cơ hội để phát triển thị trường khách Trung Quốc đối với Việt Nam.

David Johnson, CEO Công ty truyền thông DAC có trụ sở tại Bangkok, cho biết thêm: "Câu trả lời của hơn 1.000 người cho thấy trong phần còn lại của năm nay, những du khách trẻ tuổi từ 20 - 29 là nhân tố chính thúc đẩy du lịch tăng trưởng, đối tượng này ngày càng chuộng đặt phòng khách sạn trên những nền tảng trực tuyến".

Theo Johnson, hai xu hướng quan trọng từ nghiên cứu thị trường khách Trung Quốc này cho thấy, ngoài những hoạt động chính như ngắm cảnh hay ăn uống, khách dần yêu thích khám phá thiên nhiên. Đó có thể là một phản ứng dẫn đến thay đổi về những giá trị của ngành du lịch hậu đại dịch.

Theo An An (TTR Weekly/Vnexpress)
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.