Du lịch
01/03/2018 09:17

Hãng hàng không "bay" khắp thế giới mà không hề cất cánh

In bài viết

Một công ty của Nhật Bản cung cấp dịch vụ đặc biệt tới du khách. Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm ở chuyến bay hạng sang tới khắp nơi trên thế giới nhưng chỉ qua màn ảnh vì thực chất không hề cất cánh.

Nhờ áp dụng công nghệ thực tế ảo, một công ty của Nhật Bản cung cấp tới khách hàng dịch vụ đặc biệt mang tên First Airlines. Theo đó, du khách sẽ được trải nghiệm những chuyến bay thực sự nhưng lại không có thật.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 1.

Bên trong khoang máy bay của First Airlines

Tùy theo nhu cầu, du khách có thể lựa chọn chuyến bay thực tế ảo tới hàng loạt điểm đến nổi tiếng, từ Paris, Rome tới Hawaii hay New York.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 2.

Hành khách được trải nghiệm như chuyến bay thực thụ

Chuyến đi kéo dài 2 tiếng với giá thành từ 85USD. Tại đây, hàng khách được trải nghiệm đầy đủ trên một chuyến bay của những chiếc Airbus hiện đại, từ A380 hay A340. Trong khoang hành khách sang trọng, mỗi người sẽ thưởng thức suất ăn y như trên máy bay, thực hiện đủ mọi quy trình cất và hạ cánh, làm theo hướng dẫn an toàn bay của tiếp viên hàng không, lắng nghe thông báo từ cơ trưởng. Tất cả được làm giống hệt một chuyến bay thực thụ, chỉ khách là máy bay không hề cất cánh.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 3.

Các tiếp viên hàng không xinh đẹp phục vụ bữa ăn

Tại thời điểm cuối trước khi kết thúc, du khách sẽ có chuyến tham quan thành phố ảo 360 độ tại điểm đến. Đó là những thước phim giới thiệu về các thành phố khi chuẩn bị “hạ cánh”.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 4.

Một suất ăn của First Airlines

Theo ông Hiroaki Abe, giám đốc của First Airlines, gói dịch vụ này nhằm hướng tới nhóm khách hàng là người cao tuổi – những người không còn dồi dào sức khỏe để thoải mái du lịch mọi nơi và có kinh tế quá dư dả như thời còn trẻ. “Với người cao tuổi, họ vẫn được trải nghiệm đi du lịch, dù qua công nghệ thực tế ảo, nhưng điều đó khá thú vị, ông Hiroaki Abe nhấn mạnh.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 5.

Trước khi "hạ cánh", du khách sẽ trải nghiệm điểm đến 360 độ ảo

Có thể thấy, người Nhật luôn tiên phong trong những sáng tạo không ngừng nghỉ, cung cấp từ dịch vụ kỳ lạ nhất chưa từng xuất hiện trên thế giới.


Theo Quốc Việt (Dân Trí)
Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Yang Bay: "Lớp học ngoài trời" đánh thức đam mê khám phá của học sinh

Nhịp sống 11:28

Trước xu hướng giáo dục hiện đại ưu tiên trải nghiệm thực tế, mô hình “học mà chơi, chơi mà học” đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ nhà trường và phụ huynh.

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Agribank cùng Cục Thuế hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi sang thuế kê khai

Tài chính 11:26

Agribank và Cục Thuế hợp tác hỗ trợ hộ kinh doanh chuyển đổi từ thuế khoán sang thuế kê khai.

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

AEON mở rộng kết nối và hỗ trợ thúc đẩy tiêu thụ hàng Việt

Tiêu dùng 18:17

Sáng 04-12-2025, “Tuần lễ kết nối giao thương và giới thiệu sản phẩm” và “Chương trình tuần lễ kết nối giao thương” đã diễn ra tại TTTM AEON Bình Tân TP HCM

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

2,3 triệu lượt khách “phá đảo” Vincom Black Friday 2025, tạo cú bùng nổ cho mùa lễ hội cuối năm

Khuyến mại 15:45

Chỉ trong ba ngày cao điểm 28 đến 30-11, hệ thống 89 Trung tâm thương mại Vincom đã đón gần 2,3 triệu lượt khách, tăng 15% so với cùng kỳ năm trước.

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

SHB kích hoạt chiến dịch 60 ngày chuyển đổi tăng tốc cho tiểu thương trên toàn quốc

Ngân hàng 09:02

Mục tiêu của SHB là giúp tiểu thương tiếp cận dễ dàng hơn với các quy định thuế mới, giảm áp lực giấy tờ, chuẩn hóa việc quản lý dòng tiền

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Dim Tu Tac mang sản vật Việt Nam đến sự kiện ẩm thực Macao

Thị trường 08:00

Tỏa sáng tại Macao Food Fest 2025, Dim Tu Tac đã xuất sắc giành hai giải thưởng danh giá, khẳng định bản lĩnh tại đấu trường ẩm thực quốc tế.

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Zeno Digital và câu chuyện thương mại điện tử xuyên biên giới: từ mục tiêu đến chiến lược thực thi

Thị trường 08:00

Nắm bắt xu thế tất yếu của thương mại điện tử xuyên biên giới, Zeno cho thấy chiến lược dài hơi trong việc chuẩn bị hành trang vững chắc để tiến ra khu vực.