Du lịch 14/01/2021 09:07

Du lịch sạch lên ngôi trong năm 2021

(NLĐO)- Du lịch sạch tại các địa điểm gần nhà là xu hướng của du lịch Việt trong năm 2021. Sạch đã trở thành yêu cầu được quan tâm đặc biệt đối với du khách khi lựa chọn một điểm đến để nghỉ ngơi.

Phùng Quang Thắng, Phó Chủ tịch Hiệp hội Lữ hành Việt Nam, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist, nhận định đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng và làm thay đổi mọi khía cạnh liên quan đến hoạt động du lịch, xu hướng đi du lịch của khách đã thay đổi.

Du lịch sạch lên ngôi trong năm 2021 - Ảnh 1.

Sự an toàn trong dịch đã thúc đẩy du lịch gần nhà tăng trưởng mạnh. Du khách có xu hướng tìm đến các địa điểm gần nhà

Du khách có xu hướng tránh du lịch ồ ạt vào một số điểm, đa dạng hóa điểm đến, du lịch cộng đồng ở các địa phương được tập trung quan tâm nhiều hơn. Tìm đến chất lượng hơn là số lượng, bỏ nhiều thời gian hơn nghiên cứu chương trình du lịch. Bên cạnh đó, xu hướng du lịch gần nhà cũng lên ngôi. Theo ông Thắng, sự an toàn trong dịch đã thúc đẩy du lịch gần nhà tăng trưởng mạnh, chuyến đi gần, ngắn ngày trở nên ưa chuộng.

Du lịch sạch lên ngôi trong năm 2021 - Ảnh 2.

Mô hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng trong môi trường trong lành đang rất được ưa chuộng

Ông Nguyễn Trung Thành, Giám đốc công ty Golden T Travel chia sẻ thêm, trong cuộc sống bận rộn nhiều áp lực, sống sạch đã trở thành một nhu cầu quan trọng đối với nhiều người. Đi du lịch lại càng cần đến yếu tố sạch để được làm mới lại mình, tái tạo lại sức lao động cũng như cảm hứng làm việc. "Sạch đã trở thành yêu cầu được quan tâm đặc biệt đối với du khách khi lựa chọn một điểm đến, một nơi để nghỉ ngơi. Du lịch 6S, mô hình du lịch kết hợp nghỉ dưỡng trong môi trường trong lành, chăm sóc sức khỏe được rất nhiều khách ưa chuộc" – ông Thành cho viết. 6S là viết tắt của các cụm từ Sanitaire (Vệ sinh), Santé (Sức khoẻ),  Sécurité (An ninh, trật tự xã hội), Sérénité (Sự thanh thản), Servic, (Dịch vụ, phong cách phục vụ), Satisfaction (Sự thoả mãn).


Du lịch sạch lên ngôi trong năm 2021 - Ảnh 3.

Sạch và xanh đã trở thành yêu cầu được quan tâm đặc biệt đối với du khách khi lựa chọn một điểm đến gần nhà

Khu vực miền Bắc, nhất là gần thủ đô Hà Nội hiện có một số địa điểm du lịch tại Ba Vì, Hoà Bình, Ninh Bình…hội tụ đủ các yếu tố tiêu chuẩn có thể triển khai mô hình du lịch 6S một cách lý tưởng. Trong số này có thể kể đến quần thể du lịch sinh thái Paragon Resort cách trung tâm Hà Nội gần 50 km về phía Tây. Hưởng lợi từ hệ sinh thái vườn quốc gia Ba Vì, Paragon có diện tích rộng gần 200 ha phủ xanh cây rừng, sở hữu hệ sinh thái thuần khiết làm nền tảng. Khu vực quanh năm không khí trong lành, mát mẻ, với chỉ số chất lượng không khí AQI hiện nay thường xuyên cao nhất là 36. Đây là chỉ số tuyệt vời, được đánh giá là một ưu thế về môi trường cho du khách vì rất có lợi cho sức khỏe.

"Cùng với chất lượng thực phẩm, phòng nghỉ, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe như tắm rừng, yoga, thiền tại các khu du lịch được khách rất quan tâm. Nơi nào có được những lợi thế này, nơi đó chắc chắn sẽ thắng lợi"- ông Nguyễn Trung Thành nhận định.

Du lịch sạch lên ngôi trong năm 2021 - Ảnh 4.

Ngày càng nhiều du khách muốn du lịch theo cách hòa mình vào thiên nhiên

 "Cuộc sống càng văn minh hiện đại, con người càng gặp phải rất nhiều vấn đề. Nghỉ ngơi, đi du lịch, hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng các dịch vụ đẳng cấp chính là phương pháp để nâng cao sức khoẻ, tìm lại nguồn năng lượng đã mất. Đó cũng chính là xu hướng mới của du lịch năm 2021" – ông Ngô Minh Thiện, Giám đốc phía Bắc của Gotadi chia sẻ.

Yến Anh

Tin liên quan

Viết bình luận

Siêu "thiên đường giải trí về đêm" ở Thanh Hóa đạt giải thưởng IPA danh giá nhất thế giới
27/6/2022 548 1k
(NLĐO)- Flamingo Hải Tiến (Thanh Hóa) - siêu "thiên đường giải trí về đêm" hơn 3.300 tỉ đồng của Tập đoàn Flamingo vừa xuất sắc vượt qua hàng trăm nhà phát triển bất động sản trên khắp thế giới đạt giải thưởng bất động sản danh giá nhất thế giới IPA 2022.
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tái khởi động du lịch Mice
25/6/2022 548 1k
Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tái khởi động quảng bá du lịch khen thưởng, hội họp thông qua chương trình Roadshow quảng bá Du lịch Khen thưởng Hàn Quốc và xúc tiến trao đổi giữa các doanh nghiệp du lịch Việt Nam – Hàn Quốc tại thủ đô Hà Nội và TPHCM cuối tuần qua. Tham dự sự kiện có 25 đơn vị xúc tiến du lịch của tỉnh Gyeonggi, Gangwon, các đơn vị du lịch tại Hàn Quốc cùng hơn 150 đơn vị lữ hành Việt Nam. Đây là chương trình quy mô lớn đầu tiên mà KTO tổ chức tại nước ngoài sau khi đại dịch diễn ra, chứng tỏ mạnh mẽ tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với du lịch MICE Hàn Quốc.
2 điều các gia đình hiện đại nhất định phải làm mỗi năm
24/6/2022 548 1k
Để chăm sóc cho gia đình không chỉ dừng lại ở việc cung cấp và đáp ứng các nhu cầu thiết kế hàng ngày mà còn cần một sự chăm sóc cả về sức khỏe thể chất lẫn tinh thần cho từng thành viên.
Quảng Bình: Điểm đến an toàn - hấp dẫn - khác biệt
21/6/2022 548 1k
Được thiên nhiên ưu đãi về rừng, biển, đặc biệt là "Vương quốc hang động" Phong Nha - Kẻ Bàng hùng vĩ, tráng lệ bậc nhất thế giới, cùng với nỗ lực xúc tiến, quảng bá du lịch sau dịch Covid-19, Quảng Bình đã từng bước khẳng định thương hiệu và được định danh rõ nét trên bản đồ du lịch thiên nhiên trong nước và quốc tế
Vietjet mở hai đường bay thẳng đến Mumbai

Vietjet mở hai đường bay thẳng đến Mumbai

Vietjet vừa mở hai đường bay thẳng kết nối TP HCM và Hà Nội đến Mumbai - trung tâm kinh tế, tài chính, thành phố lớn nhất của quốc gia 1,4 tỉ dân Ấn Độ.