Du lịch 01/03/2018 09:17

Hãng hàng không "bay" khắp thế giới mà không hề cất cánh

Một công ty của Nhật Bản cung cấp dịch vụ đặc biệt tới du khách. Theo đó, hành khách có thể trải nghiệm ở chuyến bay hạng sang tới khắp nơi trên thế giới nhưng chỉ qua màn ảnh vì thực chất không hề cất cánh.

Nhờ áp dụng công nghệ thực tế ảo, một công ty của Nhật Bản cung cấp tới khách hàng dịch vụ đặc biệt mang tên First Airlines. Theo đó, du khách sẽ được trải nghiệm những chuyến bay thực sự nhưng lại không có thật.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 1.

Bên trong khoang máy bay của First Airlines

Tùy theo nhu cầu, du khách có thể lựa chọn chuyến bay thực tế ảo tới hàng loạt điểm đến nổi tiếng, từ Paris, Rome tới Hawaii hay New York.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 2.

Hành khách được trải nghiệm như chuyến bay thực thụ

Chuyến đi kéo dài 2 tiếng với giá thành từ 85USD. Tại đây, hàng khách được trải nghiệm đầy đủ trên một chuyến bay của những chiếc Airbus hiện đại, từ A380 hay A340. Trong khoang hành khách sang trọng, mỗi người sẽ thưởng thức suất ăn y như trên máy bay, thực hiện đủ mọi quy trình cất và hạ cánh, làm theo hướng dẫn an toàn bay của tiếp viên hàng không, lắng nghe thông báo từ cơ trưởng. Tất cả được làm giống hệt một chuyến bay thực thụ, chỉ khách là máy bay không hề cất cánh.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 3.

Các tiếp viên hàng không xinh đẹp phục vụ bữa ăn

Tại thời điểm cuối trước khi kết thúc, du khách sẽ có chuyến tham quan thành phố ảo 360 độ tại điểm đến. Đó là những thước phim giới thiệu về các thành phố khi chuẩn bị “hạ cánh”.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 4.

Một suất ăn của First Airlines

Theo ông Hiroaki Abe, giám đốc của First Airlines, gói dịch vụ này nhằm hướng tới nhóm khách hàng là người cao tuổi – những người không còn dồi dào sức khỏe để thoải mái du lịch mọi nơi và có kinh tế quá dư dả như thời còn trẻ. “Với người cao tuổi, họ vẫn được trải nghiệm đi du lịch, dù qua công nghệ thực tế ảo, nhưng điều đó khá thú vị, ông Hiroaki Abe nhấn mạnh.

Hãng hàng không bay khắp thế giới mà không hề cất cánh - Ảnh 5.

Trước khi "hạ cánh", du khách sẽ trải nghiệm điểm đến 360 độ ảo

Có thể thấy, người Nhật luôn tiên phong trong những sáng tạo không ngừng nghỉ, cung cấp từ dịch vụ kỳ lạ nhất chưa từng xuất hiện trên thế giới.


Theo Quốc Việt (Dân Trí)

Viết bình luận

Du khách quốc tế đến Hà Nội tăng trở lại giữa dịch Covid-19
17/2/2020 548 1k
(NLĐO)- Lượng khách du lịch trên địa bàn Hà Nội đến nay đã đạt từ 50%-70% so với thời điểm không có dịch Covid-19, trong đó thị trường khách đến từ châu Âu, Nhật Bản tăng mạnh.
'Bệnh nghề nghiệp' của dân nhà hàng, khách sạn
17/2/2020 548 1k
Đang ngủ, nghe tiếng điện thoại, Thắng bật dậy nói như máy:"Xin chào buổi sáng, lễ tân xin nghe".
Đặc sản mì trứ danh từng gây nghiện ở Vũ Hán
16/2/2020 548 1k
Năm 2013, China Daily xếp đặc sản mì khô nóng của Vũ Hán (Trung Quốc) vào một trong 5 món mì hàng đầu của Trung Quốc.
Báo Mỹ bình chọn Hội An vào top điểm đến lãng mạn nhất
15/2/2020 548 1k
Phố cổ Hội An tiếp tục vào top bình chọn điểm đến lãng mạn của CNN (Mỹ) năm nay, bên cạnh Paris, Venice, Maldives.
Đằng sau thành công của hội hoa xuân 2020

Đằng sau thành công của hội hoa xuân 2020

Kéo dài 14 ngày xuyên Tết, lễ hội hoa xuân 2020 tại 3 đại đô thị Vinhomes đã khép lại bằng 2 kỷ lục quốc gia, thu hút hơn 150.000 khách tham dự. Điều gì đã tạo nên những thành công đó?