Du lịch 27/03/2018 12:51

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam

(NLĐO)- Sân golf phong cách bờ kè (bulkhead style) đầu tiên của khu vực châu Á sắp được khai trương tại Đà Nẵng và 19 hố golf của sân Kings Course tại Hà Nội là biểu tượng của sự sáng tạo trong ngành golf Việt Nam trong những tháng đầu năm 2018.

Du lịch golf đang trở thành là một ngành có rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam khi chúng ta có những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cùng định hướng phát phát triển bền vững của Nhà nước. Sự độc đáo của hai sân golf phong cách bờ kè (bulkhead style) ở Đà Nẵng và sân Kings Course tại Hà Nội cho thấy nước đi chính xác đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch kết hợp chơi golf.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 1.

Sân golf phong cách bờ kè (bulkhead style) ở Đà Nẵng

Tại Hội nghị Golf châu Á Thái Bình Dương (APGS) tháng 10-2017 với chủ đề đem đến những hướng đi mới cho golf, Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến golf hấp dẫn nhất châu Á Thái Bình Dương. Điều này khẳng định yếu tố sáng tạo và điểm độc đáo mới chính là điểm hấp dẫn của golf Việt chứ không phải là số lượng các sân.

Để có được những "hướng đi mới" phải kể đến công sức của những nhà phát triển golf Việt Nam khi liên lục đầu tư và cho ra mắt các sản phẩm golf đầy đổi mới và sáng tạo để tạo động lực phát triển sau thành công tại APGS 2017. Một ví dụ điển hình là sân golf phong cách bờ kè đầu tiên tại khu vực châu Á sắp được ra mắt, sân golf này do Nicklaus Design thiết kế với chủ đầu tư là Tập đoàn BRG tại BRG Đà Nẵng Golf Resort. Theo đại diện BRG, sân được lấy cảm hứng từ phong cách của những sân gôn đẳng cấp thế giới tại Florida (Mỹ), những nguyên liệu xây dựng bờ kè bằng gỗ của sân golf được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 2.

Thiết kế bờ kè gỗ độc đáo cùng bãi cát trắng dọc theo bờ biển Đà Nẵng sẽ đem đến những trải nghiệm chơi vô cùng thú vị cho golf thủ. Những thiết bị phục vụ chơi golf đêm đã được trang bị tại sân golf này nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch cũng như đem đến trải nghiệm chưa từng có tại golf châu Á.

Trước đó vào tháng 2 năm nay, cũng chính BRG cùng đối tác Nicklaus Design đã đem đến cho những người yêu golf một điều vô cùng bất ngờ khi biến hố golf số 19 trở thành hiện thực tại Kings Course. Được thiết kế bởi đích thân Jack Nicklaus II (Signature Design), con trai cả của huyền thoại golf Jack Nicklaus đồng thời là chủ tịch của Nicklaus Design, sân golf mới này không chỉ khẳng định một đẳng cấp khác biệt mà thêm vào đó, hố golf số 19 với Tee đặt trên thác nước cao và các Green nằm trên những bán đảo bao xung quanh bởi hồ nước rộng lớn còn khiến giới golf thủ cả trong nước và quốc tế vô cùng thích thú.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 3.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, nơi lưu trú dành cho khách cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để phát triển du lịch golf. Nhu cầu hoà mình vào thiên nhiên đang trở thành một xu thế mạnh mẽ không chỉ trong ngành du lịch nghỉ dưỡng mà còn cả trong môi trường sống hàng ngày.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng càng gần gũi với thiên nhiên, sức khỏe thể chất và tinh thần của con người ngày càng được cải thiện tốt hơn. Đáp ứng nhu cầu đó, BRG cũng khai trương Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp vinh dự phục vụ APEC 2017 tọa lạc ngay cạnh sân golf Đà Nẵng. Khách sạn được thiết kế sang trọng, trang nhã với không gian ẩm thực đa dạng và nhiều tiện nghi giải trí như bể bơi vô cực dài 250 m và phòng hội nghị Grand Ballroom rộng 1.267 m2. Những cơ sở hạ tầng độc đáo và bổ trợ lẫn nhau của BRG chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch và golf Việt Nam.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 4.

Việt Nam vốn có xuất phát điểm về du lịch golf chậm hơn các nước khác trong khu vực, tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại chúng ta có thể tự hào về những gì đang và sẽ có trong trương lai. Sân golf phong cách bờ kè hay Kings Course chỉ là 2 trong số nhiều những sản phẩm độc đáo được ra mắt trong quý 1/2018 tại Việt Nam. Trong tương lai, với những hướng đi đúng, sự sáng tạo không ngừng cùng tâm huyết của những nhà làm golf Việt Nam như Tập đoàn BRG, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ có những sản phẩm golf đẳng cấp thế giới giúp phát huy tối đa tiềm năng du lịch và trở thành nguồn động lực phát triển kinh tế lớn của đất nước.

Hà Thanh

Tin liên quan

Viết bình luận

Xã đảo ở Vũng Tàu nơi chiếc áo quan được tái sử dụng cho cả làng
28 phút trước 548 1k
100 năm nay, những cư dân ở xã đảo Long Sơn (TP Vũng Tàu) khi chết đều được quàn chung trong một cỗ quan tài tái sử dụng.
Đồn điền chè đầu tiên của người Pháp ở Gia Lai
2 giờ trước 548 1k
Hình thành cách đây 100 năm, Biển Hồ chè là điểm tham quan lý tưởng cho người thích thiên nhiên và chụp ảnh sống ảo.
Tiệm phở phong cách Hội An ở thủ đô Hàn Quốc
12/11/2018 548 1k
Cửa hàng 36st ở Seoul để lại nhiều ấn tượng cho thực khách nhờ cách trang trí gợi nhớ Hội An và bát phở vừa lạ vừa quen.
9 con phố nổi tiếng thế giới ai đến cũng muốn check-in
12/11/2018 548 1k
Sự có mặt các khu mua sắm thời trang, quầy hàng ẩm thực hay những công trình kiến trúc nổi tiếng... là lý do khiến 9 con phố sầm uất này trở thành biểu tượng ở các thành phố lớn.