Du lịch
09/05/2020 10:09

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam

In bài viết

Việt Nam đang khởi động thị trường nội địa và được kỳ vọng đón khách từ các nước lân cận như Trung Quốc để khôi phục du lịch quốc tế.

Một khảo sát mới do tập đoàn tư vấn khách sạn C9 Hotelworks và Delivering Asia Communications (DAC) thực hiện thống kê nhu cầu du lịch nước ngoài của hơn 1.000 người đủ điều kiện từ các thành phố lớn tại Trung Quốc. Theo đó, gần một nửa số người tham gia khảo sát có kế hoạch du lịch nước ngoài vào năm 2020, trong đó 45% dự định đến Việt Nam.

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam - Ảnh 1.

Khách Trung Quốc tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Hậu Covid-19, những điểm đến khách Trung Quốc muốn ghé thăm nhất tại Việt Nam lần lượt là TP HCM, Hà Nội , Nha Trang/ Cam Ranh, Hạ Long, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận/ Mũi Né, Phú Quốc và Đà Lạt.

Phần lớn khách yêu thích ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên, ẩm thực, một số muốn trải nghiệm các công viên giải trí và hoạt động thể thao trên biển, ít quan tâm đến mua sắm.

81% trong số người trả lời cho biết họ thích du lịch tự túc hơn đi theo đoàn. 54% dự định chi khoảng 710 USD cho một chuyến du lịch Việt Nam và 36% sẽ dành khoảng 1.400 USD, 7% chi 1.200 USD; 3% sẵn sàng tiêu hơn 2.100 USD.  Gần 40% người tham gia khảo sát lựa chọn khách sạn giá rẻ, khoảng 50% sẽ nghỉ trong khách sạn 4-5 sao, chỉ hơn 10% quan tâm đến cơ sở lưu trú 3 sao.

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam - Ảnh 2.

Thời điểm khách Trung Quốc dự định du lịch nước ngoài năm 2020.

Một phần ba số người phản hồi khảo sát thuộc nhóm thanh niên từ 20 - 29 tuổi, là đối tượng khách có xu hướng gia tăng, hơn 30% là khách từ độ tuổi 30 - 39, và hơn 20% trong độ tuổi 40 - 49.

"Thực tế này đi cùng xu hướng hoạt động qua WeChat và Fliggy của các công ty du lịch Trung Quốc, mở ra một hướng đi mới cho thị trường khách Trung Quốc tại Việt Nam", Bill Barnett, Giám đốc điều hành C9 Hotelworks, nhận định.

Nhắc đến thời điểm Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế, Barnett cho rằng mối e ngại di chuyển bằng máy bay sẽ tồn tại trong thời gian ngắn sau đại dịch, dẫn đến xu hướng chuộng những chuyến bay chặng ngắn, và chuyến bay thẳng - đây chính là cơ hội để phát triển thị trường khách Trung Quốc đối với Việt Nam.

David Johnson, CEO Công ty truyền thông DAC có trụ sở tại Bangkok, cho biết thêm: "Câu trả lời của hơn 1.000 người cho thấy trong phần còn lại của năm nay, những du khách trẻ tuổi từ 20 - 29 là nhân tố chính thúc đẩy du lịch tăng trưởng, đối tượng này ngày càng chuộng đặt phòng khách sạn trên những nền tảng trực tuyến".

Theo Johnson, hai xu hướng quan trọng từ nghiên cứu thị trường khách Trung Quốc này cho thấy, ngoài những hoạt động chính như ngắm cảnh hay ăn uống, khách dần yêu thích khám phá thiên nhiên. Đó có thể là một phản ứng dẫn đến thay đổi về những giá trị của ngành du lịch hậu đại dịch.

Theo An An (TTR Weekly/Vnexpress)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.