Ngày 30-5, Hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng Edelweiss (thuộc hãng hàng không quốc tế lớn nhất Thụy Sĩ SWISS) đã công bố mở đường bay thẳng giữa TP HCM và Zurich. Đây là đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam với Thụy Sĩ, giúp rút ngắn thời gian di chuyển, kích cầu nhu cầu du lịch, giao thương giữa hai điểm đến.
Nằm trong kế hoạch mở rộng mạng lưới bay đến châu Á, chuyến bay thẳng đầu tiên giữa TP HCM và Zurich sẽ được bắt đầu vào tháng 11-2018, với tần suất 2 chuyến/tuần. Hiện một số đại lý vé máy bay đã nhận giữ chỗ và hãng đang chuẩn bị đưa vào mạng bán vé trực tuyến sẽ giúp hành khách mua vé dễ dàng hơn.
Chuyến bay thẳng đầu tiên giữa TP HCM và Zurich sẽ bắt đầu từ tháng 11-2018. Ảnh: Linh Anh
Ông Bernd Bauer, Tổng giám đốc điều hành hãng Edelweiss, cho biết Việt Nam cùng các điểm tham quan nghỉ dưỡng thú vị ngày càng trở nên phổ biến trong cộng đồng Thụy Sĩ. Đặc biệt, khách Thụy Sĩ có xu hướng dành nhiều thời gian, chi tiêu nhiều hơn so với du khách đến từ các quốc gia khác. Dự kiến mỗi năm, hãng sẽ phục vụ khoảng 10.500 lượt khách từ Thụy Sĩ đến TP HCM, đóng góp nguồn thu kinh tế hơn 32 triệu USD/năm.
Đường bay mới giúp đưa Việt Nam đến gần du khách Thụy Sĩ và châu Âu hơn, cũng như nhiều lựa chọn chặng bay nối tiếp từ Zurich đến các điểm du lịch nổi tiếng khác thông qua hãng hàng không SWISS.
Edelweiss là hãng hàng không du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Thụy Sĩ, chuyên khai thác đường bay đến các điểm du lịch đẹp nhất trên thế giới. Tính đến năm 2018, hãng đang khai thác bay tới 68 điểm đến tại 33 quốc gia. Việt Nam được đánh giá là điểm đến ngày càng nổi tiếng về du lịch, kinh tế tăng trưởng ấn tượng và tiềm năng giao thương giữa với Thụy Sĩ ngày càng tăng.
Được biết, hiện hãng Edelweiss đang làm việc với các doanh nghiệp du lịch, lữ hành lớn tại Việt Nam để xây dựng tour du lịch giữa Việt Nam và Thụy Sĩ trên đường bay thẳng. Dự báo của hãng trong 3-4 năm tới tốc độ tăng trưởng hành khách trên đường bay thẳng này sẽ khoảng 10%/năm.
Theo số liệu của Tổng cục thống kê, trong 5 tháng đầu năm có hơn 16.500 lượt khách Thụy Sĩ tới Việt Nam, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm trước. Thụy Sĩ là một trong những thị trường có nguồn khách từ châu Âu chi tiêu cao, lưu trú dài ngày khi du lịch ở Việt Nam.