Du lịch
09/05/2020 10:09

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam

Việt Nam đang khởi động thị trường nội địa và được kỳ vọng đón khách từ các nước lân cận như Trung Quốc để khôi phục du lịch quốc tế.

Một khảo sát mới do tập đoàn tư vấn khách sạn C9 Hotelworks và Delivering Asia Communications (DAC) thực hiện thống kê nhu cầu du lịch nước ngoài của hơn 1.000 người đủ điều kiện từ các thành phố lớn tại Trung Quốc. Theo đó, gần một nửa số người tham gia khảo sát có kế hoạch du lịch nước ngoài vào năm 2020, trong đó 45% dự định đến Việt Nam.

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam - Ảnh 1.

Khách Trung Quốc tại sân bay quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa. Ảnh: Xuân Ngọc.

Hậu Covid-19, những điểm đến khách Trung Quốc muốn ghé thăm nhất tại Việt Nam lần lượt là TP HCM, Hà Nội , Nha Trang/ Cam Ranh, Hạ Long, Sa Pa, Đà Nẵng, Hội An, Bình Thuận/ Mũi Né, Phú Quốc và Đà Lạt.

Phần lớn khách yêu thích ngắm cảnh, khám phá thiên nhiên, ẩm thực, một số muốn trải nghiệm các công viên giải trí và hoạt động thể thao trên biển, ít quan tâm đến mua sắm.

81% trong số người trả lời cho biết họ thích du lịch tự túc hơn đi theo đoàn. 54% dự định chi khoảng 710 USD cho một chuyến du lịch Việt Nam và 36% sẽ dành khoảng 1.400 USD, 7% chi 1.200 USD; 3% sẵn sàng tiêu hơn 2.100 USD.  Gần 40% người tham gia khảo sát lựa chọn khách sạn giá rẻ, khoảng 50% sẽ nghỉ trong khách sạn 4-5 sao, chỉ hơn 10% quan tâm đến cơ sở lưu trú 3 sao.

Khách Trung Quốc muốn quay lại Việt Nam - Ảnh 2.

Thời điểm khách Trung Quốc dự định du lịch nước ngoài năm 2020.

Một phần ba số người phản hồi khảo sát thuộc nhóm thanh niên từ 20 - 29 tuổi, là đối tượng khách có xu hướng gia tăng, hơn 30% là khách từ độ tuổi 30 - 39, và hơn 20% trong độ tuổi 40 - 49.

"Thực tế này đi cùng xu hướng hoạt động qua WeChat và Fliggy của các công ty du lịch Trung Quốc, mở ra một hướng đi mới cho thị trường khách Trung Quốc tại Việt Nam", Bill Barnett, Giám đốc điều hành C9 Hotelworks, nhận định.

Nhắc đến thời điểm Việt Nam mở cửa đón khách quốc tế, Barnett cho rằng mối e ngại di chuyển bằng máy bay sẽ tồn tại trong thời gian ngắn sau đại dịch, dẫn đến xu hướng chuộng những chuyến bay chặng ngắn, và chuyến bay thẳng - đây chính là cơ hội để phát triển thị trường khách Trung Quốc đối với Việt Nam.

David Johnson, CEO Công ty truyền thông DAC có trụ sở tại Bangkok, cho biết thêm: "Câu trả lời của hơn 1.000 người cho thấy trong phần còn lại của năm nay, những du khách trẻ tuổi từ 20 - 29 là nhân tố chính thúc đẩy du lịch tăng trưởng, đối tượng này ngày càng chuộng đặt phòng khách sạn trên những nền tảng trực tuyến".

Theo Johnson, hai xu hướng quan trọng từ nghiên cứu thị trường khách Trung Quốc này cho thấy, ngoài những hoạt động chính như ngắm cảnh hay ăn uống, khách dần yêu thích khám phá thiên nhiên. Đó có thể là một phản ứng dẫn đến thay đổi về những giá trị của ngành du lịch hậu đại dịch.

Theo An An (TTR Weekly/Vnexpress)
Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Prudential tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với “mắt thần” OCR thế hệ mới

Bảo hiểm 22:28

Công nghệ này giúp quy trình chi trả chỉ còn tính bằng phút nhờ rút ngắn thời gian đưa ra quyết định chi trả, mang lại trải nghiệm nhanh chóng cho khách hàng

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Duy Tân lần thứ 7 thuộc Top Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Sản xuất - Kinh doanh 17:00

Theo công bố của Anphabe ngày 19-11-2024, Công ty CP Sản xuất Nhựa Duy Tân đứng thứ 4 trong nhóm sản xuất/công nghiệp chế biến, chế tạo.

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Nhiệt điện Cần Thơ tổ chức huấn luyện PCCC cho đội cơ sở

Doanh nghiệp 15:59

Công ty Nhiệt điện Cần Thơ vừa tổ chức buổi huấn luyện PCCC và CNCH cho đội cơ sở và đội chuyên ngành của Công ty.

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Vietbank tiếp tục tri ân khách hàng với loạt ưu đãi khủng

Ngân hàng 15:12

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương tín (Vietbank) tung ưu đãi "Mùa hội, bội quà" nhằm tri ân khách hàng nhân mùa lễ hội sôi động cuối năm.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu Nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

Doanh nghiệp 12:29

Tối 19-11-2024, theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại năm thứ 2 liên tiếp.

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh

Thị trường 12:28

Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 8 thông báo mời chào giá cạnh tranh gói “Triển khai chương trình tri ân các vị trí dịch vụ hỗ trợ năm 2024”

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

“Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” liên tục xướng tên Sun Group trong 5 năm liên tiếp

Sản xuất - Kinh doanh 11:19

Tại Lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024 do Anphabe tổ chức, Sun Group và các đơn vị thành viên tiếp tục được xướng tên ở các hạng mục.