Du lịch
27/03/2018 12:51

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam

(NLĐO)- Sân golf phong cách bờ kè (bulkhead style) đầu tiên của khu vực châu Á sắp được khai trương tại Đà Nẵng và 19 hố golf của sân Kings Course tại Hà Nội là biểu tượng của sự sáng tạo trong ngành golf Việt Nam trong những tháng đầu năm 2018.

Du lịch golf đang trở thành là một ngành có rất nhiều tiềm năng phát triển tại Việt Nam khi chúng ta có những điều kiện tự nhiên vô cùng thuận lợi cùng định hướng phát phát triển bền vững của Nhà nước. Sự độc đáo của hai sân golf phong cách bờ kè (bulkhead style) ở Đà Nẵng và sân Kings Course tại Hà Nội cho thấy nước đi chính xác đưa Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng của khách du lịch kết hợp chơi golf.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 1.

Sân golf phong cách bờ kè (bulkhead style) ở Đà Nẵng

Tại Hội nghị Golf châu Á Thái Bình Dương (APGS) tháng 10-2017 với chủ đề đem đến những hướng đi mới cho golf, Việt Nam đã được bình chọn là điểm đến golf hấp dẫn nhất châu Á Thái Bình Dương. Điều này khẳng định yếu tố sáng tạo và điểm độc đáo mới chính là điểm hấp dẫn của golf Việt chứ không phải là số lượng các sân.

Để có được những "hướng đi mới" phải kể đến công sức của những nhà phát triển golf Việt Nam khi liên lục đầu tư và cho ra mắt các sản phẩm golf đầy đổi mới và sáng tạo để tạo động lực phát triển sau thành công tại APGS 2017. Một ví dụ điển hình là sân golf phong cách bờ kè đầu tiên tại khu vực châu Á sắp được ra mắt, sân golf này do Nicklaus Design thiết kế với chủ đầu tư là Tập đoàn BRG tại BRG Đà Nẵng Golf Resort. Theo đại diện BRG, sân được lấy cảm hứng từ phong cách của những sân gôn đẳng cấp thế giới tại Florida (Mỹ), những nguyên liệu xây dựng bờ kè bằng gỗ của sân golf được nhập khẩu hoàn toàn từ Mỹ.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 2.

Thiết kế bờ kè gỗ độc đáo cùng bãi cát trắng dọc theo bờ biển Đà Nẵng sẽ đem đến những trải nghiệm chơi vô cùng thú vị cho golf thủ. Những thiết bị phục vụ chơi golf đêm đã được trang bị tại sân golf này nhằm phục vụ tối đa nhu cầu của khách du lịch cũng như đem đến trải nghiệm chưa từng có tại golf châu Á.

Trước đó vào tháng 2 năm nay, cũng chính BRG cùng đối tác Nicklaus Design đã đem đến cho những người yêu golf một điều vô cùng bất ngờ khi biến hố golf số 19 trở thành hiện thực tại Kings Course. Được thiết kế bởi đích thân Jack Nicklaus II (Signature Design), con trai cả của huyền thoại golf Jack Nicklaus đồng thời là chủ tịch của Nicklaus Design, sân golf mới này không chỉ khẳng định một đẳng cấp khác biệt mà thêm vào đó, hố golf số 19 với Tee đặt trên thác nước cao và các Green nằm trên những bán đảo bao xung quanh bởi hồ nước rộng lớn còn khiến giới golf thủ cả trong nước và quốc tế vô cùng thích thú.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 3.

Bên cạnh yếu tố chuyên môn, nơi lưu trú dành cho khách cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để phát triển du lịch golf. Nhu cầu hoà mình vào thiên nhiên đang trở thành một xu thế mạnh mẽ không chỉ trong ngành du lịch nghỉ dưỡng mà còn cả trong môi trường sống hàng ngày.

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng càng gần gũi với thiên nhiên, sức khỏe thể chất và tinh thần của con người ngày càng được cải thiện tốt hơn. Đáp ứng nhu cầu đó, BRG cũng khai trương Sheraton Grand Đà Nẵng Resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp vinh dự phục vụ APEC 2017 tọa lạc ngay cạnh sân golf Đà Nẵng. Khách sạn được thiết kế sang trọng, trang nhã với không gian ẩm thực đa dạng và nhiều tiện nghi giải trí như bể bơi vô cực dài 250 m và phòng hội nghị Grand Ballroom rộng 1.267 m2. Những cơ sở hạ tầng độc đáo và bổ trợ lẫn nhau của BRG chắc chắn sẽ thu hút thêm nhiều khách du lịch, đóng góp vào sự phát triển chung của du lịch và golf Việt Nam.

Hướng đi sáng tạo của ngành du lịch golf Việt Nam - Ảnh 4.

Việt Nam vốn có xuất phát điểm về du lịch golf chậm hơn các nước khác trong khu vực, tuy nhiên tính tới thời điểm hiện tại chúng ta có thể tự hào về những gì đang và sẽ có trong trương lai. Sân golf phong cách bờ kè hay Kings Course chỉ là 2 trong số nhiều những sản phẩm độc đáo được ra mắt trong quý 1/2018 tại Việt Nam. Trong tương lai, với những hướng đi đúng, sự sáng tạo không ngừng cùng tâm huyết của những nhà làm golf Việt Nam như Tập đoàn BRG, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng rằng sẽ có những sản phẩm golf đẳng cấp thế giới giúp phát huy tối đa tiềm năng du lịch và trở thành nguồn động lực phát triển kinh tế lớn của đất nước.

Hà Thanh
TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

TP HCM vận hành chính thức tuyến metro số 1, người dân nhận thẻ đi metro VikkiGO miễn phí

Ngân hàng 14:55

Thẻ VikkiGO là một trong các công cụ thanh toán trên tuyến metro, đánh dấu việc hiện đại hóa giao thông công cộng, đẩy mạnh xu hướng thanh toán không tiền mặt.

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Điều bất ngờ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:20

CT UAV mang đến Triễn lãm mẫu Prototype tỷ lệ 1/6 của dòng máy bay không người lái chở người CT-2W1, được thiết kế và phát triển bởi LAB của CT UAV (CT Group).

Cú bắt tay 500 triệu USD  phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Cú bắt tay 500 triệu USD phát triển năng lượng mặt trời áp mái

Sản xuất - Kinh doanh 14:19

Thỏa thuận được ký kết giữa CT Solar Homes (thành viên CT Group) và các doanh nghiệp quốc tế: Novaren ASIA, Novasia Energy, Groupe Duval, Ukko Renewable, SAPI.

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

CT Semiconductor: Tự chủ công nghệ trong ngành bán dẫn là vô cùng quan trọng

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CT Semiconductor gây chú ý khi không những giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến mà còn nêu bật tinh thần vươn lên làm chủ công nghệ.

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Tín chỉ Carbon cho các đơn vị Quốc phòng – Điểm mới tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2024

Sản xuất - Kinh doanh 14:18

CCTPA giới thiệu 6 loại sản phẩm Tín chỉ Carbon (TCCB) đa dạng cho các đơn vị Quốc phòng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững của Quốc phòng Việt Nam.

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Khách hàng dùng TPBank Mastercard GO, trải nghiệm metro miễn phí ngay từ lúc này

Ngân hàng 11:35

Khách hàng chạm thẻ thanh toán quốc tế TPBank Mastercard GO tại cổng soát vé ở các nhà ga thuộc tuyến Metro số 1 để thanh toán không tiền mặt tiện lợi

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Gieo triệu mầm cây Unilever phủ xanh ngôi nhà chung Việt Nam

Doanh nghiệp 20:00

Mỗi năm, tại Việt Nam, hàng triệu mầm cây được trồng mới để nâng cao độ che phủ rừng, bảo vệ hệ sinh thái rừng ngập mặn và giảm tác hại biến đổi khí hậu.